แฉรถสยามแก๊ส 3 คัน มีชื่อ ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นประธาน กก.บริษัท

แฉรถสยามแก๊ส 3 คัน มีชื่อ ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นประธาน กก.บริษัท

แฉรถสยามแก๊ส 3 คัน มีชื่อ ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นประธาน กก.บริษัท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบเสื้อแดงย้ำไม่ย้ายรถแก๊สหน้าแฟลตดินแดง ชาวบ้านวอนหวั่นแก๊สระเบิด แฉรถสยามแก๊ส 3 คัน มีชื่อ ชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็นประธาน กก.บริษัท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีชายฉกรรจ์นำรถ 10 ล้อบรรทุกแก๊สแอลพีจี 3 คัน ของบริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ ขับเข้ามาจอดใน 3 จุด คือ บริเวณหน้าแฟลตดินแดง, บริษัท คิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ และบริเวณหน้าโรงพยาบาลสงฆ์ โดยเผชิญหน้ากับทหารที่ตั้งแนวป้องกันและได้มีการเปิดวาวให้แก๊สซึมออกมา ซึ่งมีกลุ่มเสื้อแดงกระจาย อยู่โดยรอบรถ พร้อมข่มขู่ว่าหากทหารบุกเข้าสลายการชุมนุมจะจุดไฟให้เกิดระเบิดทันที อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครทราบว่ารถแก๊สทั้ง 3 คันถูกขโมยออกมาจากบริษัทหรือพนักงานของบริษัทขับรถออกมาเอง

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท สยามแก๊สฯ ทางเวปไซด์กูเกิล และในเวปไซด์ของบริษัทสยามแก๊สฯ ปรากฏชื่อของ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก และเป็นลูกพี่ลูกน้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีตำแหน่งเป็นประธานกรรมการ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์

สำหรับความเป็นมาบริษัทนั้น จดทะเบียนก่อตั้งเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2544 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้จำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (ก๊าซหุงต้มหรือLPG) ในส่วนสถานีบรรจุก๊าซและสถานีบริการก๊าซรถยนต์ โดยรับซื้อก๊าซมาจากผู้ค้าก๊าซ และจากการที่บริษัทได้เล็งเห็นการขยายตัวของธุรกิจ เดือนธันวาคม 2547 บริษัทได้ซื้อกิจการ และบริษัทในเครือ

ซึ่งเป็นการเสริมความมั่นคงและแข็งแกร่ง โดยเฉพาะการดำเนินธุรกิจต้นน้ำ ในฐานะผู้ค้าก๊าซ เดือนเมษายน 2548 เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 670 ล้านบาท ต่อมาในเดือนกันยายน 2548 บริษัทมีการขยายกิจการโดยได้ซื้อสินทรัพย์หลักในการประกอบธุรกิจเป็นผู้ค้า ก๊าซทั้งหมดจากบริษัท อุตสาหกรรม แก๊สสยาม จำกัด เมื่อรวมยอดขายทั้งกลุ่มแล้ว บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับสอง

ซึ่งมีส่วนแบ่งอยู่ที่ประมาณร้อยละ 30 และมียอดขายประมาณ 70,000 ตันต่อเดือน เดือนพฤศจิกายน 2548 ได้แปลงสภาพเป็นบริษัทมหาชน โดยมีบริษัทในเครือจำนวน 10 บริษัท

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook