"แยม ฐปณีย์" ยืนยันไม่ใช่นักข่าวบุกถ้ำหลวง หลังผู้ว่าฯ ตำหนิออกสื่อ

"แยม ฐปณีย์" ยืนยันไม่ใช่นักข่าวบุกถ้ำหลวง หลังผู้ว่าฯ ตำหนิออกสื่อ

"แยม ฐปณีย์" ยืนยันไม่ใช่นักข่าวบุกถ้ำหลวง หลังผู้ว่าฯ ตำหนิออกสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แยม-ฐปณีย์ เอียดศรีไชย โพสต์ยืนยัน ไม่ใช่นักข่าวบุกถ้ำหลวง ทำข่าวช่วย 13 ชีวิต หลังผู้ว่าฯ เชียงราย ตำหนิออกสื่อ และโดนโซเชียลโจมตีอย่างหนัก

(28 มิ.ย.) ปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหาย 13 ชีวิตในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ยังคงดำเนินอยู่ต่อไป แม้จะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคต่างๆ ทั้งสภาพอากาศและปริมาณน้ำฝน-น้ำป่าที่เพิ่มระดับขึ้น กระทั่งทำให้เจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังชั่วคราวเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยบรรดาสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างชาติยังคงเกาะติดรายงานอย่างต่อเนื่อง

หนึ่งในประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงครั้งนี้ กลายเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชน สังคมออนไลน์บางกลุ่มมองว่าเป็นการล้ำเส้น ไม่มีขอบเขตในการทำงาน และก้าวก่ายการทำงานของเจ้าหน้าที่เกิดไปหรือไม่ รวมทั้งยังถูกโจมตีเกี่ยวกับประเด็นจรรยาบรรณของสื่อมวลชนอีกด้วย

และสืบเนื่องจากเมื่อนี้ (27 มิ.ย.) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ให้สัมภาษณ์สรุปแผนปฏิบัติการประจำวันกับสื่อมวลชน โดยในบางช่วงบางตอนได้กล่าวถึงการทำงานของสื่อ เนื้อหาใจความประมาณ"มีสื่อโทรทัศน์แห่งหนึ่ง เข้าไปรายงานข่าวบริเวณในถ้ำ พื้นที่ที่ไว้ให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน"

news16-1@thapanee3miti

หลังจากบทสัมภาษณ์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเป็นอย่าง และปรากฏว่า "แยม-ฐปณีย์ เอียดศรีไชย" นักข่าวรายการ ข่าว 3 มิติ ทางช่อง 3 ตกเป็นหนึ่งในคนข่าวที่ถูกโจมตีในกรณีมากที่สุดเช่นเดียวกัน

ล่าสุด แยม ฐปณีย์ ก็ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงในประเด็นนี้ ผ่านทางทวิตเตอร์ @thapanee3miti โดยยืนยันและขอความเป็นธรรมจากสังคมว่า "แยม ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ไม่ใช่นักข่าวทีวี ที่ท่านผู้ว่าฯ เชียงราย ระบุว่าเข้าไปทำข่าวภายในถ้ำ ขอความเป็นธรรมด้วยค่ะ แยมไปแค่ภารกิจค้นหาปล่องถ้ำบนเขา กับ ตชด.และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานที่ได้รับอนุญาตให้ตามไปมีช่อง ThaiPBS, Spring News, NBT ไปด้วยกัน ไม่ได้เข้าถ้ำนะคะ"

นอกจากนี้ แยม ฐปณีย์ ยังบอกอีกว่า ขอให้เชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของสื่อในพื้นที่สนามข่าว เพราะทุกที่ต่างตั้งใจนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน และมีความหวังเดียวกันที่อยากใหเด็กๆ ทุกคนปลอดภัยและได้ออกมาโดยเร็ว ซึ่งก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น ทั้งให้กำลังใจและเห็นต่างกับนักข่าวสาวเป็นจำนวนมาก

>> เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ติดตามผู้สูญหายในถ้ำหลวง ทั้งหมดได้ที่นี่

ok-cave

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook