คนขับรถสนธิ ลิ้มทองกุลอาการยังวิกฤติ

คนขับรถสนธิ ลิ้มทองกุลอาการยังวิกฤติ

คนขับรถสนธิ ลิ้มทองกุลอาการยังวิกฤติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงพยาบาลมิชชั่นแถลงคนขับรถ สนธิ ลิ้มทองกุล อาการยังวิกฤติ ขณะนี้อยู่แผนกไอซียูดูแลย่างใกล้ชิด แม้นจะรู้สึกตัว ตอบสนองได้ดี สามารถลืมตาได้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 เมษายน นายจอร์จ วี. ลาร์สัน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่น พร้อมด้วยคณะแพทย์ ประกอบด้วย น.พ.อัตถสิทธิ์ ชื่นชอบ พ.ญ.เอลวี วิลลานอย และ น.พ.ฮาปรีต ซิงค์โกเวล ร่วมกันแถลงความคืบหน้าการรักษานายอดุลย์ แดงประดับ อายุ 28 ปี คนขับรถนายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส

น.พ.ฮาปรีต เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยรายนี้เมื่อเวลา 06.15 น. โดยได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงที่บริเวณศีรษะ ทรวงอกด้านขวา และต้นแขนขวา ทางคณะแพทย์ซึ่งประกอบด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูก ศัลยกรรมสมอง ศัลยกรรมทรวงอกได้ให้การรักษาโดยการผ่าตัดสมอง ทรวงอก และกระดูกต้นแขนขวาพบเศษกระสุน 2-3 จุด ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 4-5 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น ขณะนี้ได้นำผู้ป่วยไปยังแผนกไอซียูเพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดเนื่องจาก ยังอยู่ในภาวะวิกฤติ

น.พ.ฮาปรีต กล่าวต่อว่า อาการที่ร้ายแรงที่สุดคือบาดแผลที่ท้ายทอยด้านบนซึ่งมีเศษกระสุนที่ทำให้ เนื้อสมองเสียหายจึงมีการรักษาเนื้อที่ยุ่ยและล้างทำความสะอาดภายใน ส่วนที่ทรวงอกนั้นก็มีอการปอดฟกช้ำแต่ทุกอย่างก็อยู่ในมาตรฐานการรักษา อย่างไรก็ตามหลังการผ่าตัดคนไข้รู้สึกตัว ตอบสนองได้ดี สามารถลืมตาได้ แต่ยังพูดไม่ได้เนื่องจากยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งคงต้องติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไปอีก 24-48 ชั่วโมงว่าจะมีอาการสมองบวมหรือไม่ และอาการโดยรวมเป็นอย่างไร หากมีความคืบหน้าทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook