สสว.ผนึกเอไอเอสเสริมไอทีช่วยเอสเอ็มอีสู้วิกฤติ

สสว.ผนึกเอไอเอสเสริมไอทีช่วยเอสเอ็มอีสู้วิกฤติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชาวันย์ สวัสดิ์-ชูโต รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า จากการที่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมนับเป็นรากฐานสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ขณะที่ปัจจุบันธุรกรรมการติดต่อสื่อสารการประชาสัมพันธ์และการตลาด กลายเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ ดังนั้นเพื่อเป็นการร่วมส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของ SMEs สสว. จึงได้ร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส สานต่อความร่วมมือในการดำเนินโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพ SMEs ทางด้านการตลาดและเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร ครั้งนี้นับเป็นปีที่ 2 โดยจะเป็นการนำระบบเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารที่มีประสิทธิภาพของ เอไอเอส ในระบบเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายแบบมือถือ มาเป็นตัวช่วยผู้ประกอบการ SMEs ใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด การประชาสัมพันธ์ การบริหารจัดการ การติดต่อสื่อสาร และการขอรับคำปรึกษาแนะนำในการแก้ปัญหาต่างๆ ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยให้ SMEs สามารถพัฒนาศักยภาพของตนเอง ให้เติบโตและผ่านพ้นวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบันได้

"ความร่วมมือในปี 2551 ที่ผ่านมา ซึ่งมีการพัฒนาเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สายแบบมือถือให้เป็นช่องทางส่งผ่านข้อมูลและองค์ความรู้ และเครื่องมือทางการตลาดให้กับ SMEs หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อมูลข่าวสารของ สสว. ผ่าน SMS รวมทั้ง สสว. แว็พไซือ SMEs Guru Line สร้างหน้าร้านออนไลน์จาก www.MyAISMall.com รวมทั้งการให้บริการ SIM SMEs นั้น นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในปีนี้นอกจากจะเป็นการสานต่อความร่วมมือที่มีอยู่แล้ว ยังจะมีการเพิ่มเติมสิ่งต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ โดยเฉพาะการส่งข้อมูลข่าวสารการวิเคราะห์เตือนภัยให้กับ SMEs ที่รวดเร็ว ถูกต้อง ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อยู่รอดท่ามกลางภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน นายชาวันย์ กล่าว

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า วิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นเริ่มส่งผลกระทบกับการดำเนินงานของกลุ่มเอสเอ็มอีที่ถือได้ว่าเป็นอีก 1 รากฐานหลักของประเทศ ดังนั้นนอกจากการที่เอไอเอส สมาร์ท เอสเอ็มอี จะทำหน้าที่อยู่เคียงข้างผู้ประกอบการเอสเอ็มอีมาอย่างต่อเนื่อง ผ่านแนวคิด "ทุกธุรกิจจัดการได้ ที่เน้นการสนับสนุนอย่างครบวงจร ทั้งบริการเพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาด, บริการสื่อสารเพื่อธุรกิจ, บริการหลังการขาย, บริการเอไอเอส สมาร์ทโซลูชั่นส์, บริการด้านข้อมูลข่าวสารผ่าน เอสเอ็มอี ฮ็อทไลน์ 1149 และ สิทธิพิเศษจากเอไอเอสและพันธมิตรแล้ว ในสภาพเศรษฐกิจเช่นปัจจุบัน เราจึงยิ่งเร่งพัฒนาบริการรวมถึงร่วมมือกับ Partner เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการอย่างเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

"จากการที่เราได้ร่วมมือกับสำนัานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มาอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่ผ่านมามีผู้ประกอบการ SMEs เข้าร่วมโครงการมากกว่า 5,000 ราย ล่าสุดเพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการในการลดต้นทุนและเพิ่มโอกาสในสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจได้อย่างตรงจุดยิ่งขึ้น เอไอเอส และ สสว. จึงร่วมพัฒนาบริการเพิ่มเติมอีก 3 ด้านหลักคือ 1. SMEs Inter SIM ศูนย์รวมบริการสื่อสาร ต่างประเทศ อาทิ IR, IDD และ บริการ Connect talk บริการเช่าเบอร์ต่างประเทศ ไกลแค่ไหนก็โทรกลับไทยในราคาLocal ให้ผู้ประกอบการติดต่อธุรกิจกับต่างชาติได้อย่างคุ้มค่าและสะดวกสบาย 2. SMEs News Alert ส่งข้อมูล Update เช่น ราคาพืชผลทางการเกษตร, ตัวเลขส่งออก, ตัวเลขทางเศรษฐกิจ GDP, ตัวเลขการลงทุนจากบีโอไอ ฯลฯ ถึงมือถือ 3. m-Market Place ที่จะนำสินค้าเด่นๆในลักษณะของ E-Catalog หมุนเวียนมานำเสนอผ่าน WAP ของสสว. ที่พัฒนาโดยเอไอเอส นอกจากนี้ สสว.จะส่งวิทยากรเข้าร่วมในโครงการ AIS SMEs Forum ไทยช่วยไทย 2009 เดินสายทั่วไทยให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook