สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10-16 มิ.ย.2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10-16 มิ.ย.2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  10-16 มิ.ย.2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 10-16 มิถุนายน 2561 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

“กัปตัน ชลธร” ควง "มิ้ง" แถลงรับเป็นพ่อเด็ก ไม่ต้องตรวจ DNA เพราะเราเคยมีสัมพันธ์กัน

หลังจากช่วงปลายสัปดาห์ก่อนมีกระแสเม้าท์ในโลกโซเชียลเกี่ยวกับนักแสดงวัยรุ่น กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง เกี่ยวกับ มิ้ง-ศวภัทร สุนทรนันท์ อดีตสาวคนรักของเจ้าตัวกำลังตั้งท้อง จึงทำให้หลายคนมองว่านักแสดงวัยรุ่นคนดังจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ ? จนในที่สุดไม่กี่วันต่อมากัปตัน ชลธร ได้ควงอดีตแฟนสาวมิ้ง พร้อมคุณพ่อ คุณแม่ของทั้งสองฝ่าย และตัวแทนจากนาดาวบางกอก ตั้งโต๊ะแถลงข่าวยอมรับว่าเป็นพ่อเด็ก พร้อมเคลียร์ทุกประเด็นคำถาม

สันติภาพโลก! “ทรัมป์-คิม” ลงนามสัญญาร่วมยุติอาวุธนิวเคลียร์อย่างสิ้นเชิง

หนึ่งข่าวที่ถือเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์โลกคือการที่สุดยอดผู้นำสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ร่วมลงนามยุติอาวุธนิวเคลียร์อย่างสิ้นเชิง โดยเหตุการณ์สำคัญนี้เกิดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา และนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้ลงนามในเอกสารความตกลง ( special bond หรือ พันธบัตรพิเศษ) ระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรก เพื่อยุติอาวุธนิวเคลียร์อย่างสิ้นเชิง ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโลก

สิ้นสุดการรอคอย! “พิธีเปิดศึกฟุตบอลโลก 2018”

เปิดฉากกันไปแล้วสำหรับพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2018 ที่สนามลุซนิกิ สเตเดี้ยม ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย โดย เจ้าภาพรัสเซียเชิญศิลปินดังมาร่วมโชว์ลูกคอขับกล่อมความครื้นเครงนำโดย ร็อบบี้ วิลเลียมส์ นักร้องดังชาวอังกฤษ เจ้าของเพลงฮิตอย่าง She’s The One และ Better man นอกจากนี้ ยังมี ไอดา การิฟูลลิน่า นักร้องสาวเสียงโซปราโน่ชาวรัสเซีย จากเวียนนา สเตท โอเปรา โอเปราเฮาส์ระดับโลก ซึ่งเป็นดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องเรื่องพลังเสียงมากที่สุดคนหนึ่งของบ้านเกิดมาร่วมโชว์ รวมถึงโล้นทองคำ โรนัลโด้ ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติบราซิลที่ได้รับเกียรติมาเป็นผู้เชิญโทรฟี่แชมป์ หลังจากนี้คอบอลคงได้ลุ้นกันตัวโก่งสำหรับศึกฟุตบอลโลกที่จะจบสิ้นในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้

รำลึก 26 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์" จัดงานยิ่งใหญ่ แฟนเพลงหลั่งไหลกราบไหว้-แผงหวยคึก

ตลอดสัปดาห์นี้ตั้งแต่วันที่ 11 จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี ทางคณะกรรมการวัด กำหนดการ จัดงานรำลึกครบรอบ 26 ปี การจากไปของราชินีเพลงลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ตามจุดภายในวัดที่มีหุ่นรูปปั้นของพุ่มพวง แฟนเพลงหลั่งไหลนำดอกกุหลาบสีแดงมาจุดธูปเทียนกราบไหว้ขอพร ขอเลขเด็ดจากพุ่มพวง และเขย่าเซียมซีเพื่อเสี่ยงโชคขอเลขเด็ด ตามความเชื่อของแต่ละคนก็เป็นไปอย่างคึกคัก โดยบริเวณวัดบรรดาพ่อค้า แม่ค้านำสินค้าอันหลากหลายมาเปิดจำหน่ายให้กับผู้ที่มาเที่ยว และมีแผงจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมาก เลขเด็ดที่ได้รับความสนใจซื้อหากันส่วนใหญ่จะเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับชีวิตตั้งแต่วันที่เกิด วันที่เสียชีวิต วันที่ครบรอบ 26 ปี วันที่จัดงาน และเลขอายุของพุ่มพวง 57 ปี เลขเด็ดก็คือ  04-11-13-17-26-57

เสนอปรับขึ้นค่าโดยสารแท็กซี่ช่วงรถติด หวังแก้ปัญหาไม่รับผู้โดยสาร

สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) เปิดเวทีรับฟังความเห็นแนวทางปรับค่ามิเตอร์แท็กซี่ พร้อมเผยผลสำรวจพบว่าผู้ขับขี่แท็กซี่ในปัจจุบันมีรายได้ต่ำกว่าค่าแรงขั้นต่ำประมาณวันละ 200-300 บาท ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องมีรายได้เฉลี่ยอย่างน้อยวันละ 1,600 บาท จึงจะคุ้มทุนส่วนค่าโดยสารที่เริ่มต้น 35 บาทนั้น เห็นว่าไม่จำเป็นต้องปรับขึ้น แต่ควรปรับค่าโดยสารตามระยะทางที่เดินทางจริงร่วมกับเวลารถติด ส่งผลให้เมื่อไปในพื้นที่รถไม่ติด ผู้โดยสารก็จะเสียค่าเดินทางไม่มาก แต่หากไปยังพื้นที่รถติด ผู้ขับรถจะมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็จะเกิดความเป็นธรรมมากขึ้น ด้านกรมการขนส่งทางบกแสดงความคิดเห็นว่าหากจะปรับขึ้นราคา ต้องทำให้แน่ใจว่าบริการจะดีขึ้นด้วย คาดว่าผลศึกษาโครงสร้างราคาใหม่จะแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จากนั้นจะเสนอเข้าสู่คณะกรรมการพิจารณา เพื่อส่งต่อไปให้กระทรวงคมนาคมอนุมัติต่อไป

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook