ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านชักปืนยิงไล่เหตุป่วนงานบวช ลูกหลงเจาะหัวชาวบ้านดับ

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านชักปืนยิงไล่เหตุป่วนงานบวช ลูกหลงเจาะหัวชาวบ้านดับ

ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านชักปืนยิงไล่เหตุป่วนงานบวช ลูกหลงเจาะหัวชาวบ้านดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โศกนาฏกรรมกลางงานอุปสมบท วัยรุ่นเพื่อนนาคบุกหาเรื่องกลางงานสังสรรค์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านชักปืนยิงขู่ไล่ กระสุนแฉล่บเข้าหัวชาวบ้านที่มาร่วมงาน สิ้นใจตายระหว่างไปถึงมือหมอ

เมื่อคืนวานนี้ (16 มิ.ย.) ร.ต.ท.รัชนารถ ราชปราณี รองสารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีคนเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งใน 5 ต.พลับพลาไชย จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.พ.ต.ท.นิธิศ ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ พงศ์บุณย์ดี รอง ผกก.สส.กำลังสายตรวจและชุดสืบสวน

ที่เกิดเหตุบริเวณโคนต้นกล้วยพบเพียงกองเลือดกับรองเท้าแตะ 1 คู่ และพบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองจำนวนหนึ่งตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เจ้าของบ้านและญาติๆ ได้นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อคือ นายสังวาลย์ อายุ 52 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ศีรษะ 1 นัด ก่อนจะเสียชีวิตระหว่างทาง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุที่บ้านหลังดังกล่าวได้จัดงานอุปสมทบของลูกชายเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ โดยช่วงกลางวันได้มีการรับนาคเข้าบ้าน ประกอบพิธีทางศาสนาตามขั้นตอนประเพณี โดยมีกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านซึ่งเป็นเพื่อนนาคจำนวนมากมามาช่วยทำหน้าที่ขาม้าให้นาคขี่

แต่ระหว่างที่ขบวนแห่นาคมาถึงบ้านเจ้าภาพ กลุ่มวัยรุ่นเพื่อนนาคได้มีการต่อรองขอเหล้ากับทางเจ้าภาพ 2 กลมเพื่อแลกกับนาค หากไม่ได้ก็จะไม่ยอมนำนาคเข้าบ้าน ระหว่างนั้นมี นายกิจจาคม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.พลับพลาไชย ซึ่งมีความสนิทกับเจ้าภาพและมาช่วยงานด้วยเข้ามาเจรจาต่อรอง ขอให้กลมครึ่งก็พอ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นและเกือบจะมีเรื่อง แต่ทางเจ้าภาพได้เข้ามาไกล่เกลี่ยทั้งสองฝ่ายจึงเลิกรากัน

news12-1

จนกระทั่งในช่วงค่ำได้มีการเลี้ยงอาหารโต๊ะจีนไว้สำหรับแขก นายกิจจาคม ได้พาครอบครัวและกลุ่มเพื่อนมาร่วมทานเลี้ยงด้วย ผ่านไปถึงช่วงกลางดึก งานเลี้ยงใกล้จะเลิก แขกที่มาร่วมงานต่างทยอยกันกลับ ทันใดนั้นกลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่นที่มีปัญหากับผู้ช่วยผู้ใหญ่เมื่อช่วงกลางวัน ได้เดินมาที่โต๊ะของกลุ่มนายกิจจาคม

จากนั้นได้เกิดมีปากเสียงกันและกลายเป็นเหตุชุลมุนชกต่อย ใช้ขวดโซดาไล่ขว้างปาใส่กัน นายกิจจาคม พยายามเข้าห้าม แต่ก็ไม่เป็นผล จึงชักอาวุธปืนพกออกมายิงขึ้นฟ้า 2 นัด เพื่อระงับเหตุ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นวิ่งหนีกระเจิงไปคนละทิศทาง

นอกจากนี้ นายกิจจา ยังได้ยิงไล่หลังกลุ่มวัยรุ่น ทำให้กระสุนแฉล่บไปถูก นายสังวาลย์ ที่นั่งอยู่ที่โต๊ะใกล้เคียงกัน หลังจากถูกยิง นายสังวาลย์ ตกใจและลุกวิ่ง ก่อนจะไปล้มฟุบจมกองเลือดอยู่ที่ข้างต้นกล้วยริมถนน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบช่วยนำส่งโรงพยาบาล แต่นายสังวาลย์ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นตัว นายกิจจาคม พบปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 ปลอก จากนั้นได้ตรวจค้นในรถกระบะของนายกิจจาคม พบอาวุธปืนขนาดเดียวกันวางอยู่ใต้เบาะนั่งด้านคนขับ จึงยึดไว้ตรวจสอบ พร้อมนำตัวไปสอบสวน

เบื้องต้น นายกิจจาคม รับสารภาพว่าเป็นคนยิงปืนจริง เพื่อระงับเหตุและป้องกันตัว เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นมีจำนวนมาก แต่ไม่คิดว่ากระสุนว่ากระสุนปืนจะไปถูกชาวบ้านที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นเหตุทำให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานายกิจจาคม ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook