นาทีหายนะ! เด็กเผลอทำรูปปั้นแตก โดนค่าเสียหายกว่า 4 ล้าน

นาทีหายนะ! เด็กเผลอทำรูปปั้นแตก โดนค่าเสียหายกว่า 4 ล้าน

นาทีหายนะ! เด็กเผลอทำรูปปั้นแตก โดนค่าเสียหายกว่า 4 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากกล้องวงจรปิดในพิพิธภัณฑ์เผยให้เห็นนาทีที่เด็กชายซุกซน ทำรูปปั้นล้มแตกหัก โดนเรียกค่าเสียหายกว่า 4 ล้านบาท พ่อแม่เด็กโร่ร้องหาความเป็นธรรม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กชายวัย 5 ขวบ กลายเป็นผู้กระทำที่ทำลายวัตถุโบราณ หลังจากที่เล่นซุกซนและทำรูปปั้นภายในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งแตกเสียหาย ทำให้บริษัทประกันของพิพิธภัณฑ์ได้ออกจดหมายเรียกร้องค่าความเสียหายเป็นเงินราวๆ 4.2 ล้านบาท

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ภายในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในโอเว่อร์แลนด์ปาร์ค รัฐแคนซัส ภาพจากกล้องวงจรปิดกลายเป็นหลักฐานชิ้นดีที่พบว่า เด็กชายวัย 5 ขวบที่เดินเล่นซุกซนอยู่กับเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน ได้ทำรูปปั้นโบราณที่ตั้งแสดงโชว์อยู่ล้มลงและแตกหักเสียหาย

ล่าสุดตัวแทนประกันภัยของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ออกจดหมาย เพื่อให้ทางครอบครัวของเด็กชายแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น เนื่องจากเด็กยังไม่ใช่ผู้บรรลุนิติภาวะ อยู่ให้การปกครองดูแลของพ่อแม่ โดยมีการเรียกค่าเสียหายเป็นมูลค่า 4.2 ล้านบาท เพราะรูปปั้นดังกล่าวไม่สามารถซ่อมแซมได้

ทั้งนี้ ทางครอบครัวของเด็กชายก็รู้สึกว่าเป็นการชดใช้ค่าเสียหายที่มูลค่าสูงเกินไป พร้อมกับตำหนิทางพิพิธภัณฑ์ในเรื่องการจัดแสดงผลงานที่ไม่ได้มีการคุ้มครองวัตถุโบราณให้รัดกุมมากกว่านี้ โดยรูปปั้นตั้งอยู่บนทางเดินหลัก ไม่มีกระจกหรือสิ่งใดกั้น ใครๆ ก็สามารถเข้าใกล้รูปปั้นได้ และไม่มีป้ายบอกด้วยว่า "ห้ามสัมผัส" หรือใดๆ

แม่ของเด็กชายยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุลูกชายก็มีลักษณะนิสัยเปลี่ยนไป ไม่ค่อยอยากเข้าสังคม และนอนฝันร้ายทุกคืน สิ่งที่เกิดขึ้นน่าจะมีการเจรจาและรับผิดชอบร่วมกันทั้งสองฝ่าย และพวกเขาอยู่ระหว่างหาวิธีจัดการดูแลค่าเสียหายในครั้งนี้อยู่

ขณะที่ทางโฆษกของพิพิธภัณฑ์ระบุว่า รูปปั้นที่เสียหายนั้นเป็นการยืมมาแสดงโชว์ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางพิพิธภัณฑก็ต้องเสียค่าชดเชยให้กับผู้ถือกรรมสิทธิ์รูปปั้นเช่นเดียวกัน และยังระบุว่าที่ผ่านมาก็แสดงโชว์ผลงานก็ผ่านไปได้ด้วยดี แม้จะมีเด็กๆ เข้ามาเยี่ยมชม แต่ก็ไม่มีเด็กคนไหนทำให้เกิดความเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook