ประกบยิง 3 นัดซ้อน หนุ่มวิน จยย.กำลังขี่รถส่งของ กระสุนทะลุท้ายทอยดับปริศนา

ประกบยิง 3 นัดซ้อน หนุ่มวิน จยย.กำลังขี่รถส่งของ กระสุนทะลุท้ายทอยดับปริศนา

ประกบยิง 3 นัดซ้อน หนุ่มวิน จยย.กำลังขี่รถส่งของ กระสุนทะลุท้ายทอยดับปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 19 มิ.ย. 61 )    พ.ต.ท.พงศกร ผันผ่อน สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจถภูธรหนองขาม   ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในซอยซากกระบอก เส้นทางถนนสายหนองพังพวย หลังเครือสหพัฒน์ ศรีราชา หมู่ 11 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา  จังหวัด  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมชุดสืบสวนทราบ เพื่อร่วมตรวจสอบแล้วรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม ร.ต.ท.ธเนตร กาละกุล รองสารวัตรป้องกัน และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา   

ในที่เกิดเหตุบริเวณโคนต้นไม้ในป่าหญ้าริมทาง พบร่างผู้เสียชีวิตคือ   นายสมพงษ์ แพ่สันเทียะ  อายุประมาณ 25  ปี  หนุ่มขับวินรถจักรยานยนต์รับจ้างคิวตลาดศรีภาชนะ เบอร์ 25 หน้าเครือสหพัฒน์ ถูกคนร้ายยิงเข้าที่ท้ายทอยทะลุหน้าผาก 1 นัด   โดยใส่หมวกกันน๊อคนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิ๊ก สีแดง ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน  1กก – 592 ชลบุรี  โดยไม่พบปลอกกระสุนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแต่อย่างใด

สอบถามผู้อยู่ในพื้นที่ คือ นายพิเศษศักดิ์  ให้การว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุเกือบตีห้าขณะอยู่ในห้องใกล้เคียงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา 3 นัดติดกัน   จึงออกมาดูก็ไม่พบมีแต่สุนัขยืนเห่าอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ  พอเดินมาดูก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์อยู่ในป่าและมีคนนอนนิ่งอยู่ จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว   ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นไม่ทราบว่ามากี่คนและใช้รถอะไรเนื่องจากออกมาก็พบเพียงผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในป่า

เบื้องต้นทราบว่า  นายสมพงษ์หนุ่มขับวินรายนี้ จะออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างช่วงประมาณตีสามทุกคืนเพื่อที่จะคอยวิ่งรับของจากแม่ค้าในตลาดไปส่งให้ลูกค้าตามที่มาค้าให้ไปส่ง และจากการสอบถามเพื่อนวินด้วยกันก็ทราบว่านายสมพงษ์นั้นจะเป็นคนนิสัยดีไม่ค่อยยุ่งกับใครก่อนจะมาถูกคนร้ายก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบข้าวของที่จะไปส่งยังอยู่ที่รถจักรยานยนต์และป่าหญ้าเป็นทางราบยาวประมาณ 5 เมตร จากการพุ่งเข้าไป  จึงคาดว่านายสมพงษ์น่าจะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุไปส่งของให้กับแม่ค้า  แล้วอาจเจอคนร้ายจะมาก่อเหตุเพื่อหวังชิงทรัพย์หรืออาจเป็นคู่อริ จึงได้รีบขับหนีแต่อาจเห็นหน้าคนร้ายที่จะก่อเหตุจึงถูกคนร้ายขี่ตามมาประกบแล้วยิงก่อนจะเสียหลักพุ่งเข้าไปในป่าข้างทางเสียชีวิตแล้วคนร้ายก็รีบขับหลบหนีไป   

ซึ่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงไม่สามารถจับภาพคนร้ายช่วงเกิดเหตุไว้ได้ เนื่องจากอยู่ห่างจากรัศมีกล้องวงจรปิด   ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้หน่วยกู้ภัยส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลแหลมฉบังเพื่อตรวจสอบบาดแผลเบื้องต้น พร้อมจะเร่งสืบสวนติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook