คนน้ำพองไม่ทอดทิ้งจับมือฝูงบิน 237 สร้างบ้านให้ยายอายุ 66 ปีป่วยโรคทางสมอง

คนน้ำพองไม่ทอดทิ้งจับมือฝูงบิน 237 สร้างบ้านให้ยายอายุ 66 ปีป่วยโรคทางสมอง

คนน้ำพองไม่ทอดทิ้งจับมือฝูงบิน 237 สร้างบ้านให้ยายอายุ 66 ปีป่วยโรคทางสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง , นาวาอากาศเอกศิวสิทธิ์ สว่างวงศ์ ผู้บังคับฝูงบิน 237 น้ำพอง ,  พันอากาศเอกชัยณรงค์ กัณหา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม พร้อมคณะลงพื้นที่ไปที่ บ้านโนนเชือก ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพอง

เพื่อมอบบ้านให้กับ นางผัน โคตรแดง อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นบ้านในโครงการหนึ่งตำบลซ่อม หนึ่งตำบลสร้าง คนน้ำพองไม่ทอดทิ้งกัน ที่อำเภอน้ำพองร่วมกับฝูงบิน 237 น้ำพอง และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านขาม ภายใต้การดำเนินงานของสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคง ของมนุษย์จังหวัดขอนแก่น  ที่ได้ร่วมกันสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างเพื่อให้ประชาชนที่มีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงแข็งแรง มีสุขอนามัยที่ดีซึ่งเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ให้ดีขึ้น

สำหรับบ้านหลังดังกล่าวเป็นแบบบ้านชั้นเดียว 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำเพื่ออำนวยความ สะดวกให้กับนางผัน ซึ่งอาศัยอยู่คนเดียว โดยมีญาติพี่น้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด  เพราะนางผันมีอาการป่วยทางจิต หลงๆ ลืมๆ  ซึ่งยังคงอยู่ภายใต้การดูแลรักษาของแพทย์อย่างต่อเนื่อง

โดยการก่อสร้างบ้านจึงต้องคำนึงถึงการอยู่อาศัย อาทิ ห้องน้ำจำเป็นจะต้องสร้างที่ล็อกเฉพาะด้านนอก เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายเข้าไป หลบอาศัย อีกทั้งญาติหวั่นว่า หากทำที่ล็อคไว้ด้านใน นางผันอาจจะเผลอล็อกตัวเองไว้แล้วออกมาไม่ได้

ด้านนายอำเภอน้ำพองเปิดเผยว่า โครงการที่จัดขึ้นเป็นหนึ่งในโครงการที่รัฐบาล ต้องการแก้ไขปัญหาความ เหลื่อมล้ำของคนในประเทศและให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย สร้างจิตสำนึกการเป็นเจ้าของชุมชนร่วมกันเพื่อพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็ง

โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส รวมถึง ผู้มีรายได้น้อยให้มีบ้านพักอาศัยที่มั่นคงปลอดภัยมีสภาพแวดล้อมที่ดี สามารถดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุข

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนน้ำพองไม่ทอดทิ้งจับมือฝูงบิน 237 สร้างบ้านให้ยายอายุ 66 ปีป่วยโรคทางสมอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook