"หน่วยซีล" ถึงถ้ำหลวงฯ เชียงรายแล้ว ปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอล 13 ชีวิต

"หน่วยซีล" ถึงถ้ำหลวงฯ เชียงรายแล้ว ปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอล 13 ชีวิต

"หน่วยซีล" ถึงถ้ำหลวงฯ เชียงรายแล้ว ปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอล 13 ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าการค้นหาโค้ช เเละนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า รวม 13 คน ที่เข้าไปติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน  ตั้งอยู่ใน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ล่าสุดวันที่ 24 มิ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาผ่านมาแล้วกว่า 24 ชั่วโมง ยังไร้วี่แววของทั้ง 13 ชีวิต

>> นักฟุตบอลเยาวชน-โค้ช 13 คน หายตัวในถ้ำหลวงฯ เชียงราย ยังหาตัวไม่พบ

>>เจอรองเท้า 13 ชีวิต ทีมฟุตบอลเยาวชน-โค้ช สูญหายในถ้ำหลวง แต่ยังไม่พบตัว

ซึ่งการค้นหาของนักประดาน้ำตลอดทั้งวันที่ผ่านมา แม้ฝนจะไม่ตก แต่ปัญหาอุปสรรคในการค้นหาคือน้ำในถ้ำยังสูงและมีสีขุ่นมองไม่เห็นและด้วยความยาวของถ้ำกว่า 6 กิโลเมตร และมีหินงอกหินย้อยบางช่วงแคบมาก อากาศภายในถ้ำมีน้อย และปัญหาความมืดทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก

ในช่วงค่ำ นักประดาน้ำ 20 นาย ที่ลงไประดมค้นหาผู้สูญหายภายในถ้ำตั้งแต่เวลา 15.00 น.ที่ผ่านมา ได้ขึ้นมาจากถ้ำ เพื่อบรรยายสรุปสถานการณ์ โดยบอกว่าหลังลงไปในถ้ำได้ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร นานกว่า 6 ชั่วโมง ก็ไร้วี่แววของทั้ง 13 ชีวิต ขณะเส้นทางการค้นหาเจอดินเหนียวและทรายไม่สามารถผ่านไปได้ จึงได้ยุติการค้นหาในคืนนี้ไว้ก่อน และจะวางแผนค้นหาใหม่ในวันพรุ่งนี้ โดยจะมีนักประดาน้ำของทหารเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง หรือหน่วยซีล มาร่วมด้วย

เวลา 00.45 น. (25 มิ.ย.) น.อ.วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผู้บังคับการ นรข.เชียงราย กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล จำนวน 17 นาย ออกจากฐานทัพเรือสัตหีบแล้ว มุ่งตรงมาเชียงราย โดยเครื่องบินกองทัพเรือ RTN2112 แบบเครื่อง E135 บินจากสนามบินอู่ตะเภา ลงที่แม่ฟ้าหลวง เชียงรายเวลา 01.45 น. มาแบบเต็มทีมพร้อมเครื่องมือ และสคูลบาร์ พร้อมปฏิบัติการ

ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย รายงานว่า เวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่หน่วยซีล เดินทางมาถึง จ.เชียงรายแล้ว และเดินทางถึงพื้นที่ถ้ำหลวง เวลาประมาณ 02.30 น. พร้อมวางแผนค้นหาผู้สูญหายทันที โดยระหว่างเดินทางมีฝนตกหนัก 

ล่าสุดเวลา 03.00 น. ทีมเจ้าหน้าที่ นักประดาน้ำ รวมถึงผู้ชำนาญพื้นที่ในถ้ำหลวง กำลังประชุมหารือพร้อมทั้งศึกษาเส้นทางเพื่อวางแผนการช่วยเหลือ

03.40 น. เจ้าหน้าที่หน่วยซีลประชุมวางแผนเสร็จแล้ว แบ่งการทำงานเป็น 4 ชุด ชุดละ 4 นาย เตรียมขนอุปกรณ์เข้าไปในพื้นที่ และส่งเจ้าหน้าที่ชุดแรก 4 นาย ดำน้ำเข้าไปดูพื้นที่ว่าทางเข้าออกถูกทรายปิดหรือไม่ 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "หน่วยซีล" ถึงถ้ำหลวงฯ เชียงรายแล้ว ปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอล 13 ชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook