ย่องเบาเข้าบ้าน! แก๊งตีนแมวงัดบ้านหรูที่ปรึกษาหอการค้า ฉกทรัพย์สินสูญกว่าแสนบาท

ย่องเบาเข้าบ้าน! แก๊งตีนแมวงัดบ้านหรูที่ปรึกษาหอการค้า ฉกทรัพย์สินสูญกว่าแสนบาท

ย่องเบาเข้าบ้าน! แก๊งตีนแมวงัดบ้านหรูที่ปรึกษาหอการค้า ฉกทรัพย์สินสูญกว่าแสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.ชยกร สุวรรณเกล้า พนักงานสอบสวนเวร สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา พร้อมด้วย พ.ต.ท.หญิง ญาณิสร ประสงค์ นวท.(สบ.3) พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดพังงา นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและทีมพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบบ้านพักหรู ในพื้นที่ ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ของ นายประวิทย์  อายุ 59 ปี นักธุรกิจ ที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดพังงา

ซึ่งได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน 2561 ได้มีคนร้าย 2 คน  ปีนกำแพงด้านข้างบ้านที่ติดกับสวนปาล์มน้ำมันเข้ามางัดหน้าต่างและประตูห้องนอนรื้อเอาตู้เซฟขนาดเล็กที่อยู่ในตู้เสื้อผ้า งัดเอาทรัพย์สิน ประกอบด้วยเงินสดกว่า 100,000 บาท และเงินดอลล่าร์จำนวนหนึ่ง และเครื่องบันทึกข้อมูลกล้องวงจรปิด 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บหลักฐานและรอยนิ้วมือในที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายต่อไป

นายประวิทย์   เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.  ของวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนเองได้ออกไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพที่วัดในตลาดพังงา และในเวลาประมาณ 20.00 น.  ก็ได้รับโทรศัพท์จากลูกชายที่เพิ่งกลับเข้าบ้านว่า มีคนร้ายได้เข้างัดประตูและหน้าต่างบ้านมาขโมยเอาทรัพย์สินภายในบ้าน จึงรีบขับรถกลับมาบ้านพร้อมกับโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคาโงก

และพอจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่า  คนร้ายได้ขโมยเอา เครื่องบันทึกข้อมูลข้อมูลกล้องวงจรปิด เมื่อไปตรวจสอบกล้องอีกชุดหนึ่งที่จับภาพด้านข้างบ้านก็พบว่า  คนร้ายมี 2 คน เดินป้วนเปี้ยนอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมันข้างบ้าน พอตนเองออกจากบ้านคนร้ายทั้ง 2 คน  ที่สวมหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า 1 คน  และใส่เสื้อแบบมีหมวก 1 คน ปีนกำแพงด้านข้างบ้านเข้ามาในบ้าน

จากนั้นได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที  งัดประตูหน้าต่างค้นหาทรัพย์สิน ก่อนจะปีนกำแพงกลับออกไปทางเดิม โดยปกติแล้วตนเองก็ไม่ได้เก็บเงินไว้ที่บ้านมาก แต่เป็นวันที่น้องได้นำเงินจากการขายปาล์มน้ำมันมาให้ และตนเองก็ยังไม่ได้เอาไปฝากที่ตู้เอทีเอ็มที คิดว่าจะนำไปฝากในช่วงเช้า แต่ก็มาถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเสียก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นอำเภอเมืองพังงา  มีกลุ่มคนร้ายออกอาละวาดงัดแงะขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือนของประชาชนหลายคดี ขนาดในสถานที่ราชการอย่างบ้านพักของหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดพังงาก็ไม่เว้นถูกคนร้ายงัดเข้าเข้าไปขโมยทรัพย์สินเสียหายกว่า 500,000 บาท (ห้าแสนบาท)

และมีบ้านในตำบลนบปริง  ก็ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยซ้ำถึง 2 ครั้ง จนเจ้าของบ้านทนไม่ไหวต้องประกาศขายบ้านเพื่อจะไปอยู่ที่อื่น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้เลย จนชาวบ้านพูดกันว่า ที่คนร้ายอาละวาดหนักเพราะการทำงานด้านการป้องกันปราบปรามของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีประสิทธิภาพดีพอ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ย่องเบาเข้าบ้าน! แก๊งตีนแมวงัดบ้านหรูที่ปรึกษาหอการค้า ฉกทรัพย์สินสูญกว่าแสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook