ดวงดับ! ผกก.ตาไววิ่งออกกำลังกาย เจอพ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลางอื้อ

ดวงดับ! ผกก.ตาไววิ่งออกกำลังกาย เจอพ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลางอื้อ

ดวงดับ! ผกก.ตาไววิ่งออกกำลังกาย เจอพ่อค้ายาบ้าพร้อมของกลางอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 27 มิถุนายน 2561 ที่สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง นายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภองาว พร้อม พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว ร่วมสอบสวนขยายผล และเป็นสักขีพยานการตรวจนับยาบ้าของกลางและเงินของกลาง

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.งาว ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.เกษราภรณ์ อายุ 34  ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 70 ถุง นับยาบ้าได้ 14,000  เม็ด และยาบ้าที่มีลักษณะเปียกชื้นไม่เป็นเม็ด จำนวน 15  ถุง ชั่งน้ำหนักได้ 378.8 กรัม และเงินสดที่ได้จากการจำหน่ายยาบ้าก่อนหน้านี้ประมาณ 70,000 บาท 

โดยก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมได้รับการประสานจาก พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สภ.งาว ว่าขณะเดินและวิ่งออกกำลังกาย พบรถเก๋งต้องสงสัย ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กพ 6078 ลำปาง จอดภายในวัดแห่งหนึ่ง มีชายหญิงคู่หนึ่งอยู่บนรถ โดยทั้งสองเป็นบุคคลที่มีประวัติพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด

จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.งาว เข้าตรวจสอบ ซึ่งหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบที่รถคันดังกล่าว ทันทีที่บุคคลในรถเห็นรถเจ้าหน้าที่ ชายคนหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาว่านายสมชาติ หรือแอ็ด ได้เปิดประตูรถออก และวิ่งออกนอกวัดหลบหนีเข้าป่าละเมาะไป 

เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามแต่ไม่ทัน จึงตรวจที่รถ พบน.ส.เกษราภรณ์ นั่งอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมตัวจค้นในรถพบกระเป๋าเป้สองใบ เมื่อเปิดออกดูพบ ยาบ้าจำนวน 70  ถุง ยาบ้าที่มีลักษณะชื้นนับเม็ดไม่ได้ 15  ถุง (ประมาณ 3,000 เม็ด)  เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ซึ่งน.ส.เกษราภรณ์ รับสารภาพว่าก่อนหน้านี้ตนทั้งสองทำงานเป็นสายลับ ล่อซื้อยาบ้าให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จังหวัดลำปางมาก่อน จึงมีความรู้และประสบการณ์ ก่อนจะผันตัวออกมาเป็นพ่อค้ายาบ้า โดยรับยาบ้ามาจากชนพื้นที่สูงมาจำหน่ายให้วัยรุ่นใน อ.งาว และ อ.เมือง ลำปาง ในราคาถุงละ 8,000 บาท / 200 เม็ด

ซึ่งก่อนหน้านี้จำหน่ายยาบ้าในวัดไปได้แล้วบางส่วน ได้เงินของกลางประมาณเจ็ดหมื่นกว่าบาท แต่ขณะที่รอลูกค้าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ขับรถเข้ามาที่บริเวณวัด  นายสมชาติ หรือแอ็ด (สามี) เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนก็เปิดประตูรถวิ่งหลบหนี เข้าป่าละเมาะด้านหลังวัดหลบหนีไป ตนตกใจยังไม่ทันลงจากรถเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาจับกุมดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำรถ เงินสด และยาบ้าของกลางที่ตรวจยึดมาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วน นายสมชาติ หรือแอ็ด ที่หลบหนีไปก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จะออกหมายจับพร้อมติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook