ชาวบ้านรู้สึกไม่เป็นธรรม งัดภาพเด็ด จนท.แอบช่วยมอดไม้หนีรอด

ชาวบ้านรู้สึกไม่เป็นธรรม งัดภาพเด็ด จนท.แอบช่วยมอดไม้หนีรอด

ชาวบ้านรู้สึกไม่เป็นธรรม งัดภาพเด็ด จนท.แอบช่วยมอดไม้หนีรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านสุดทนส่งภาพหาสื่อ แฉเจ้าหน้าที่รัฐไม่เป็นธรรม ปล่อยขบวนการมอดไม้ให้หนีพ้น ช่วยทิ้งไม้ของกลางไว้ในป่า สร้างผลงานว่าเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาพบ

จากกรณีที่สื่อนำเสนอข่าวการบูรณาการณ์ของเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดไม้จำนวนมาก บริเวณเขตรอยต่อบ้านเลาสู ม.8 ต.ปงดอน อ.แจ้ห่ม และ บ้านแม่กวัก ม.1 ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่อ้างว่าได้พบรถบรรทุกหกล้อ 6-7 คัน ขับสวนไปด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ได้วนรถกลับเพื่อไล่ติดตาม

แต่ปรากฏว่ารถต้องสงสัยทั้งหมดวิ่งหลบเข้าไปในป่า ก่อนเจ้าหน้าที่จะตามมาพบกองไม้กระยาเลย แปรรูปจำนวนมาก โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่ารถหกล้อที่พบกำลังจะมาขนไม้กองนี้ แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่สายตรวจจึงได้ขับรถลงเขาไป

จากเรื่องราวดังกล่าวนั้น ล่าสุดมีชาวบ้านในพื้นที่และเจ้าหน้าที่บางนาย รู้สึกสุดทนกับพฤติกรรมการให้การช่วยเหลือกันในกลุ่มเจ้าหน้าที่ จึงส่งภาพอีกมุมมาให้กับสื่อมวลชน โดยในภาพจะเห็นรถหกล้อจอดเรียงกันอยู่หลายคัน และมีการขนไม้กะยาเลยแปรรูปจำนวนมากลงกองกับพื้น

โดยในภาพจะเห็นว่ามีบุคคลแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ยืนกำกับดูการขนไม้เถื่อนลงมากองไว้ที่พื้น จากนั้นได้ปล่อยรถหกล้อพร้อมคนขับไป เพื่อจะได้ไม่ต้องตามว่าไม้ดังกล่าวผู้ใดเป็นผู้จ้างมาขน และจะขนไปไว้ที่ใด

นอกจากนี้แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ยังให้ข้อมูลว่า ไม้ดังกล่าวเป็นของข้าราชการคนหนึ่งในพื้นที่ จ.ลำปาง แต่หลังถูกชาวบ้านในหมู่บ้านปิดล้อและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ได้มีการตกลงกันและปล่อยรถและคนขับไปโดยนำไม้มากองทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจัดฉากว่ามาพบและประสานหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมตรวจยึด

ชาวบ้านในพื้นที่ยังกล่าวผ่านแหล่งข่าวว่า กรณีนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการแบบตรงไปตรงมา ไม่เอนเอียงช่วยเหลือกัน ชาวบ้านแค่เข้าไปเก็บเห็ดหาของป่ายังถูกจับกุมใหญ่โต แต่การลักลอบขนไม้ที่จับได้คาหนังคาเขาว่ามีการร่วมมือกันและปล่อยให้หลบหนีลอยนวล ซึ่งเกรงว่าจะดูไม่เป็นธรรมกับชาวบ้านคนธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook