ระบาดหนัก! ชายแก่เสียท่าแก๊งต้มตุ๋น หลอกซื้อของก่อนเชิดเงินหลบหนีลอยนวล

ระบาดหนัก! ชายแก่เสียท่าแก๊งต้มตุ๋น หลอกซื้อของก่อนเชิดเงินหลบหนีลอยนวล

ระบาดหนัก! ชายแก่เสียท่าแก๊งต้มตุ๋น หลอกซื้อของก่อนเชิดเงินหลบหนีลอยนวล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 26 มิ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายภาสกร หมื่นกล้า เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เขตอำเภอสรรคบุรี จ.ชัยนาท ว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน ใช้รถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ผข 352 ขอนแก่น ส่วนทะเบียนด้านท้ายก็เอาสติกเกอร์มาปิดอำพราง

ทำทีมาหลอกขายน้ำยาปรับผ้านุ่ม พร้อมฉลากลุ้นหม้อหุงข้าว จนถูกหลอกขายเอาเงินไปจำนวน 1,990 บาท ราคาแพงกว่าทุนเกือบ 3 เท่าตัว เพราะราคาจริงๆแค่ 3 ร้อยกว่าบาท โดยทางนายภาสกรได้ถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐานแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้เคยเป็นข่าวว่าที่ จ.สุรินทร์และอีกหลายจังหวัดเคยถูกมิจฉาชีพก่อเหตุเช่นนี้มาแล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบนายเกินอายุ 75 ปี นั่งอยู่ที่โต้ะกลางบ้าน พร้อมหม้อหุงข้าวยี่ห้อ คาชิว่า ขนาด 1.8 ลิตร 2 หม้อ วางอยู่เป็นของดูต่างหน้า ส่วนชายฉกรรจ์มิจฉาชีพ 3 คนนั้นหายไปอย่างไร้ร่องรอย

นายเกิน เปิดเผยว่า ตอนแรกนั่งคุยกันอยู่กับกลุ่มเพื่อนบ้าน ซึ่งมีแต่ผู้สูงอายุ จู่ๆก็มีกลุ่มมิจฉาชีพ มาจอดรถกระบะที่หน้าบ้าน แล้วเดินลงมาเสนอขายน้ำยาปรับผ้านุ่มห่อละ 1 บาท แต่มีฉลากให้ลุ้นโชค พอแกะดูห่อแรกไม่มีอะไร ส่วนห่อที่สอง เจอสลากว่ามีสิทธิแลกซื้อหม้อหุงข้าว 2 ใบ ราคา 1,990 บาท

โดยทางกลุ่มมิฉาชีพพยายามพูดหว่านล้อมว่า เป็นของยี่ห้อดี ราคาถูก ออกห้างราคาหม้อละหลายพัน ตนจึงไปเรียกนายภาสกร ซึ่งเป็นหลานมาช่วยดู จนเกิดถกเถียงกัน พอหลานมาถาม ทางกลุ่มมิจฉาชีพก็อ้ำอึ้ง บ่ายเบี่ยง พอสบโอกาสก็เอาเงินแล้วไปทันที ช่วงที่หลานชายเดินไปถ่ายคลิปวิดีโอนอกบ้าน

ส่วนตัวคิดไม่ถึงว่าจะถูกหลอกเพราะคิดว่าเป็นของดี มีการพูดโน้มน้าวให้เชื่อถือ ตนก็หลงเชื่อ หลงจ่ายเงินไปโดยไม่รู้ตัว ไม่อยากโทษใคร เพราะส่วนตัวชอบทำบุญอยู่แล้ว แต่มองในแง่ดียังไงก็ได้ของกลับมา จึงไม่อยากแจ้งความ

อย่างไรก็ตามขอฝากเตือนไปยังประชาชน ว่าอย่าไปหลงเชื่อคนกลุ่มนี้ ที่มีพฤติกรรมแบบนี้ ควรไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะเสียเงินไปโดยใช่เหตุ

นายภาสกร หมื่นกล้า เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท เขตอำเภอสรรคบุรีเผยว่า ตอนนี้แก๊งมิจฉาชีพกลุ่มนี้น่าจะแวะมาที่จังหวัดชัยนาท และกำลังจะเข้าไปหากินต่อที่ จ.สุพรรณบุรี เพราะเป็นเขตติดต่อจังหวัดชัยนาท และจะมุ่งหาเป้าหมายที่เป็นคนชรา หว่านล้อมง่ายตามชนบท ที่อยู่ตามลำพัง

อยากฝากเตือนหากใครเห็นบุคคล ที่มีมีพฤติกรรมเช่นนี้ให้ปฏิเสธและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันทีก่อนที่จะถูกหลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook