กลางวัด! พระเปิดศึกวิวาท คว้าขวานจามหัวบาดเจ็บ

กลางวัด! พระเปิดศึกวิวาท คว้าขวานจามหัวบาดเจ็บ

กลางวัด! พระเปิดศึกวิวาท คว้าขวานจามหัวบาดเจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 61 ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบกรณีพระสงฆ์ทะเลาะใช้ขวานจามหัวกันจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เดินทางไปตรวจสอบเพื่อระงับเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบพระสงฆ์จำนวน 2 รูป ได้ทะเลาะกัน โดยมีพระเอก (นามสมมติ) อายุ 51 ปี รักษาการเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ห้วยผาปู ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ นอกจากนี้ยังมีแม่ชีรูปหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่บริเวณมือ

ส่วนผู้ที่ก่อเหตุ ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นพระลูกวัดสำนักสงฆ์ดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา คือ พระสอง ( นามสมมติ) อายุ 58 ปี ซึ่งไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสอบสวนนายสาม (นามสมมติ) ให้การว่า พระเอก  อายุ 51 ปี รักษาการเจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ห้วยผาปู เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากเจ้าคณะอำเภอได้ไม่นานให้รักษาการที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้มี พระสอง (นามสมมติ) อายุ 58 ปี พำนักอยู่ก่อนแล้วตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. 61

ระหว่างที่อยู่ในวัดก็จะมีพระสอง มักจะเข้ามาหาเรื่องกับรักษาการเจ้าอาวาสอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งชวนทะเลาะหลายเรื่องจนกระทั่งเมื่อเช้า ทั้ง  2 รูป ก็ไปบิณฑบาต ระหว่างเดินสวนกันก็มีการด่าทอกัน โดยรักษาการเจ้าอาวาสนั้นเดินหนีไม่ทะเลาะด้วยเพราะอับอายชาวบ้านที่มารอใส่บาตร

จนกระทั่งต่อมา ระหว่างที่ พระเอก (นามสมมติ) กำลังฉันเช้า จู่ๆ พระสอง (นามสมมติ) เดินมาหาเรื่องในมือถือขวานมาด้วย ขณะนั้นทางแม่ชีเห็นท่าไม่ดี ก็เข้าไปห้ามปราม เลยถูกพระสองใช้ขวาน ฟันโดนที่มือบาดเจ็บ

ขณะนั้นพระเอก (นามสมมติ) เห็นเข้าก็เข้าไปห้ามปรามจึงโดนฟันที่หัว 1 ครั้งจนหัวแตกเลือดอาบและเกิดชุลมุนกัน จนชาวบ้านที่มาในสำนักสงฆ์เห็นเข้าจึงมาห้ามปราม และแยกย้ายกัน ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าบาดหมางกันเรื่องอะไร

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คงจะเคืองเรื่องการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาส ที่พระเอกนั้นถูกแต่งตั้ง ให้รักษาการในตำแหน่งรักษาการเจ้าอาวาส สร้างความไม่พอใจให้กับคนเก่า และก่อนหน้านี้มีปัญหา ทับเส้นทางบิณฑบาต หลังจากนี้ตำรวจจะสอบปากคำเพื่อจะสรุปข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook