เสื้อแดงขับรถแก๊สจอดหน้ารพ.สงฆ์ เพิ่มกำลังตำรวจป้องกันพรรค ปชป.

เสื้อแดงขับรถแก๊สจอดหน้ารพ.สงฆ์ เพิ่มกำลังตำรวจป้องกันพรรค ปชป.

เสื้อแดงขับรถแก๊สจอดหน้ารพ.สงฆ์ เพิ่มกำลังตำรวจป้องกันพรรค ปชป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนเสื้อแดงขับรถแก๊สไปจอดหน้ารพ.สงฆ์ ด้านผบช.น.ถกประเมินสถานการณ์หลังสลายม็อบดินแดง พร้อมสั่งเพิ่มกำลังตำรวจป้องกันพรรคปชป.

(13เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. ที่บริเวณถนนศรีอยุธยา หน้า โรงพยาบาลสงฆ์ ได้มีคนเสื้อแดงนำ รถสิบล้อบรรทุกถังแก๊สขนาดใหญ่ ของบริษัทสยามแก๊ส มาจอดไว้บริเวณหน้ารพ.สงฆ์ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมยังปักหลักคุมเชิงอยู่บริเวณแยกศรีอยุธยาทั้งหมด

ก่อนหน้านั้นเวลา 09.00 น.วันเดียวกัน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. เรียกประชุมรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 หน่วยปฏิบัติการพิเศษ และกองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน เพื่อประเมินสถานการณ์กลุ่มเสื้อแดง ภายหลังการประกาศใช้พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรง ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล และประเมินสถานการณ์ภายหลังเหตุการณ์สลายม็อบเสื้อแดงโดยกำลังทหารเมื่อเวลา 04.30 น.ที่สามเหลี่ยมดินแดง

พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับการนครบาล 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เพิ่มกำลังตำรวจอีก 100 นาย รักษาความปลอดภัยพรรคประชาธิปัตย์ รวมมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลพรรคประมาณ 300 นาย แต่ยังไม่จำเป็นต้องขอกำลังทหารเสริม โดยตำรวจเน้นการรักษาความปลอดภัยสถานที่ และพยายามเจรจาไม่ให้ผู้ชุมนุมบุกรุกเข้าไปภายในอาคารได้ แต่หากเจรจาไม่สำเร็จก็จะใช้กำลังพลักดันอย่างเต็มที่ โดยได้เตรียมรถดับเพลิงไว้ 2 คัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 09.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งขอความร่วมมือผู้สื่อข่าวและช่างภาพทั้งหมด ที่มาปักหลักทำข่าวอยู่หน้าพรรคให้ถอยออกจากบริเวณ เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยโดยให้ผู้สื่อข่าวย้ายมาอยู่ในบริเวณของโรงพยาบาลวิชัยยุทธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในกระทรวงมหาดไทย ภายหลังคนเสื้อแดงบุกล่าตัวนายกรัฐมนตรี พร้อมทำร้ายผู้ติดตามรวมถึง นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ (12 เม.ย.) ยังมีทหารประมาณหนึ่งกองร้อยรักษาความปลอดภัยอยู่ภายในโดยสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้น มีการนำรถที่เสียหายบางส่วนเคลื่อนย้ายออกไปบ้างแล้ว และกำลังมีการนำรถดับเพลิงเข้ามาทำความสะอาดด้วย

ส่วนประตูนเรศวร ซึ่งรถประจำตัวนายกรัฐมนตรีได้พุ่งชนเพื่อหนีออกมาจากกระทรวงมหาดไทยนั้นยังเสียหาย ใช้การได้แค่บานเดียวเท่านั้น โดยมีการนำอุปกรณ์สิ่งกีดขวางมากั้นแทนประตู ขณะที่รถประจำตำแหน่งของนายนิพนธ์ ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ เลขทะเบียน ศฮ 9205 ที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้ทุบทำลายนั้นขณะนี้ได้ถูกยกออกไปแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook