จับคนร้ายปลอมเฟสบุ๊ค ผู้การตำรวจภูธร จ.ตรัง หวังป้ายสีตำรวจ

จับคนร้ายปลอมเฟสบุ๊ค ผู้การตำรวจภูธร จ.ตรัง หวังป้ายสีตำรวจ

จับคนร้ายปลอมเฟสบุ๊ค ผู้การตำรวจภูธร จ.ตรัง หวังป้ายสีตำรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 มิถุนายนนี้  เวลา 14.00น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง, พ.ต.อ.นุกูล ไกรทองรอง ผบก.ภ.จว.ตรัง, พ.ต.อ.กิตติ์ธเนศ  ธนนันท์ทวีสิน รอง  ผบก.ภ.จว.ตรัง, พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผกก.สืบสวน กก.ตรัง, พ.ต.อ.วลด คงแก้ว ผกก.สอบสวน

โดยร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายวรรณชัย 35 ปี  ความผิดฐานนำข้อมูลเขาสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

พล.ต.ต.สมพงศ์ กล่าวว่า  นายวรรณชัย ได้มีนำภาพในเครื่องแบบของตน และ ของ พ.ต.อ.นุกูล ไกรทอง ไปขึ้นเป็นหน้าโปรไฟล์ของเฟสบุ๊ค และมีการโพสต์ข้อความทำนองให้ข้อมูล ในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจ และพูดให้ข้อมูลในคดีนายธีรศักดิ์ หรือ มิก นักโทษประหารคดีฆ่าชิงทรัพย์ นักเรียนชั้น ม.5 เมื่อวันที่ 17กรกฎาคม 2555 นักโทษคนนี้ถูกประหารชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้

นายวรรณชัย ได้โฟสต์ข้อความที่คลาดเคลื่อนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และใช้คำไม่สุภาพ มีผู้อ่านข้อความและแสดงความคิดเห็นข้อความดังกล่าว เมื่อประชาชนที่ได้เข้าอ่านแล้ว มองว่า ตำรวจในพื้นที่จังหวัดตรังไม่สามารถป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ได้ ประชาชนไม่มีที่พึ่ง ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการดำเนินการในกระบวนการยุติธรรม

รวมทั้งใช้คำไม่สุภาพ ไม่เหมาะสม ทั้งที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดตรัง การออกมาพูดและให้ความเห็นดังกล่าว ทำให้เสื่อมเสียต่อหน่วยงานตำรวจในจังหวัดตรัง และกระบวนการยุติธรรม

พล.ต.ต.สมพงศ์ กล่าวอีกว่า  ทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง จึงจับกุม นายวรรณชัย เป็นผู้ต้องหาปลอมแปลงแอบอ้างบุคคลอื่นให้ข้อมูลบิดเบือนความจริง ก่อให้ประชาชนไม่เชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ประชาชนเสื่อมศรัทธา ดูถูกเหยียบหยามตำรวจ และบุคลากรในกระบวนการยุติธรรม ยุยงส่งเสริมให้ประชาชนเกลียดชังเจ้าหน้าที่รัฐ ก่อให้คนกระทำผิดกฎหมายเหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎมาย และทำให้ประชาชนตื่นตระหนก เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง 

โดยผู้ต้องหารายนี้ได้โพสต์ข้อความดังกล่าวเมื่อวันที่ 21-23 มิถุนายน 2561  หลังจากนี้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook