ผู้ใหญ่ใจบุญ ลงขันซื้อสับปะรด 20 ตัน แจกฟรีกทม.

ผู้ใหญ่ใจบุญ ลงขันซื้อสับปะรด 20 ตัน แจกฟรีกทม.

ผู้ใหญ่ใจบุญ ลงขันซื้อสับปะรด 20 ตัน แจกฟรีกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 มิถุนายน 2561  ที่ลานเอนกประสงค์กลางหมู่บ้าน  ใกล้กับไร่สับปะรดในหมู่บ้านวังยวม  ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง รถบรรทุก 6 ล้อ ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

ซึ่งทางเหมือง กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้ให้ความอนุเคราะห์สนับสนุนให้เข้ามาบรรทุกผลสับปะรดสด จำนวน 20 ตัน หรือ 20,000 กิโลกรัม หลังจากทางนายอธิฐาน วงศ์ใหญ่ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง และนักพูดชื่อดังใน จ.ลำปาง ได้ประสานขอรับการช่วยเหลือจากทาง กฟผ.แม่เมาะ ขอรถบรรทุกสับปะรดดังกล่าวเข้ามายังกรุงเทพมหานคร

เพื่อที่จะนำผลผลิตเข้ามาแจกฟรีที่หน้ากระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 28 มิถุนายน 2561 เวลา 09.00 น. หลังจากที่มีผู้ใจบุญที่เห็นถึงความเดือดร้อนของเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่เกิดผลผลิตล้นตลาด และราคาตกต่ำ 

ซึ่งขณะนี้ผลผลิตในพื้นที่ จ.ลำปางออกมาเร็วมาก ประกอบกับเกษตรกรขายไม่ทันทำให้ผลสุก และเน่าคาต้น จากปัญหาดังกล่าวทำให้ผู้ใจบุญที่ทราบข่าวได้ให้ นายอธิฐานเป็นตัวแทนประสานงานกับทางหน่วยงานภาครัฐ ผู้นำชุมชน และเกษตรกรในพื้นที่ เพื่อกระจายการรับซื้อผลผลิตในครั้งนี้ ทั้งในพื้นที่ ต.บ้านเสด็จ และ ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นแหล่งปลูกสับปะรดเป็นจำนวนมาก 

โดยที่ผ่านมาก็ได้มีการช่วยเหลือซื้อผลผลิตจากเกษตรกรมาแล้ว 20 ตัน และนำไปแจกผู้มารับบริการ และญาติผู้ป่วยที่หน้าโรงพยาบาลลำปาง และในครั้งนี้เข้ามาซื้อช่วยเหลืออีกกว่า 50 ตัน

โดย 20 ตันแรก จะขนโดยรถบรรทุก 6 ล้อของ กฟผ.แม่เมาะ เข้าไปยังกระทรวงสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร รวมถึงอีก 30 ตัน จะขนโดยรถบรรทุกของเอกชน คือบริษัท นิ่มซีเส็งจำกัด สาขาลำปาง ที่ให้การสนับสนุนรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกผลผลิต

เพื่อนำไปกระจายแจกจ่ายฟรีที่โรงพยาบาลหลายแห่งได้แก่ โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก, โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์, โรงพยาบาลลำพูน และที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ด้วย

สำหรับการช่วยช่วยเหลือเกษตรกรในครั้งนี้ จะช่วยซื้อจนครบวงเงินที่ได้รับบริจาคมาจากผู้ใจบุญ จำนวน 400,000 บาท

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ผู้ใหญ่ใจบุญ ลงขันซื้อสับปะรด 20 ตัน แจกฟรีกทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook