วุ่นทั้งหมู่บ้าน เด็กถูกขังในบ้าน ญาติแจงโรงเรียนไล่ออก เพราะนิสัยขี้ขโมย

วุ่นทั้งหมู่บ้าน เด็กถูกขังในบ้าน ญาติแจงโรงเรียนไล่ออก เพราะนิสัยขี้ขโมย

วุ่นทั้งหมู่บ้าน เด็กถูกขังในบ้าน ญาติแจงโรงเรียนไล่ออก เพราะนิสัยขี้ขโมย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วย หลังพบเห็นถูกขังเอาไว้ในบ้าน ล็อคประตูไว้แน่นหนา ญาติชี้แจงเพราะเพิ่งถูกไล่ออกจากโรงเรียน หลังมีนิสัยลักขโมย แบบเผลอไม่ได้

(20 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านในหมู่บ้านแผ่นดินทอง ซอย 1 มี ระบุว่ามีเด็กสาววัย 13 ปี ถูกขังอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบเป็นหมู่บ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียวปลูกสร้างติดกันกว่า 50 หลังคาเรือน

จุดเกิดเหตุอยู่ภายในซอยแผ่นดินทอง ซอย 1 เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง จากการตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าวมีรั้วรอบขอบชิด ประตูเหล็กปิดล็อคกุญแจ ภายในบ้านถูกปิดเงียบ เจ้าหน้าที่ตำรวจและเพื่อนบ้านได้ส่งเสียงเรียกเด็กหญิงคนดังกล่าว แต่ไร้เสียงตอบรับ

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.มาบตาพุด ได้สืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าว มี น.ส.ทัดเดือน อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้าง เป็นผู้ปกครองของเด็กหญิงชื่อ น้องบาย (นามสมมติ) ที่อยู่ภายในบ้าน ชุดสืบสวนจึงขอเชิญมาให้ปากคำที่ สภ.มาบตาพุด เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงในเหตุที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ปกครองให้การว่า น้องบายมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย แบบแอบเผลอไม่ได้ ทำให้ทางโรงเรียนเรียกเชิญไปพบหลายครั้ง และถูกทัณฑ์บนเอาไว้ ปัจจุบัน น้องบาย เรียนอยู่ชั้น ม.1 โดยครั้งล่าสุด เมื่อเดือนพฤษภาคมโรงเรียนแจ้งว่าทางโรงเรียนรับไม่ได้ในพฤติกรรมของน้องบาย ขอให้หาที่เรียนใหม่

เพราะเหตุนี้ ตนจึงต้องให้ลูกสาวอยู่แต่ในบ้าน เริ่มทำเช่นนี้เพียง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาเท่านั้น เพราะจำเป็นต้องล็อคประตูบ้านให้อยู่แต่ภายในบ้านที่เป็นห้องโถงกว้าง และมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาหารการกินไว้ให้ไม่ขาด

น.ส.ทัดเดือน เปิดเผยอีกว่า ทั้งบ้านอยู่กัน 3 คน มี ตนที่เป็นอา น้องบาย และพี่สาว ซึ่งเป็นภรรยาใหม่ของพ่อน้องบาย และในสิ่งที่ทำไปเพราะน้องบายมีพฤติกรรมในลักษณะทำลายข้าวของภายในบ้านด้วย และในสิ่งที่ทำลงไปก็เพราะเป็นห่วงน้องบาย ที่ในตอนนี้ก็เริ่มเป็นวัยรุ่นและมีประจำเดือนแล้ว เกรงว่าด้วยพฤติกรรมที่ดื้อลั้น อาจทำให้ได้รับอันตรายก็เป็นได้ จึงจำเป็นต้องให้อยู่ภายในบ้านก่อนในช่วงนี้ เพื่อรอหาโรงเรียนใหม่ให้กับหลาน

ส่วนพ่อของน้องบาย ก็ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด ตนและพี่สาวที่เป็นภรรยาของพ่อน้องบาย มีความเป็นห่วงในพฤติกรรมที่น้องบายเป็นอยู่และการที่ตำรวจเชิญมาพบถือเป็นเรื่องดี ที่จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางแก้ไขและช่วยเหลือต่อไป

ต่อมาในเวลา 13.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัดระยอง ได้เดินทางมาสอบข้อเท็จจริงที่ สภ.มาบตาพุด โดยชี้แจงต่อผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆว่าต้องใช้เวลาในการสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าจะมีแนวทางดำเนินการอย่างไรต่อไป เบื้องต้นยังไม่มีข้อสรุปในเหตุที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด น้องบายยังคงอยู่ในความดูแลของผู้ปกครองต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook