"ลุงพายัพ" ปาฏิหาริย์ฟื้นตัวจากอัมพฤกษ์ หลังคิดให้ดวงตาสาวตาบอด

"ลุงพายัพ" ปาฏิหาริย์ฟื้นตัวจากอัมพฤกษ์ หลังคิดให้ดวงตาสาวตาบอด

"ลุงพายัพ" ปาฏิหาริย์ฟื้นตัวจากอัมพฤกษ์ หลังคิดให้ดวงตาสาวตาบอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงพายัพ ลุงป่วยอัมพฤกษ์ตั้งใจบริจาคดวงตาช่วยสาวตาบอด ล่าสุดอาการดีขึ้นหลายจุด สามารถหยิบจับขวดน้ำดื่มได้ เป็นพัฒนาการครั้งแรกในรอบ 21 ปี

(20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปติดตามดูอาการของ นายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี หรือ "ลุงพายัพ" ผู้มีจิตใจเมตตาที่ตั้งใจบริจาคดวงตาให้แก่สาวตาบอดวัย 26 ปี ชาวบุรีรัมย์ ที่บ้านใน ต.บ้านซ่อง อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากได้รับการบำบัดรักษาอาการจาก "อาจารย์เอกพลังจิต" หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 48 ปี ผู้มีความชำนาญเฉพาะด้าน ด้วยวิธีการจับเส้นบำบัดจากพลังจิต จนอาการป่วยเริ่มดีขึ้น

ปรากฏว่าหลังจากการรักษา ลุงพายัพ สามารถยกแขนข้างซ้ายขึ้นมาลูบศีรษะและเส้นผมได้ จากเดิมที่มีสภาพอ่อนแรงจนไม่สามารถยกแขนขึ้นมา ซึ่งในวันนี้ผู้สื่อข่าวพบว่า ลุงพายัพ ยังสามารถใช้แขนข้างซ้ายหยิบจับขวดน้ำดื่มยกขึ้นมาได้บ้างแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยใช้หยิบจับอะไรได้เลยมานานถึง 21 ปี จึงสร้างความหวังที่จะหายขาดจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ให้แก่ลุงพายัพเพิ่มมากยิ่งขึ้นอย่างเป็นทวีคูณ

นายพายัพ ได้บอกต่อผู้สื่อข่าวว่าหากอาการป่วยหายขาดจนเป็นปกติเดินได้สามารถบิณฑบาตได้จะขออธิฐานจิตที่จะบวชเป็นพระภิกษุในทันที แต่จะบวชอยู่ได้นานแค่ไหนนั้นก็ขึ้นอยู่แต่บุญกุศลของตน

สำหรับอาการป่วยในวันนี้ถือว่าเริ่มดีขึ้นมากตามลำดับเป็นทวีคูณ นอกจากแขนด้านซ้ายจะมีอาการดีขึ้นแล้ว ขาทั้งสองข้างที่เคยเจ็บปวดอย่างมากอาการปวดก็ได้เริ่มลดลงตามไปด้วยตามลำดับ จนเหลือแต่เพียงอาการชาบ้างเล็กน้อยเท่านั้น อาการปวดกระดูกที่ด้านหลังก็เริ่มดีขึ้นหายปวดตามไปด้วยเช่นเดียวกัน

โดยในวันนี้หลังจากเพื่อนบ้านทราบข่าวจึงได้มีผู้ป่วยที่มีอาการในลักษณะคล้ายกันกับตนอีกจำนวน 9 คน ได้เตรียมที่จะเดินทางมาเฝ้ารอคอยรับอาจารย์เอกพลังจิต ที่จะเดินทางกลับมาช่วยทำการบำบัดรักษาอาการให้แก่ลุงพายัพอีกครั้ง ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เพื่อให้ช่วยทำการบำบัดรักษาอาการป่วยให้ดีขึ้นเหมือนกันกับตนด้วย

ขณะเดียวกัน ลุงพายัพ ยังบอกด้วยว่า สำหรับน้องยุ้ย สาวพิการตาบอดวัย 26 ปี เดิมตั้งใจจะเดินทางมาในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ด้วย น้องยุ้ยบอกว่าไม่สามารถเดินทางมาได้แล้ว เนื่องจากกำลังจะเตรียมปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ และจะมีการยกเสาเอกในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ จึงไม่มีใครเป็นผู้นำพามา และยังเกรงว่าจะไม่มีคนคอยช่วยทำกับข้าวเลี้ยงแขกที่มีคนทั้งหมู่บ้านจะมาช่วยกันออกแรงลงแขกปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ให้ด้วย จึงทำให้มาไม่ได้ แต่ใจของน้องยุ้ยก็ยังอยากจะมาร่วมด้วย นายพายัพ กล่าว

>> เปิดชีวิตลุงยอมสละ "ดวงตา" ให้สาวตาบอด ลำเค็ญแต่ก็สู้ไม่แพ้กัน
>> ลุงอัมพฤกษ์ จ่อบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์หมอ ขอโทษสาวตาบอด ทำให้หวังเก้อ
>> สาวตาบอดไม่ท้อไม่ได้ดวงตาลุง ขอบคุณสังคมช่วย ขอฝึกอาชีพเลี้ยงลูกต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook