"อาตุ่ย พุทธชาด" ขอบคุณชีวิตที่มีเพื่อนดี กำลังใจล้น...หลังขออโหสิกรรม

"อาตุ่ย พุทธชาด" ขอบคุณชีวิตที่มีเพื่อนดี กำลังใจล้น...หลังขออโหสิกรรม

"อาตุ่ย พุทธชาด" ขอบคุณชีวิตที่มีเพื่อนดี กำลังใจล้น...หลังขออโหสิกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ไปเปลือยใจกลาง รายงาน คุยแซ่บ Show ทำให้คนทั้งประเทศได้กระจ่างถึงความเปลี่ยนแปลงไปของ อาตุ่ย ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ ที่ระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา แทบไม่ค่อยเห็นผลงาน รวมทั้งภาพแห่งความสนุกสนานและอารมณ์ขันที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้หญิงคนนี้ก็ได้หายไปด้วย

ล่าสุด อาตุ่ย ก็ยังได้โพสต์ขยายความเกี่ยวกับการเปลี่ยนของตัวเอง หลังจากได้ไปออกรายการทีวีชื่อดังมา ไม่เพียงแต่ความคิดที่ตัดสินคนอื่นเพียงแค่คำพูดจากคนคนเดียว ซึ่งก็ต้องขอบคุณที่ในชีวิตนี้ยังมีเพื่อนที่ดี เพื่อนให้โอกาสเสมอ อาตุ่ยยังรู้สึกผิดและสำนึกได้หลังจากมีสติยั้งคิดมากขึ้น และหวังว่าบรรยากาศเดิมๆ กับเพื่อนที่คุ้นเคยจะกลับมา...

โชคดีของอา ที่พอรู้ตัวว่าหลงผิด ก็รู้สึกสำนึก ขอขมา ก็ได้รับอ้อมกอด รอยยิ้ม และได้รับอโหสิกรรมจากเพื่อน ขอโทษและขอบคุณเพื่อนๆ น้องๆ พี่ๆ ที่รักและอภัยและต้อนรับอาเสมอ เหวอไปหมด เราเป็นขนาดนั้นได้ยังไง ทั้งหมดไม่มีความผิดของใคร มันคือความเขลา อวดดีของอาเอง

ส้มก็เหมือนกับทุกคนที่เข้าใจอา สิ่งนี้จะถูกบันทึกไปในสมุดเรียนรู้ของอาว่า การให้อภัยเพื่อการเริ่มต้นใหม่ มีค่ามีความหมายแท้ๆอย่างยิ่ง และอาคือผู้ที่โชคดีได้รับโอกาสกลับมาสู่มิตรภาพดีๆ อีกครั้ง อากับส้มเป็นเพื่อนแบบ ไม่หวาน ไม่ได้เป็นคนดีเด่นมาจากไหน

ในวันเริ่มต้นความเป็นเพื่อน แต่เราต่างเรียนรู้ที่จะปรับปรุงสันดาน อยากดี อยากสะอาดร่มเย็นใจ ค่อยๆทำไปตามลำดับ มีวันที่อาไม่ได้ชอบในสิ่งที่ส้มทำ มันคือการที่อาเดินไปบอกส้มว่า เพื่อนกูไม่ชอบอันนี้ที่มึงทำอ่ะค่ะ คือบอกกันตรงๆ ชอบไม่ชอบอะไรก็ด้วยตัวเอง

tui102@rtuituiโพสต์ข้อความความในใจของอาตุ่ย

แต่มีวันนึงที่เราชอบสิ่งที่เพื่อนพัฒนามา เราเคารพในสิ่งที่เพื่อนทำ เราภูมิใจที่ส้มรักเด็กอื่นแบบเต็มหัวใจได้แบบชัดเจน วันนึงมีเหตุต้องปล่อยกัน นางก็วางเป็น นางรักการภาวนาท้องอยู่ก็พากเพียร เห็นแล้วก็ปลาบปลื้ม ทัศนะต่อเหตุการณ์ต่างๆ ก็เป็นมุมยุติธรรมแต่ยังคงเมตตา ให้โอกาส

เราภูมิใจที่เพื่อนมาไกลมากจากที่รู้จักกัน แต่วันนึง เราหลงไปกับความเชื่อคำคนได้ยังไง ถึงกับตัดสินหมิ่นส้มและชังส้มได้ (นางไม่เคยรู้ตัวนะ) วันนี้ยังดี ลืมตาถอดถอนความหลง อยู่ๆ ก็จะมาออกรายการ ก็นึกขึ้นได้ว่าเ ฮ้ย มีช่วงเวลาหนึ่งเราคิดไม่ดีกับนาง เลยเล่าให้น้องทีมงานฟัง แล้วมันก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ที่ได้เจอ ได้เล่า ได้ขอโทษ

ขอบคุณทุกท่านทุกคนที่ทำให้เราได้มีโอกาสอีกครั้ง และได้ใช้ความผิดพลาดของเราให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่น ที่หลงยึดใครมาเป็นที่พึ่งที่นำความคิด แล้วไม่พิจารณาสิ่งแวดล้อมรอบตัว ไม่ดูความจริง ไม่สำรวจตัวเอง เพ่งโทษคนอื่น มันทำให้เราคิดพูดและทำไม่ดีต่อคนดี เสียเพื่อน เสียโอกาส

ดังนั้น ต้องมีสติใช้หลักการความจริงในการพิจารณาจะเชื่ออะไรใครต้องใช้กาลามสูตร ที่พระพุทธองค์ให้เรานำมาใช้วิเคราะห์สิ่งต่างๆ แทนที่จะฟังแล้วรีบเชื่อเบอร์ใหญ่เบอร์โต จนน่าละอายแบบอา ขอบคุณจริงๆ ที่เพื่อนยังรัก ไม่เคยเปลี่ยน ถึงฉันจะดีจะเลวขนาดไหน .....ขอบคุณวันนี้ที่ฉันมีเธอ

หลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีแฟนๆ เข้ามาให้กำลังใจและรู้สึกดีใจที่อาตุ่ยคนเดิมจะกลับมาอีกครั้ง รวมทั้งเพื่อนๆ ดาราหลายคนก็แสดงความห่วงใยถึงอาตุ่ยด้วย หลายคนก็ยังมีความหวังว่าจะได้มีโอกาสเห็นอาตุ่ยกลับไปรวมตัวกับเพื่อนๆ แก๊งเดิมที่เคยสร้างเสียงหัวเราะให้กับคนอื่นๆ มาแล้ว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "อาตุ่ย พุทธชาด" ขอบคุณชีวิตที่มีเพื่อนดี กำลังใจล้น...หลังขออโหสิกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook