ผู้ประกาศสาวสะอื้น เมื่ออ่านข่าวสหรัฐฯ จับแยกเด็กกับพ่อแม่ลอบเข้าเมือง

ผู้ประกาศสาวสะอื้น เมื่ออ่านข่าวสหรัฐฯ จับแยกเด็กกับพ่อแม่ลอบเข้าเมือง

ผู้ประกาศสาวสะอื้น เมื่ออ่านข่าวสหรัฐฯ จับแยกเด็กกับพ่อแม่ลอบเข้าเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นโยบายการแก้ไขปัญหาการลักลอบเข้าสหรัฐอเมริกาอย่างผิดกฎหมายของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กำลังกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ทั้งจากที่เริ่มยกระดับความเข้มข้นมากขึ้นในพื้นที่รัฐเท็กซัส เด็กและผู้ปกครองแรงงานต่างด้าวต้องถูกจับแยกออกจากกัน ที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นการพรากเด็กจากพ่อแม่

แต่ภาพของผู้ประกาศสาวสถานีโทรทัศน์ MSNBC "ราเชล แมดโดว์" กลายเป็นที่กล่าวถึงในโซเชียลมีเดีย หลังจากเธอรายงานข่าวนโยบายนี้ ไปพร้อมๆ กับสะอื้นและเกือบจะร้องไห้ฟูมฟาย เพราะรู้สึกสะเทือนใจกับภาพและเนื้อหาข่าวที่ต้องจับแยกพรากเด็กๆ ออกจากพ่อแม่ เพราะการลอบเข้าสหรัฐอเมริกาแบบผิดกฎหมาย

ราเชล แมดโดว์ เจาะประเด็นนี้ผ่านทางรายงานข่าวของเธอ The Rachel Maddow Show เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา เธอได้รายงานข่าวจากสำนักข่าวเอพี ที่เผยให้เห็นภาพน่าสะเทือนใจจากสถานกักขังแรงงานต่างด้าวตามแนวชายแดนเม็กซิโก-สหรัฐฯ ในรัฐเท็กซัส

คลิปภาพข่าวดังกล่าวเต็มไปด้วยเสียงร้องไห้ระงมของเด็กๆ ที่ไม่รู้ชะตากรรมว่าจะเกิดอะไรขึ้น หลังจากที่พวกเขาจำเป็นต้องแยกจากพ่อแม่ของตัวเอง เพื่อเคลื่อนย้ายไปอยู่อีกสถานที่หนึ่งที่ทางการจำกัดความว่าเป็น ศูนย์พิทักษ์เด็กอ่อน

แต่ระหว่างการรายงานข่าวอยู่นั้น ผู้ประกาศสาวหยุดอ่านข่าวไปสักครู่ และมีท่าทางสะอึกสะอื้น ก่อนจะพูดบอกว่า "ฉันก็คิดว่าจะสามารถรับมือกับข่าวเรื่องนี้ได้เสียอีก" โดยหลังจากเสร็จสิ้นรายการ ราเชล แมดโดว์ ก็ได้โพสต์ขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและใจกำลังใจ อีกทั้งบอกว่า เธอไม่จำเป็นต้องขอโทษ

สำหรับนโยบายดังกล่าว กลายเป็นสิ่งที่องค์การยูนิเซฟกำลังเป็นกังวล ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันว่าไม่มีทางเลือกที่จะต้องแยกเด็กและผู้ปกครองออกจากกัน เพราะเป็นแนวทางการแก้ไข้ปัญหาการลักลอบเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย แม้ว่าจะถูกประชาคมโลกวิจารณ์เป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook