หัวหน้าอุทยานแจงภาพหลุด สงสัย จนท.ช่วยแก๊งมอดไม้ให้หนีรอด

หัวหน้าอุทยานแจงภาพหลุด สงสัย จนท.ช่วยแก๊งมอดไม้ให้หนีรอด

หัวหน้าอุทยานแจงภาพหลุด สงสัย จนท.ช่วยแก๊งมอดไม้ให้หนีรอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าอุทยานถ้ำผาไท ลำปาง ชี้แจงกรณีภาพหลุดจากชาวบ้าน สงสัยเจ้าหน้าที่เอื้ออำนวยให้แก๊งค้าไม้เถื่อน ช่วยหลบหนีไม่ถูกจับกุม ย้ำเป็นภาพลำเลียงของกลางมาตรวจสอบ

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกือบ 50 นายสนธิกำลังร่วมกันทำการตรวจยึดไม้แปรรูปซึ่งมี ไม้ประดู่ ไม้แดง ไม้กระยาเลย จำนวนหลายร้อยแผ่นมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท

หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบมีรถบรรทุก 6 ล้อได้ทำการขนไม้จากบ้านจากบ้านเปียงใจ หมู่ที่ 4 ตำบลปงดอน อ.แจ้ห่ม มุ่งหน้ามาทางหมู่บ้านเลาสู หมู่ที่ 8 ตำบลปงดอน อำเภอแจ้ห่ม เพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่อำเภองาว จึงทำการสกัดและทำการอายัดไม้จำนวนดังกล่าวแต่ไม่มีรถขนไม้หรือผู้กระทำผิด

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.) มีภาพหลุดออกมาในโลกโชลเชียลลำปางโดยภาพดังกล่าวจะเห็น จนท.ของหน่วยงานหนึ่งยืนอยู่ข้างๆรถบรรทุกไม้ ขณะที่กำลังขนไม้ลงจากรถบรรทุก 6 ล้อ จึงทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ที่เห็นในภาพเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือไม่

>> ชาวบ้านรู้สึกไม่เป็นธรรม งัดภาพเด็ด จนท.แอบช่วยมอดไม้หนีรอด

ความคืบหน้าล่าสุด นายพีระเมศร์ ตื้อสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทย อ.งาว จ.ลำปาง เปิดเผยว่าภาพดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไทยอยู่ด้วยจริง โดยในช่วงบ่ายของวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานถ้ำแห่งชาติผาไท ได้รับการประสานจากหลายฝ่ายให้เข้าไปตรวจสกัดรถ 6 ล้อ บรรทุกไม้ดังกล่าวจำนวน 6 คัน จึงได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ที่สุด

ซึ่งขณะนั้นมี 2 นาย และกำลังที่เหลืออยู่ไกลกว่าจะตามเข้าไปสมทบ ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่าจำนวนคนของกระบวนการขนไม้มีมากกว่า 20 คนและมีอาวุธ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่มีเพียง 2 คน ได้สั่งให้รถบรรทุกไม้ทั้งหมดจอดและขอตรวจสอบโดยให้นำไม้ลงจากรถ เพื่อรอกำลังเสริม ทำให้คนขับรถบรรทุกไม้ที่มีจำนวนคนมากว่าอาศัยจังหวะที่หลบหนีไป แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้บันทึกภาพรถทุกคันไว้หมดแล้ว

ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปล่อยหรือให้การช่วยเหลือกระบวนการค้าไม้แต่อย่างใด แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านคิดว่าเจ้าหน้าที่ปล่อยคนขับรถบรรทุกไปโดยไม่ดำเนินคดี จึงส่งภาพให้นักข่าวในพื้นที่ ทั้งนี้จากการสืบสวนยังพบว่า คนมีสีเข้าไปมีส่วนร่วมกับกระบวนการขนไม้ด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร เพราะกำลังอยู่ระหว่างการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน

จากในภาพถ่ายจะเห็นได้ว่ามีชายฉกรรจ์พร้อมสิ่งคล้ายอาวุธสงครามคอยคุ้มกันขบวนการขนไม้ตลอด โดยที่ด้ามปืนจะมีหนังสือสีขาวเขียนคำว่า ปค.ง1 คล้ายกับของราชการหน่วยงานหนึ่งอีกด้วย จึงทำให้ชาวบ้านสงสัยว่าขบวนการมอดไม้ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือด้วยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook