คนจีนสะดุ้ง ชิ้นส่วน "ออพติมัส ไพรม์" โผล่กลางถนนไฮเวย์

คนจีนสะดุ้ง ชิ้นส่วน "ออพติมัส ไพรม์" โผล่กลางถนนไฮเวย์

คนจีนสะดุ้ง ชิ้นส่วน "ออพติมัส ไพรม์" โผล่กลางถนนไฮเวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากผู้ที่สัญจรไปมาบนถนนไฮเวย์สายหนึ่งในมณฑลหูเป่ย์ พบซากชิ้นส่วนขนาดใหญ่บางอย่างหล่นอยู่กลางถนน แม้จะไม่กีดขวางทุกช่องจราจรแต่ก็เกรงว่าจะเป็นอันตราย เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นช่วงทางโค้ง

หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเช็คกล้องวงจรปิดตรวจสอบ ก็พบว่ามีสิ่งของบางอย่างที่มีขนาดใหญ่พอสมควร เป็นลักษณะกล่องสีแดง ตั้งขวางอยู่กลางถนนและอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่สัญจรไปมาได้ จึงได้ดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบทันที

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนไฮเวย์ซุยหยู่ มณฑลหูเป่ย์ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นโครงส่วนหัวของรถบรรทุกที่มีขนาดใหญ่พอสมควร เป็นเหล็กและไม่สามารถใช้แรงคนเคลื่อนย้ายได้ คาดว่ารถบรรทุกน่าจะทำโครงชิ้นส่วนนี้หล่นระหว่างทาง หลังจากนำออกมาจากโรงงาน ก่อนจะปล่อยให้โครงรถบรรทุกนี้กีดขวางถนนเอาไว้

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าถนนไฮเวย์จุดดังกล่าวได้จำกัดความเร็วเอาไว้ที่ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพราะเป็นทางโค้งต่อเนื่อง แต่โครงรถบรรทุกที่กีดขวางอยู่นั้นก็เป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่มาก เคราะห์ดีที่ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น ขณะที่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่สามารถติดตามเจอรถบรรทุกที่เป็นเจ้าของโครงรถดังกล่าวได้

เบื้องต้นคนขับรถบรรทุกอ้างไม่ทราบว่าโครงรถบรรทุกชิ้นนี้หล่นไปตั้งแต่เมื่อไหร่และจุดไหน เพราะกำลังนำชิ้นส่วนนี้ไปส่งที่โรงงานในมณฑลซานซี เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินคดีลงทัณฑ์บนในประวัติการขับขี่และเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท

ขณะที่กรณีนี้ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลายคนตำหนิความสะเพร่าของการขนส่ง ที่แม้วัตถุที่หนักเป็นตันยังสามารถทำร่วงหล่นได้เช่นนี้ ถือเป็นความประมาทของผู้ที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มยังแอบเหน็บแนมชิ้นส่วนดังกล่าวว่ามีลักษณะคล้ายกับ ออพติมัส ไพรม์ หุ่นยนต์แปลงร่างจากภาพยนตร์ชื่อดัง ทั้งยังแซวว่า ทำไมถึงมาทำหล่นเอาไว้ตรงนี้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนจีนสะดุ้ง ชิ้นส่วน "ออพติมัส ไพรม์" โผล่กลางถนนไฮเวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook