ท่อส่งน้ำระเบิดพุ่ง 10 ม.ยังเป็นปริศนา จนท.หาสาเหตุไม่ได้

ท่อส่งน้ำระเบิดพุ่ง 10 ม.ยังเป็นปริศนา จนท.หาสาเหตุไม่ได้

ท่อส่งน้ำระเบิดพุ่ง 10 ม.ยังเป็นปริศนา จนท.หาสาเหตุไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ยังเร่งกันซ่อมแซมท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ ริมถนนมอเตอร์เวย์ ที่เกิดระเบิดกลายเป็นน้ำพุสูงกว่า 10 ม. โดยขณะนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ว่าเกิดขึ้นเพราะอะไรกันแน่

(17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ริมถนนมอเตอร์เวย์ ทางหลวงหมายเลข 7 เกิดระเบิดอย่างกะทันหันและทำให้กลายเป็นน้ำพุพุ่งสูงราวๆ 10 เมตร สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านและผู้ขับขี่สัญจรผ่านไปมา กระทั่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บขับรถเสียหลักลงข้างทาง ตามข่าวที่ได้รายงานไปนั้น

ล่าสุดยังไม่สามารถค้นพบหาสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ได้ นายสุธา สุนทรนันท์ หัวหน้างานน้ำสูญเสียการประปาส่วนภูมิภาค เขต 1 จ.ชลบุรี ที่เดินทางมาทำการกำกับดูแลและวางแผนการซ่อมแนวท่อส่งน้ำที่แตกร้าว ทำให้เกิดท่อน้ำแตกระเบิด มีน้ำพุ่งสูงขึ้นมาเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

>> ท่อน้ำประปายักษ์ระเบิด กลายเป็นน้ำพุสูง 10 ม. ริมถนนมอเตอร์เวย์

นายสุธา เปิดเผยเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุของน้ำที่พุ่งออกมาจากท่อว่าเกิดจากสาเหตุใด เนื่องจากยังไม่สามารถที่จะเปิดหน้าดินให้ลึกลงไปถึงยังแนวท่อส่งน้ำที่อยู่ลึกลงไปยังใต้ดินถึงกว่า 10 เมตรได้ และยังคงมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ต่อเนื่อง และยังคงมีน้ำค้างท่อไหลออกมาตรงบริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ตลอดเวลา

ถึงแม้ว่าแรงดันจะต่ำลงมาอย่างมากแล้วก็ตาม เนื่องจากปริมาณน้ำรวมตลอดแนวเส้นท่อนั้นมีปริมาณมาก ขณะนี้จึงได้ใช้เครื่องสูบน้ำช่วยในการเร่งระบายน้ำออกจากหลุมที่เกิดเหตุ เพื่อที่จะทำการเปิดให้เห็นรอยแผลของการแตกร้าวของท่อต่อไป

>> สาวขับเก๋ง เล่านาทีชีวิต หักหลบน้ำพุ่งจากท่อประปายักษ์ระเบิด พลิกคว่ำตกถนน

สำหรับท่อส่งน้ำขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.8 เมตร เส้นนี้มีความหนาของผิวท่อประมาณ 20 มิลลิเมตร ในจุดเกิดเหตุพบว่ามีชิ้นส่วนของท่อระบายเลน (โบออฟวาล์ว) ขนาดกว้างประมาณ 60 เซนติเมตร ยาวประมาณ 2.5 เมตร ซึ่งเป็นส่วนประกอบของท่อส่งน้ำนั้นหลุดออกมาอยู่ที่ด้านนอก แต่ยังไม่ทราบว่าหลุดออกมาจากจุดใด

ซึ่งหลังจากทำการปักชีทไพล์ เพื่อป้องกันดินสไลด์เสร็จแล้ว จึงจะทำการเปิดหน้าท่อให้ลึกลงไปอีกประมาณ 10 เมตร เพื่อหาสาเหตุและความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook