แก๊งโจ๋แฮงโอเวอร์ ตระเวนฉกของร้านสะดวกซื้อ 5 ร้านคืนเดียว

แก๊งโจ๋แฮงโอเวอร์ ตระเวนฉกของร้านสะดวกซื้อ 5 ร้านคืนเดียว

แก๊งโจ๋แฮงโอเวอร์ ตระเวนฉกของร้านสะดวกซื้อ 5 ร้านคืนเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามจับได้ยกแก๊ง โจ๋เมาแฮงโอเวอร์ขับรถออกตระเวนปล้นร้านสะดวกซื้อทั่วเมืองนนท์ 5 ร้านในคืนเดียว สารภาพแค่อยากกินเบียร์แต่ไม่มีเงิน ประกอบมึนเมา ทำอะไรไปยังจำไม่ได้เลย

เมื่อคืนวานนี้ (15 มิ.ย.) ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธีรยุทธ อายุ 19 ปี, นายศักดิ์ครินทร์ อายุ 19 ปี, นายอลงกรณ์ อายุ 19 ปี และนายณัฐสรณ์ อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีดำ, โฟมล้างหน้า 1 หลอด, โอวัลติน, ไมโล, เบียร์จำนวน 3 ขวด, กางเกงขาสั้นสีเทาและเสื้อยืดแขนสั้นลายขาว-ดำ

โดยทั้งหมดได้รับข้อกล่าวหา ฐานร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ขับขี่รถยนต์โดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บไม่หยุดช่วยเหลือและไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงาน จับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในซอยเปรมฤทัย 6 จ.นนทบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านสะดวกซื้อ หน้าหมู่บ้านภัทรนิเวศน์ หมู่ 1 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายได้เข้าไปในร้านสะดวกซื้อและลักทรัพย์ เป็นโฟมล้างหน้า และเบียร์จำนวน 3 ขวดหลบหนีไป โดยใช้รถยนต์ฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ หลบหนีไป

โดยในระหว่างหลบหนีได้ขับรถเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ที่มี น.ส.ธีญยธรณ์ ขับขี่ เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรักษาที่ รพ.นนทเวช จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความพร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดมอบให้เป็นหลักฐาน

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เมื่อเวลา 04.38 น. คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น สวมเสื้อยืดแขนสั้นลายขาว-ดำ สวมกางเกงขาสั้นสีเทา เดินลงมาจากรถยนต์ที่ขับมาจอดที่ด้นหน้าร้านสะดวกซื้อ จากนั้นได้เดินเข้าไปที่ร้านตรงไปที่ขั้นวางโฟมล้างหน้าและหยิบใส่เข้าไปในกระเป๋ากางเกง

จากนั้นได้เดินตรงไปที่ตู้แช่เครื่องดื่ม แล้วหยิบขวดเบียร์ 3 ขวดใส่เข้าไปในเสื้อ ระหว่างนั้นคนร้ายได้พูดคุยกับคนที่คาดว่าคนร้ายรู้จัก ต่อมาเวลา 04.41 น. คนร้ายได้เดินออกมาจากร้าน ซึ่งขณะนั้นพนักงานร้านได้มาดักรอที่ด้านหน้าประตู และมีการพูดคุยกันเพื่อขอค้นตัวหาสินค้า แต่คนร้ายปฏิเสธและพยายามจะทำร้ายพนักงานดังกล่าว แต่มีพลเมืองดีที่ตนร้ายพบในร้านเข้าห้ามไว้ ต่อมาเจ้าของร้านสะดวกซื้อได้กระโดดขึ้นรถจักรยานยนต์รีบขับตามไป

จากการสืบสวนทราบว่า ย้อนไปเมื่อเวลา 00.00 น. ของวันเดียวกันนั้น มีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันที่ ร้านสะดวกซื้อปากซอยนนทบุรี 14 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้และได้นำส่งพนักงานสอบสวน ทราบชื่อคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายธีรยุทธ อายุ 19 ปี

ซึ่งในเวลาต่อมาบิดาของคนร้ายได้ชดใช้ค่าเสียหายและลงบันทึกประวัติไว้ จึงได้นำรูปถ่ายคนร้ายตามประวัติไปให้ผู้เสียหายชี้ตัวและมีการยืนยันว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุในช่วงเช้าวันที่ 15 มิถุนายน จึงได้ออกติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านดังกล่าวพร้อมผู้ต้องหาอีก 3 คน

news01-1ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นนาทีที่คนร้ายก่อเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่าคืนเดียวกันนั้น กลุ่มผู้ต้องหาได้ขับรถตระเวนไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในร้านสะดวกซื้ออีกหลายแห่ง ประกอบด้วย เวลา 22.30 น.ก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อแยกพระนั่งเกล้า ได้เบียร์ไปจำนวน 3 ขวด, เวลา 03.00 น. ร้านสะดวกซื้อแยกท่าทราย ไม่ได้สินค้า, เวลา 03.27 น.ร้านสะดวกซื้อหมู่บ้านประชานิเวศน์ 2 ระยะ 3 ได้สุราจำนวน 2 ขวด, เวลา 04.38 น.ร้านสะดวกซื้อ หมู่บ้านภัทรนิเวศน์ ปากซอยสามัคคี 28 ได้โฟมล้างหน้า และเบียร์จำนวน 3 ขวด และ เวลา 05.00 น. ร้านสะดวกซื้อในปั้มน้ำมัน ถนนสามัคคี ได้สุรา ไมโล โอวัลติน และขนม

จากการสอบถามเจ้าของร้านสะดวกซื้อ หน้าหมู่บ้านภัทรนิเวศน์ ทราบว่า ตนได้รับแจ้งจากพนักงานในร้านว่ามีคนร้ายขับรถยนต์มาจอดที่หน้าร้านและเข้าไปขโมยสินค้า พนักงานได้ช่วยกันขอเข้าค้นตัวและคนร้ายมีท่าทีจะทำร้ายร่างกาย จากนั้นคนร้ายได้ขับรถไปขโมยของอีกร้านหนึ่ง และคนร้ายได้ขับรถหนีจนเกิดอุบัติเหตุชนรถจักรยานยนต์อีกคัน โดยคนร้ายยอมรับว่าก่อเหตุเพราะเมา

นายธีรยุทธ หนึ่งในผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนจำได้ว่าก่อเหตุแถวบ้านเพื่อน เพื่อขโมยเบียร์ เพราะอยากดื่มแต่เงินไม่พอ ก่อนก่อเหตุนั่งสังสรรค์กับเพื่อน 4 คน ตนถูกจับไปแล้วที่ร้านแรก ย่านพระนั่งเกล้า แต่พ่อมาเสียค่าปรับให้ ตนจึงชวนเพื่อนๆ ไปด้วย แต่ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

ตนจำไม่ได้ว่าไปที่ไหนบ้าง และยังไม่รู้ว่าไปก่อเหตุขับรถเฉี่ยวชนคนอื่นที่ไหน เมื่อมาถึงบ้านกันชนรถหายไปแล้ว ตนไม่ใช่แก๊งป่วนเมืองใดๆ เป็นเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบ ประกอบมึนเมาและอยากหาอะไรกิน ตนไม่ได้คิดทำร้ายใครเลย ตนอยากขอโทษคนที่ถูกรถชน ตนไม่มีสติในเวลานั้นและจำอะไรไม่ได้เลย

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ เที่ยงกมล ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า คนร้ายเข้าไปจะซื้อเบียร์แต่คนร้ายนินออกไปโดนไม่จ่ายเงิน เจ้าของร้านจึงได้มาแจ้งความตอนเช้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดและออกติดตามตัวจนได้ทั้งกลุ่ม

โดยผู้ต้องหากลุ่มนี้น่าจะเมามาตลอดทั้งคืน ก่อเหตุโดยไม่กลัวอะไรเพราะความมึนเมา ครองสติไม่ได้ก่อเหตุหลายที่วิ่งราวทรัพย์โดยไม่จ่ายเงิน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากความเมาและหลบหนี อาจจะเมาไม่รู้ตัว เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า วิ่งราวทรัพย์ และการเฉี่ยวชนแล้วหลบหนีไม่แจ้งเจ้าพนักงาน อยากเตือนวัยรุ่นถ้าผู้ปกครองปล่อยให้ออกนอกบ้านอาจเกิดปัญหาแบบนี้ สนุกได้ต้องมีขอบเขตพอประมาณ

คำเตือน คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook