หม่าล่าหมาแมว! WDT-ตร.ตรวจแผงขายไข่เอาเนื้อคลุกพริกให้สุนัขกิน เข้าข่ายทรมานสัตว์

หม่าล่าหมาแมว! WDT-ตร.ตรวจแผงขายไข่เอาเนื้อคลุกพริกให้สุนัขกิน เข้าข่ายทรมานสัตว์

หม่าล่าหมาแมว! WDT-ตร.ตรวจแผงขายไข่เอาเนื้อคลุกพริกให้สุนัขกิน เข้าข่ายทรมานสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เพจ Thai Love Animal ช่วยสัตว์ สุนัขและแมวจรจัด โพสต์คลิปพฤติกรรมของแม่ค้ารายหนึ่ง ตลาดเช้าสัตหีบ หลังรับเรื่องร้องเรียนโดยมีระบุข้อความว่า  “เอาชิ้นเนื้อคลุกกับพริกป่นโรยรอบแผง จะโรยรอบแผงขายของทุกวันพอสุนัขในตลาด มากินก็ #ปวดแสบ #ปวดร้อนทรมาน”   

ทางเพจได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียน ว่า มีแผงขายของในตลาดสดสัตหีบ ทุกวันเอาชื้นเนื้อคลุกพริกป่นมาโรย หลังปิดร้านเพื่อไม่ให้มีสุนัขและแมวเข้าไปในร้านภาพเห็นจนชินตา แต่กับคนรักสัตว์ทนดูไม่ไหว อัดคลิปส่งมาให้สังคมช่วยตัดสิน และช่วยเหลือหมาแมวจรในตลาดระบุว่า  “อย่าให้เค้าต้องทนทุกข์ทรมานต่อไป #ความหิวมันทรมานมากพอแล้ว การกระทำแบบนี้ เป็นการทรมานสัตว์ ถึงไม่ตายเหมือนการวางยาเบื่อ แต่ก็เจ็บปวดทรมาน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ทุกวัน วอนหน่วยงานเข้าตรวจสอบค่ะ #พิกัด ตลาดเช้า ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี”   เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

( 19 มิ.ย. 61 )    พ.ต.อ.ชโลธร เปรมปรี ผกก.สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับการประสานจากทีมงาน WATCHDOG THAILAND หรือ WDT โดยมีเจ้าหน้าที่อาสา WDT เครือข่ายชลบุรี ลงพื้นที่มาให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ สมหวัง รอง ผกก ป. สภ.สัตหีบ ร.ต.อ.พีระพงษ์  หนูชนะ สวป.ฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียน ที่แผงขายไข่ ในตลาดสดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พบลูกจ้างหญิงชาวกัมพูชา อายุ 37 ปี  ที่เห็นตามในคลิป ที่มีการบันทึกภาพ เอาชิ้นเนื้อคลุกกับพริกป่นโรยรอบแผงขายของ

เจ้าหน้าที่จึงเดินทางเข้าไปสอบถาม พร้อมกับรับสารภาพว่า ผู้หญิงในคลิปนั้น คือตนเอง ซึ่งตนเป็นลูกจ้างร้านขายไข่มีหน้าที่ดูแลร้าน ขายของและทำความสะอาดหลังปิดร้าน  พร้อมกับบอกไม่มีเจตนาจะทำร้ายสัตว์ เพียงแต่เอาพริกป่นมาโรยหลังปิดร้านจริง เพื่อป้องกันไม่ให้มีสุนัขและแมว จรจัด เข้าไปในร้าน หลังเข้ามาปัสสาวะและอุจจาระ ทุกวัน ซึ่งตนก็พยายามไล่ทุกวัน ซึ่งสร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวหญิงชาวกัมพูชา  คนดังกล่าวไปยัง สภ.สัตหีบ เพื่อสอบสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กล่าวตักเตือน โดยมีเจ้าหน้าที่อาสา WDT เครือข่ายชลบุรีรวมชี้แจง ให้ความรู้ว่าอาจมีสัตว์จร หมาแมว นกหนู เข้ามากินเศษอาหารปนเปื้อนพริกที่เผ็ดร้อน และต้องทนทุกข์ทรมานกับความปวดแสบปวดร้อน ขอให้ใช้วิธีป้องกันอย่างอื่น เพื่อไม่ให้เกิดการทำร้ายสัตว์โดยไม่จำเป็น พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ถือเป็นการป้องปรามการกระทำเพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดใจในวันข้างหน้า

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ หม่าล่าหมาแมว! WDT-ตร.ตรวจแผงขายไข่เอาเนื้อคลุกพริกให้สุนัขกิน เข้าข่ายทรมานสัตว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook