อุกฉกรรจ์! คนร้ายจ่อยิงโหด รปภ.เฒ่า ดับสยองคา จยย. คาดปมขัดแย้งธุรกิจค้าไม้ฟืน

อุกฉกรรจ์! คนร้ายจ่อยิงโหด รปภ.เฒ่า ดับสยองคา จยย. คาดปมขัดแย้งธุรกิจค้าไม้ฟืน

อุกฉกรรจ์! คนร้ายจ่อยิงโหด รปภ.เฒ่า ดับสยองคา จยย. คาดปมขัดแย้งธุรกิจค้าไม้ฟืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.สยาม สวนอินทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่เพิงพักภายในบริเวณตลาดกลางผลิตผลการเกษตร สหกรณ์ผู้ใช้น้ำจรเข้สามพันจำกัด ริมถนนสายตลาดกลาง-ดอนมะกัก หมู่ 6 ต.จรเข้สามพัน

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วิติพจน์ พจนาคม รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.อู่ทอง พ.ต.ท.ศราวุธ ศรีประเสริฐ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.นิธิศ ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ พงศ์บุณย์ดี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วิโรจน์ หอมเย็น สว.สส.สภ.อู่ทอง พ.ต.ท.นิยม สุ่ยวงษ์ รอง ผกก.กสส.ภ.จว.สุพรรณบุรี  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.อู่ทอง และชุดสืบสวน ภ.จว.สุพรรณบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลอู่ทอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์

ที่เกิดเหตุภายในเพิงพักไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่ในบริเวณสหกรณ์ฯ  พบศพ นายต๋อย ศรีชาวนา อายุ 71 ปี   ชาวบ้าน ต.จรเข้สามพัน สภาพการแต่งกายนุ่งกางเกงขาสามส่วนสีดำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำตาล สวมหมวกแก๊ป สีครีม ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณคาง ต้นคอ ไหปลาร้า ข้อศอกขวา ต้นแขนขวา มือซ้าย กลางหลัง รวม 7 นัด นอนตะแคงเสียชีวิตจมกองเลือดลักษณะคร่อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียนปคค 931 กรุงเทพฯ

ที่ข้างศพพบหลักฐานเป็นหัวกระสุนชนิดตะกั่วไม่ทราบขนาด 1 หัว  ก้นบุหรี่ และเศษบุหรี่ยาเส้นม้วนด้วยใบจากตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า นายต่อย เป็น รปภ.ของสหกรณ์แห่งนี้มาหลายปี ต่อมาทางสหกรณ์ประสบปัญหาอยู่ระหว่างการฟ้องร้องกัน เรื่องทุจริต ทำให้ผู้ตายไม่ได้รับเงินเดือนเกือบ 1 ปี  แต่ผู้ตายก็ไม่เคยบ่นยังคงมาทำหน้าที่ รปภ.ตามปกติ

นอกจากนี้ผู้ตายยังประกอบอาชีพรับตัดไม้ฟืนขาย โดยผู้ตายเป็นผู้หาตลาดรับซื้อแล้วว่าจ้างให้คนงานตัด ต่อมาไม่นานได้ร่วมกับชาวบ้านกลุ่มหนึ่งให้มาช่วยตัด  โดยผู้ตายเป็นคนหาแหล่งไม้ที่จะตัด จากนั้นได้ว่าจ้างรถยนต์ของชาวบ้านคนดังกล่าวบรรทุกไปขาย

หลังจากนั้นเกิดมีปัญหากันขึ้นโดยผู้ตายได้เล่าให้คนในครอบครัวฟังว่า  มีปัญหาเรื่องถูกเอาเปรียบเรื่องขายไม้ กระทั่งก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านเพื่อมาเปิดไฟในบริเวณสหกรณ์ ตามปกติ  จากนั้นได้หายไปไม่ยอมกลับบ้านซึ่งปกติหลังจากผู้ตายมาเปิดไฟ และจะกลับไปดูนายกรัฐมนตรี ออกรายการทีวี ก่อนจะกลับไปนอนเฝ้ายามแต่ครั้งนี้กลับเงียบหาย

กระทั่งเช้า ลูกสาวผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไปทำธุระที่ตลาดผ่านไปเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มอยู่จึงเข้าไปดู พบว่าเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ   

พ.ต.อ.วิติพจน์ พจนาคม รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี กล่าวว่า  คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะรู้จักกับผู้ตายทำให้รู้ความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี รู้ว่าผู้ตายจะมาเปิดไฟ ช่วงเวลาไหนจึงมาดักรอเพื่อพูดคุยตกลงปัญหากัน แต่ตกลงกันไม่ได้คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนที่เตรียมมายิงใส่ผู้ตายในระยะเผาขนอย่างโหดเหี้ยมและใจเย็น จนมั่นใจว่าเหยื่อถูกกระสุนขาดใจแล้วจึงหลบหนี

จากการสอบสวนพยานใกล้จุดเกิดเหตุทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม  ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นบริเวณจุดเกิดเหตุหลายนัดแต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู  กระทั่งเช้าพบว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิต   

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่า  น่าจะขัดแย้งเรื่องธุรกิจค้าไม้ฟืน กับขัดแย้งส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนที่โรงพัก คาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีในไม่ช้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook