ผอ.วิทยาลัยยัน "ครูพ่ออ้วน" ขืนใจ ม.2 ไม่ใช่ครู สั่งยกเลิกกิจการบ้านพัก

ผอ.วิทยาลัยยัน "ครูพ่ออ้วน" ขืนใจ ม.2 ไม่ใช่ครู สั่งยกเลิกกิจการบ้านพัก

ผอ.วิทยาลัยยัน "ครูพ่ออ้วน" ขืนใจ ม.2 ไม่ใช่ครู สั่งยกเลิกกิจการบ้านพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.วิทยาลัยสั่งยกเลิกกิจการร้านของชำ หลังสามีเจ้าหน้าที่ขืนใจนักเรียน ย้ำ "ครูพ่ออ้วน" ไม่ใช่คุณครู ลั่นขอปกป้องศักดิ์ศรีลูกศิษย์อย่างถึงที่สุดและเตรียมวางมาตรการเพิ่มความปลอดภัย

จากกรณีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นำหมายศาลกาฬสินธุ์ เลขที่ จ.231/2561 เข้าจับกุมตัว นายชัยสิทธิ์ หรือ พ่ออ้วน อายุ 55 ปี อดีตพ่อครูสอนดนตรีพื้นบ้านที่เข้ามาอาศัยอยู่กับภรรยา ภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่ภายในวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หลังถูกผู้ปกครองเข้าแจ้งความข่มขืนนักเรียนหญิงชั้น ม.2 อายุ 13 ปี

โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเพื่ออนาจาร พร้อมนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ และคัดค้านการประกันตัว

ล่าสุด พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังพนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะเข้ามายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

>> อดีตครูสอนดนตรีหื่น ข่มขืนนักเรียนหญิง ม.2 ก่อเหตุซ้ำซากแต่ไม่ติดคุก

ส่วนผู้ต้องหาจะขอประกันตัวที่ศาลนั้นก็เป็นสิทธิ์ และอยู่ที่ดุลพินิจของศาล แต่ล่าสุดได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่าผู้ต้องหาได้ขอยื่นประกันตัวที่ศาล โดยใช้เงินสดจำนวน 200,000 บาท ประกันตัวออกไปแล้ว

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวได้กำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการอย่างรอบคอบเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และหากมีนักเรียน นักศึกษาคนใดที่เคยถูกลวนลามก็สามารถเข้ามาแจ้งความได้

ทางด้านผู้อำนวยการวิทยาลัยชื่อดังที่เกิดเหตุ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ซึ่งตนและคณะครูก็เพิ่งทราบวันที่นายชัยสิทธิ์ถูกจับ ทั้งนี้ตนได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมกับทำหนังสือกำชับให้คณะผู้บริหาร อาจารย์ ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนเพิ่มความเข้มงวดดูแลนักเรียน นักศึกษาอย่างใกล้ชิดมากขึ้นกว่าเดิม

อีกทั้งยังสั่งให้บ้านพักของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเดิมเปิดกิจการขายของชำ อาหาร รับซักผ้า และเป็นสถานที่เกิดเหตุหยุดกิจการทุกอย่าง เพื่อไม่ให้ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับนักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงให้ตัว นายชัยสิทธิ์ ออกจากบ้านพักหลังดังกล่าวและห้ามเข้ามาในวิทยาลัยอีก

ในส่วนเรื่องคดีนั้นก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องว่ากันไปตามกฎหมาย แต่ทางวิทยาลัยมีการหารือ เพื่อเพิ่มมาตรการเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาในวิทยาลัย

ผู้อำนวยการวิทยาลัย กล่าวอีกว่า ยืนยันว่า นายชัยสิทธิ์ หรือ พ่ออ้วน ไม่ได้เป็นครูที่สอนอยู่ในวิทยาลัย และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับวิทยาลัย เป็นเพียงอดีตข้าราชการครูที่สอนดนตรีอยู่ที่จังหวัดอื่น แต่เข้ามาอาศัยอยู่บ้านพักกับภรรยาที่เป็นเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัยเท่านั้น

ซึ่งขณะนี้ยังได้ให้คณะครูสอบถามว่ายังมีนักเรียน นักศึกษาที่เคยถูกบุคคลนี้ก่อเหตุอีกหรือไม่ ซึ่งหากมีก็ให้แจ้งเข้ามา และทางวิทยาลัยจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ซึ่งจะทำทุกวิถีทาง เพราะทางคณะครูและวิทยาลัยจะต้องปกป้องศักดิ์ศรีของลูกศิษย์อย่างถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook