อินเดียครองแชมป์ ประเทศอันตรายที่สุดในโลกสำหรับผู้หญิง

อินเดียครองแชมป์ ประเทศอันตรายที่สุดในโลกสำหรับผู้หญิง

อินเดียครองแชมป์ ประเทศอันตรายที่สุดในโลกสำหรับผู้หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินเดียครองแชมป์ประเทศที่อันตรายที่สุดสำหรับผู้หญิง ขณะที่สหรัฐฯ ติดท็อปเทน จากกระแส #MeToo ที่สร้างการตื่นตัวเรื่องการก่อกวนรังควานทางเพศ

การจัดอันดับของ Thomson Reuters Foundation ที่เปิดเผยเมื่อวันอังคาร จากการสอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงทั่วโลก พบว่าอินเดียครองแชมป์ประเทศที่อันตรายที่สุดในโลกสำหรับผู้หญิง จากประเด็นการล่วงละเมิดทางเพศ การค้ามนุษย์ การบังคับแต่งงาน การแต่งงานก่อนวัยอันควร และการบังคับให้ขายบริการทางเพศ

ที่ผ่านมา อินเดียพยายามเพิ่งบทลงโทษทางกฏหมายกับคดีล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งการเพิ่มระยะเวลาจำคุก รวมทั้งผลักดันการบังคับใช้โทษประหาร แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้คดีเหล่านี้ลดลงไป เพราะจากข้อมูลของสำนักงานสถิติอาชญากรรมแห่งชาติในประเทศอินเดีย ที่ระบุว่า มีคดีล่วงละเมิดทางเพศเกือบ 39,000 คดี เมื่อปี ค.ศ. 2016 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 12 จากช่วงเดียวกันของปี 2015 ยิ่งไปกว่านั้น หลังบังคับใช้กฏหมายที่เข้มงวดขึ้น ทางการก็ยังได้รับแจ้งเหตุล่วงละเมิดทางเพศราว 100 คดี ที่อินเดียในทุกๆวัน

นอกจากอินเดียแล้ว 9 ใน 10 ของประเทศที่อันตรายสำหรับผู้หญิง จะอยู่ในแถบเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา มีเพียงสหรัฐอเมริกา ที่เป็นชาติตะวันตกเพียงชาติเดียว ซึ่งติดโผเข้ามาในอันดับ 10 จากการเคลื่อนไหวของแคมเปญ #MeToo หรือ ฉันก็โดนเหมือนกัน ที่สร้างการตื่นตัวเรื่องการก่อกวนรังควานทางเพศของผู้คนในหลากหลายวงการ

ตามการจัดอันดับของ Thomson Reuters Foundation ระบุว่า 5 อันดับแรก ได้แก่ อินเดีย อัฟกานิสถาน ซีเรีย โซมาเลีย ซาอุดีอาระเบีย ส่วนในอันดับ 6-10 ได้แก่ ปากีสถาน สาธารณรัฐคองโก เยเมน ไนจีเรีย และสหรัฐอเมริกามาเป็นอันดับ 10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook