ไฟไหม้โรงงานพลาสติกวอด ไร้คนเจ็บ-เสียหายนับล้าน

ไฟไหม้โรงงานพลาสติกวอด ไร้คนเจ็บ-เสียหายนับล้าน

ไฟไหม้โรงงานพลาสติกวอด ไร้คนเจ็บ-เสียหายนับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 26 มิ.ย. 61 เวลา 18.44 น. ร.ต.อ.จารึก ปฐมพงศ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้โรงงานทำพลาสติกแห่งหนึ่ง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม และได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองนครปฐม

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีกลุ่มควันดำพวยพุ่งลอยเต็มบนท้องฟ้า ประกอบด้วยมีฝนตกลงมาตลอดเวลา จากนั้นรถน้ำเทศบาลเมืองนครปฐมจำนวนกว่า 3 คัน รถน้ำเทศบาลบ่อพลับ 1 คัน รถน้ำอบต.ทัพหลวง 1 คันและรถน้ำ อบต.วังตะกู 2 คัน รวมจำนวน 7 คันได้ช่วยกันระดมฉีดนำเพื่อสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปที่อื่น

ใช้เวลากว่า 1.5 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้มีเพียงกลุ่มควันสีขาวและความเสียหายโครงสร้างหลังคาเสียหายทั้งหลังมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และเครื่องจักรจำนวน 2 ตัว  และยังมีพลาสติกฟิลม์ยึดคลุมอาหาร จำนวนกว่า 200 ตัน และกล่องลังกระดาษ ถังพลาสติก และอุปกรณ์อื่นๆอีกหลายรายการ

จากการสอบถามนายกิตติพันธ์ อายุ 47 ปี เจ้าของโกดังโรงงาน ทราบว่าเมื่อช่วงบ่าย 3 โมงตนเองได้เข้าโรงงานมาตัดหญ้าเพื่อทำความสะอาดภายในโกดัง

และเวลาประมาณ 16.20 น. ตนเองได้ออกไปข้างนอก และเวลาไม่นานเพื่อนบ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้ามคลองได้โทรไปบอกว่าไฟไหม้โรงงาน ตนเองจึงได้รีบกลับมาที่โรงงานแต่ก็ไม่สามารถดับไฟได้เนื่องจากแสงเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  

จากนั้นนายกิตติพันธ์ ยังเล่าอีกว่าโรงงานสร้างมาบนเนื้อที่ 2 ไร่ และก่อนเกิดเหตุ ที่โรงงานของตนเองได้ถูกขโมยสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าหายไปทั้งโรงงานเสียหายกว่า 2 แสนบาท และมีเพื่อนเจ้าของโรงงานดังกล่าวบอกว่าระวังโรงงานจะถูกเผาในการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้คาดว่าต้องถูกวางเพลิงก็เป็นได้

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้และประเมินค่าเสียหายในครั้งนี้อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ไฟไหม้โรงงานพลาสติกวอด ไร้คนเจ็บ-เสียหายนับล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook