โอตะเฮลั่น! "เฌอปราง-มิวสิค BNK48" ติดอันดับเลือกตั้ง AKB48 เตรียมออกเพลงที่ญี่ปุ่น

โอตะเฮลั่น! "เฌอปราง-มิวสิค BNK48" ติดอันดับเลือกตั้ง AKB48 เตรียมออกเพลงที่ญี่ปุ่น

โอตะเฮลั่น! "เฌอปราง-มิวสิค BNK48" ติดอันดับเลือกตั้ง AKB48 เตรียมออกเพลงที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ประกาศการเลือกตั้ง AKB48 53rd Single World Senbatsu General Election ไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดสมาชิกวง BNK48 ที่ลงเลือกตั้งอย่าง เฌอปราง อารีย์กุล, อิซึตะ รินะ, จ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์, เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, ไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศ, มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์, ซัทจัง-สวิชญา ขจรรุ่งศิลป์, มิโอริ โอคุโบะ, เคท-กรภัทร์ นิลประภา และนิ้ง-มนัญญา เกาะจู ก็ได้เดินทางไปถึงญี่ปุ่นและขึ้นเวทีงานเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อย โดยสมาชิกอย่าง เฌอปราง ติดอันดับที่ 39 ในขณะที่มิวสิคติดอันดับที่ 72 ในการเลือกตั้งครั้งนี้

นอกจากจะได้ขึ้นเวทีการเลือกตั้งแล้ว สมาชิกของวงเองก็ได้รับการต้อนรับจาก ผู้ว่าเมือง Achi จังหวัดที่ตั้งของ Nagoya Dome สถานที่จัดการเลือกตั้ง และในการแสดงพิเศษบนเวทีนั้น สมาชิกอย่าง เฌอปราง มิวสิค และ เจนนิษฐ์ ก็ได้ขึ้นแสดงในยูนิต WRD48 หรือ World48 ที่เป็นการรวมสมาชิกจากวงไอดอล 48 ทุกวง โดย เฌอปราง ได้รับโอกาสให้เป็นเซ็นเตอร์ในการแสดงเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย Koisuru Fortune Cookie” กับสมาชิกวงพี่น้องด้วย

ถ่ายภาพร่วมกับผู้ว่าเมือง AchiBNK48ถ่ายภาพร่วมกับผู้ว่าเมือง Achi

ในการเลือกตั้งทุกปี ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุด 16 อันดับแรกที่เรียกว่า เซ็นบัตสึ จะได้ถ่ายทอดเพลงหลักของอัลบั้มที่มีมิวสิควิดีโอ และจะได้เดินสายโปรโมตเพลงในรายการเพลงและวาไรตี้ของประเทศญี่ปุ่นอย่างรายการ Music Station ในขณะที่ผู้ที่ติดอันดับการเลือกตั้งอันดับ 17 – 32 หรือ Under Girls, อันดับ 33 – 48 หรือ Next Girls อันดับ 49 – 64 หรือ Future Girls และ 65 – 80 หรือ Upcoming Girls จะได้มีผลงานร่วมร้องเพลงอื่นในซิงเกิลนี้ และจะมีการเพิ่มจำนวนผู้ติดอันดับในปีนี้จาก 80 เป็น 100 คน ซึ่ง 20 ตำแหน่งที่ถูกเพิ่มเข้ามานั้น จะถูกจัดอันดับอยู่ในยูนิตที่เรียกว่า 10th Anniversary World Senbatsu Sousenkyo Special Rank

ช่วงเวลา 14.00 น. หลังจากพิธีการเปิดงาน ก็ได้มีการไล่อันดับสมาชิกที่ติดอันดับจาก 100 ขึ้นมา ซึ่งสมาชิกที่ติดอันดับที่ 100 อย่าง Oya Shizuka มีคะแนนราวๆ 14,488 คะแนนซึ่งสูงกว่า 10,000 คะแนนเมื่อปีที่แล้ว โดยการโหวตเลือกตั้งครั้งนี้ แฟนๆ ต้องซื้ออัลบั้มซิงเกิลที่ 52 Teacher Teacher ในรูปแบบ Theatre Edition (อัลบั้ม CD) หรือ Regular Edition (อัลบั้ม CD ที่มาพร้อม DVD) ที่วางขายในญี่ปุ่นเพื่อโหวต ซึ่งผู้ที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นสามารถโหวตเลือกตั้งผ่านแอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน

ทางด้านสมาชิกของวง BNK48 นั้น ในปีนี้ติดอันดับถึง 2 คน ได้แก่ มิวสิค ที่ติดอันดับ 72 ด้วยคะแนน 20,106 คะแนน และได้อยู่ในยูนิต Upcoming Girls หลังจากที่ได้อันดับ 120 ในรอบประกาศผลด่วน ส่วน เฌอปราง ติดอันดับที่ 39 ด้วยคะแนนโหวต 26,202 และได้อยู่ในกลุ่ม Next Girls หลังจากที่ติดอันดับ 101 ในการประกาศผลด่วนเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

>> 4 สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นหากสมาชิก BNK48 ติดอันดับการเลือกตั้ง AKB48

เฌอปรางBNK48เฌอปราง

โดยหลังจากที่ติดอันดับการเลือกตั้ง มิวสิค ได้กล่าวขอบคุณที่โหวตให้เธอและทำให้ความฝันได้เป็นจริง พร้อมทั้งรู้สึกดีใจที่ได้นำภาษาไทยมาพูดบนเวทีสุนทรพจน์การเลือกตั้ง AKB48 ในที่สุด ส่วน เฌอปราง กล่าวขอบคุณแฟนๆ และบอกว่าเธอเชื่อในระบบวงมาก ซึ่งวง BNK48 ได้พิสูจน์แล้วว่าวงไอดอล 48 สามารถประสบความสำเร็จในต่างประเทศได้ รวมทั้งยังสามารถไปถึงระดับโลกได้ พร้อมขอบคุณผู้บริหารที่ทำให้ BNK48 เกิดขึ้น ขณะที่ อิซึตะ รินะ รุ่นพี่ AKB48 ที่มาอยู่ BNK48 ปิดท้ายว่าที่เมืองไทยมีอะไรรอคอยแฟนๆ ไอดอลกลุ่ม 48 มากมายไม่ว่าจะเป็นสมาชิกคนอื่นๆ รวมถึงความบันเทิงอีกมากจากประเทศไทยอย่างเช่นภาพยนตร์ และหวังว่าจะได้เจอทุกคนที่เมืองไทย

>> 10 คำศัพท์ที่เหล่าโอตะต้องรู้ ก่อนติดตาม BNK48 และวงพี่น้อง!

มิวสิคBNK48มิวสิค

การเลือกตั้ง AKB48 53rd Single World Senbatsu General Election ครั้งนี้ ผู้ที่ได้อันดับ 1 ก็คือ Matsui Jurina (มัตสึอิ จูรินะ) สมาชิกวง SKE48 ทีม S ที่ชนะไปด้วยคะแนน 194,453 คะแนน และจะเป็นเซ็นเตอร์ของซิงเกิลที่ 53rd ของ AKB48

มัตสึอิ จูรินะมัตสึอิ จูรินะ

สำหรับสมาชิกของ BNK48 ที่ติดอันดับการเลือกตั้งนั้น จะต้องเดินทางไปบันทึกเสียงเพลงในอัลบั้มซิงเกิลที่ 53rd รวมถึงถ่ายภาพ Photobook และโปรโมตเพลงในอัลบั้มดังกล่าวต่อไป

เรื่องโดย : Sidhipong W.

 

>> “จุดสตาร์ท” ที่งดงามของ 26 สาวไอดอลที่มาแรงที่สุดใน BNK48 1st Concert “STARTO”

>> ย้อนวันวาน "BNK48" กับบทสัมภาษณ์แรกก่อนแจ้งเกิดเป็นศิลปินฮอตของยุค!

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ โอตะเฮลั่น! "เฌอปราง-มิวสิค BNK48" ติดอันดับเลือกตั้ง AKB48 เตรียมออกเพลงที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook