จนท.พบปล่องใหม่ ช่วงโถงหาดพัทยาถ้ำหลวง ลุยหย่อนอาหาร

จนท.พบปล่องใหม่ ช่วงโถงหาดพัทยาถ้ำหลวง ลุยหย่อนอาหาร

จนท.พบปล่องใหม่ ช่วงโถงหาดพัทยาถ้ำหลวง ลุยหย่อนอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่พบปล่องใหม่ช่วงโถงพัทยาบีช กว้าง 30-50 ซม. หย่อนอาหารเข้าช่วยเหลือ ขณะที่ ผบ.ทบ. ระบุ มีทหารร่วมค้นหา 13 ผู้สูญหายในถ้ำเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องเพิ่มกำลัง วอนสื่อฟังการชี้แจงจากผู้ว่าฯ เชียงราย

ความคืบหน้าการสำรวจช่องทางอื่นที่จะสามารถ เข้าถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เพื่อหาวิธีช่วยเหลือพบปล่องเหนือถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ช่วงโถงพัทยาบีช เป็นปล่องใหม่ มีลักษณะความกว้างวงรี 30-50 เซนติเมตร ส่วนความลึกเจ้าหน้าที่ใช้ไฟฉายส่อง ยังระบุไม่ได้เพราะมีความมืด เจ้าหน้าที่จึงนำเชือกยาว 120 ฟุต จำนวน 9 เส้น และอาหารเตรียมเข้าช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิต

ขณะนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาถึงวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน แล้ว และเข้าไปร่วมประชุมเพื่อรับฟังสถานการณ์ การให้ความช่วยเหลือ ร่วมกับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พล.ต.บัญชา ดุริยพันธ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37

news20

โดย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้ ภาพรวมการทำงานแบ่งเป็น 2 กรอบ กรอบแรกคือการปฏิบัติงานในพื้นที่หน้าถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ที่มีหน่วยซีล 41 นาย สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันปฏิบัติงานภายในถ้ำ ส่วนกรอบงานส่วนที่ 2 จะเป็น กำลังทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 37 มาอำนวยความสะดวกในการขนย้ายสิ่งของ ส่วนตำรวจจัดระเบียบในพื้นที่ วนอุทยานฯ

ซึ่งวันนี้ ตนเองมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และยังไม่มีแผนในการเพิ่มกำลังทหารเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากขณะนี้มีกำลัง 800 นาย เพียงพอแล้ว ในการทำงานร่วมกับหน่วยอื่น

>> เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ติดตามผู้สูญหายในถ้ำหลวง ทั้งหมดได้ที่นี่

ok-cave

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook