บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นสมาชิก "ยามากูจิ" แฝงตัวผุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์

บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นสมาชิก "ยามากูจิ" แฝงตัวผุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์

บุกจับหนุ่มญี่ปุ่นสมาชิก "ยามากูจิ" แฝงตัวผุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพัทยาแถลงจับหนุ่มญี่ปุ่นสมาชิกแก๊ง "ยามากูจิ" ขึ้นทะเบียนหมายจับสีน้ำเงินของตำรวจสากล หลังแฝงตัวเป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกอื้อซ่ากว่า 20 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ (26 มิ.ย.) ที่สำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.ชลบุรี ร่วมกันแถลงจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่กระทำผิดในประเทศตัวเองและประเทศไทย โดยมีผู้สื่อข่าวไทยและผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวประเทศญี่ปุ่น ให้ความสนใจร่วมทำข่าวในครั้งนี้จำนวนมาก

โดยสามารถจับกุม นายทาสึรุ ทะนากะ อายุ 37 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอาชญากรสมาชิกแก๊ง “ยามากูจิ” ที่ทางการญี่ปุ่นต้องการตัว ตามหมายจับสีน้ำเงินขององค์การตำรวจสากล (Blue Notice) ในความผิดฐานฉ้อโกงโดยได้เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในการหลอกลวงผู้เสียหายในประเทศญี่ปุ่นรวมจำนวน 80 ราย คิดเป็นเงินประมาณ 80 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 20 ล้านบาท

จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่า นายทาสึรุ เดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่ปี 2558 และเข้า-ออกหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะพักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ล่าสุดได้มาต่อวีซ่าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

กระทั่งตำรวจไทยได้รับการประสานจากทางการญี่ปุ่นให้ดำเนินการจับกุม และมีหมายจับสีน้ำเงินจากองค์การตำรวจสากล จึงดำเนินการจับกุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิขณะกำลังจะเดินทางออกนอกประเทศ สอบสวนทราบว่านายทาสึรุเป็นสมาชิกแก๊ง “ยามากูจิ” ที่ก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายชาติเดียวกันจนต้องเสียเงินมูลค่ากว่า 80 ล้านเยน โดยมีผู้ร่วมขบวนการในแก๊งเดียวกันรวม 5 คน และถูกตำรวจญี่ปุ่นจับกุมตัวได้หมดแล้ว เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นส่งตัวกลับประเทศแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook