จับเพิ่มอีก 2 ทีมลอบสังหารองคมนตรี

จับเพิ่มอีก 2 ทีมลอบสังหารองคมนตรี

จับเพิ่มอีก 2 ทีมลอบสังหารองคมนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบทีมรับงานลอบฆ่า ชาญชัย อีก2 สารภาพซัดทอด "พ.อ." นอกราชการ ยันไม่ใช่ เสธ.เป๊ก ผบช.ภ.1 ยืดอกรับ เสียใจทำเสียชื่อเสียงทั้งคนและกองทัพเรือ ยันไม่มีเจตนากลั่นแกล้งแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) จับกุมผู้ต้องหาคดีเตรียมลอบสังหาร นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ได้เพิ่มอีก 2 คน หลังจากก่อนหน้าที่จับกุมผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย พ.ต.เทียนชัย เมืองจันทึก หรืออ๊อด อายุ 45 ปี ผู้จ้างงาน นายคมิก สุขกาญจนกาศ หรือจ่าเหน่ง อายุ 32 ปี คนชี้เป้าและติดต่อมือปืน นายศักดิ์ชาย แซ่ลิ้ม หรือแบงก์ อายุ 27 ปี มือปืน นายภานุพงษ์ รัตนาไพบูลย์ หรือกอล์ฟ อายุ 32 ปี คนขับขี่รถจักรยานยนต์ และ น.อ.จักรกฤษณ์ เสขะนันท์ หรือ เสธ.เป๊ก ช่วยราชการสำนักงาน พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ถูกซัดทอดว่า เป็นผู้ให้งาน พ.ต.เทียนชัย แต่ภายหลังการสอบสวนพบว่า น.อ.จักรกฤษณ์ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จึงยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ ให้ปล่อยตัว น.อ.จักรกฤษณ์ ออกจากเรือนจำสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 17 เมษายน มีรายงานข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บช.ภ.1 ได้จับกุม นายสุชาติ ทิพย์มณี หรือเดียร์ หรือแจ๊ค อายุ 24 ปี ได้ที่ย่านบางเขน กทม. และ พ.จ.อ.สุกรี ขาวผ่อง ได้ที่บ้านพักใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งทั้งสองมีศักดิ์เป็นญาติพี่น้องกัน โดยการสืบสวนสอบสวนพบว่า พ.จ.อ.สุกรี เป็นคนรับงานจ้างฆ่านายชาญชัย จากนายทหารยศ พ.อ.นอกราชการนายหนึ่ง มาส่งงานต่อให้นายสุชาติ ที่เป็นคนประสานหามือปืนชุดที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้มาลงมือ และจากการสอบปากคำทั้งคู่ให้การรับสารภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพแล้ว รวมทั้งนำตัวขออำนาจศาลจังหวัดสมุทรปราการ ฝากขังที่เรือนจำจังหวัดสมุทรปราการ และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ พ.อ.นอกราชการที่เป็นผู้จ้างวานตัวจริง

"ทั้งนายสุชาติ และพ.จ.อ.สุกรี ซัดทอดว่าผู้จ้างวานคือ พ.อ.นอกราชการนายหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ เสธ.เป๊ก ที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ พนักงานสอบสวนจึงยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้ปล่อยตัวเสธ.เป๊ก เพราะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี" แหล่งข่าว

แหล่งข่าวกล่าวถึง การจับกุม น.อ.จักรกฤษณ์ ว่าเนื่องจาก พ.ต.เทียนชัย ชี้ยืนยันภาพของ น.อ.จักรกฤษณ์ จนนำไปสู่การขออนุมัติจับกุมจากศาล แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายสุชาติ และ พ.จ.อ.สุกรี ได้ ทั้งคู่ยืนยันว่า คนจ้างวาน คือ พ.อ.นอกราชการนายหนึ่ง ไม่ใช่ น.อ.จักรกฤษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ พ.ต.เทียนชัย ดูภาพ พ.จ.อ.สุกรี ซึ่งหน้าตาคล้ายกับ น.อ.จักรกฤษณ์ เปรียบเทียบกัน มาครั้งหลัง พ.ต.เทียนชัย ชี้ยืนยันภาพ พ.จ.อ.สุกร

ด้าน พล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 กล่าวว่า พนักงานสอบสวนต้องขอโทษ น.อ.จักรกฤษ์ และกองทัพเรือด้วย ที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และถูกคุมขังระยะหนึ่ง ขอเรียนว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีเจตนากลั่นแกล้งแต่อย่างใด รู้สึกเสียใจ และต้องขอโทษจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook