นักโทษเรือนจำ จ.ภูเก็ต หนีขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จนท.เร่งตามตัวด่วน

นักโทษเรือนจำ จ.ภูเก็ต หนีขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จนท.เร่งตามตัวด่วน

นักโทษเรือนจำ จ.ภูเก็ต หนีขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล จนท.เร่งตามตัวด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้าวันนี้ (26 มิ.ย.) กรณีที่นักโทษชายประวิทย์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดตรัง คดีวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งได้ต้องโทษจำคุกเมื่อวันที่  22 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 มิ.ย. วานนี้ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามและขอสัมภาษณ์ นายสมคิด คำมั่ง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดภูเก็ต  แต่ถูกปฎิเสธแต่ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่ากรณีที่ผู้ต้องขังหลบหนีออกจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตขณะนำตัวไปรับการรักษาจากอาการป่วยนั้นหลบหนีจริง

เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น.ของวันที่ 25 มิ.ย.61 ได้มีนักโทษชายประวิทย์ อายุ 23 ปี ชาวจังหวัดตรัง คดีวิ่งราวทรัพย์ ซึ่งได้ต้องโทษจำคุกเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต หลังจากถูกส่งตัวไปรับการรักษา เนื่องจากผู้ต้องขังขาซ้ายบวม เคลื่อนไหวลำบาก

พยาบาลเรือนจำได้ให้การรักษาเบื้องต้น แต่อาการไม่ทุเลาและบวมเพิ่มขึ้น จึงได้มีความเห็นให้ส่งตัวออกไปตรวจรักษาพยาบาลภายนอกเรือนจำ และมีได้การตีตรวนก่อนออกจากเรือนจำโดยทางแพทย์โรงพยาบาลได้ตรวจและส่งตัวไปเอ็กซเรย์และต้องให้เข้ารักษาโดยการผ่าตัด

ต่อมาทีมแพทย์ได้บอกให้ผู้คุมถอนตรวนออกจากผู้ต้องขัง และให้ผู้ต้องขังนอนอยู่บนเตียงคนไข้ที่ตึกศัลยกรรมชาย ชั้น 1 แต่ที่บริเวณข้อเท้าด้านขวามีการผูกโซ่ติดกับห่วงเล็กกลมผูกติดไว้กับขาเตียงเพื่อป้องกันการหลบหนี

ระหว่างนั้นได้มีแฟนสาวของผู้ต้องหามาเยี่ยมและได้ดึงผ้าม่านปิดบริเวณเตียง ระหว่างนั้นผู้ต้องขังน่าจะใช้มือรูดโซ่หลุดจากห่วงเหล็กที่ติดอยู่กับข้อเท้าแล้วกระโดดหลบหนีออกทางหน้าต่าง ก่อนที่จะขับรถจักรยานยนต์ไปกับแฟนสาวทางถนนเยาวราช สามกองอย่างรวดเร็ว 

นายสมคิด กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่อง ได้สั่งการให้ผู้คุมลงพื้นที่ค้นหาร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที และให้เจ้าหน้าที่อีกชุดเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ฯได้ไปตรวจสอบที่บ้านพักในพื้น ที่ ต.ฉลอง แต่ก็ไม่พบตัว

นอกจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ไปประจำที่บริเวณด่านตรวจภูเก็ต เพื่อป้องกันการหลบหนีออกจากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งขณะนี้ทางเรือนจำจังหวัดภูเก็ตได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตในการตรวจสอบแหล่งกบดานของผู้ต้องขัง เพื่อที่จะติดตามจับกุมให้โดยเร็วที่สุดเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook