นักท่องเที่ยวผวา สุนัขจรจัดกัดนักท่องเที่ยวที่ผามออีแดง

นักท่องเที่ยวผวา สุนัขจรจัดกัดนักท่องเที่ยวที่ผามออีแดง

นักท่องเที่ยวผวา สุนัขจรจัดกัดนักท่องเที่ยวที่ผามออีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเช้าวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ที่จุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เกิดปรากฏการณ์ทะเลหมอกที่สวยงาม หลังจากที่มีฝนตกตามเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา เมื่อเย็นวานนี้

ทำให้อากาศชื้นและเย็น อุณหภูมิเช้านี้อยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส ถึงแม้จะเป็นวันทำงาน แต่ก็มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวศรีสะเกษและที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดหลายร้อยคน แห่ขึ้นเที่ยวชมทิวทัศน์ทะเลหมอก ชมตะวันขึ้นสามแผ่นดิน ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ และสถูปคู่ ภาพประวัติศาสตร์อายุกว่า 1,500 ปี

นักท่องเที่ยวจากจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ทิวทัศน์สวยงามมาก วันนี้มีทะเลหมอกสวยงาม นั่งรถมาไกลและมาเป็นครั้งแรก แต่พอมาถึงได้เห็นทิวทัศน์และทะเลหมอกที่สวยงามแล้วหายเหนื่อย

วันหน้าถ้ามีโอกาสก็จะกลับมาเที่ยวอีก และจะเชิญชวนเพื่อนๆ ญาติพี่น้องให้มาเที่ยวที่ผามออีแดง มีที่อยากฝากไว้กับเจ้าหน้าที่คือ เรื่องสุนัขจรจัดที่วิ่งเพ่นพ่าน เห็นแล้วไม่สบายใจ นักท่องบางคนอาจจะรักสุนัข แต่ก็มีหลายคนที่ไม่ชอบและกลัวสุนัข ขอให้เจ้าหน้าที่แก้ไขตรงนี้ด้วย

วันนี้ มีนักท่องเที่ยวถูกสุนัขจรจัดกัดเป็นแผลไป 1 คน ขณะเดินเที่ยวชมทิวทัศน์บนผามออีแดง การถูกสุนัขจรจัดกัดไม่ใช่ว่าทายาแล้วก็จบกัน แต่คนที่ถูกสุนัขกัดจะต้องไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าเสียเวลาไปอีกร่วมสองเดือน

ซึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติมีข้อห้ามไม่ให้มีสุนัข สื่อมวลชนเคยนำเสนอข่าวเรื่องนี้ไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงขอวอนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ช่วยจัดการแก้ไขเรื่องสุนัขจรจัดที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นักท่องเที่ยวผวา สุนัขจรจัดกัดนักท่องเที่ยวที่ผามออีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook