พ่อแม่ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ทำพิธีขอขมาเจ้าแม่ บนบานบวช 9 วัน เลี้ยงทำบุญใหญ่

พ่อแม่ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ทำพิธีขอขมาเจ้าแม่ บนบานบวช 9 วัน เลี้ยงทำบุญใหญ่

พ่อแม่ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ทำพิธีขอขมาเจ้าแม่ บนบานบวช 9 วัน เลี้ยงทำบุญใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะที่ปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิตในถ้ำหลวงยังดำเนินต่อไป กลุ่มญาติพี่น้องของเด็กๆ ต่างก็ทำพิธีตามความเชื่อ ขอขมาเจ้าแม่ พร้อมบนบานให้เด็กๆ บวช 9 วันและทำบุญใหญ่อุทิศให้

(27 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาพ่อแม่และเครือญาติของเยาวชน 13 คน นักฟุตบอลทีมทีน ทอล์ค(หมูป่า)อะคาเดมี แม่สาย ซึ่งติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้พร้อมใจกันนำธูปเทียนและดอกไม้ เข้าไปทำพิธีขอขมาบริเวณศาลเจ้าแม่นางนอน ซึ่งตั้งอยู่ปากประตูเข้าถ้ำ

โดยมี นายจิรสิฎฐ์ พลอยดำ พรามณ์ชาวจังหวัดพัทลุง เป็นผู้นำประกอบพิธี ทั้งนี้เพื่อขอขมาต่อเจ้าแม่นางนอน ตลอดจนเจ้าป่าเจ้าเขาแทนกลุ่มเด็กๆ ทั้ง 13 คน ซึ่งหากล่วงเกินประการใดก็ขอให้อภัยและปล่อยตัวออกมา ซึ่งหากการค้นหาพบเจอตัวแล้ว ทางกลุ่มผู้ปกครองจะทำการแก้บนด้วยการทำอาหารเลี้ยงเจ้าแม่นางนอนและเจ้าที่เจ้าทางแห่งนี้เป็นเวลา 7 วัน พร้อมจัดพิธีทำบุญใหญ่บริเวณถ้ำหลวงตามความเชื่อ

นอกจากนี้ยังจะให้กลุ่มเด็กทั้ง 13 คน บวชเป็นเวลา 9 วันด้วย นายจิรสิฎฐ์ กล่าวว่า พิธีขอขมาเป็นการขออภัยต่อเจ้าของพื้นที่ ที่บางครั้งเราไม่รู้ว่ามีการกระทำที่ล่วงเกินอะไรไปบ้าง ซึ่งถึงแม้ว่าไม่ไช่คนพื้นที่ แต่ได้บวชพรามณ์ให้ ซึ่งพิธีกรรมนี้แม้จะไม่เห็นผลในทันที แต่ก็ทำขึ้นเพื่อดลบันดาลให้พบเจอเด็กที่สูญหายไปได้โดยเร็ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ทางกลุ่มญาติเด็กทั้ง 13 คน กำลังทำพิธี ปรากฎว่า มารดาของหนึ่งในเด็กชายที่สูญหาย มีอาการเข่าอ่อนและเป็นลมล้มพับไปกลางพิธีอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ทางทีมแพทย์และพยายามอาสาที่เข้ามาช่วยเหลือในการดูแลพื้นที่ เข้ามาช่วยเหลือปฐมพยาบาลและใช้เปลสนามหามไปรักษาตัวต่อไป

>> เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ติดตามผู้สูญหายในถ้ำหลวง ทั้งหมดได้ที่นี่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ พ่อแม่ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ทำพิธีขอขมาเจ้าแม่ บนบานบวช 9 วัน เลี้ยงทำบุญใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook