พบเก้งป่าหลงฝูงหลุดเข้าชุมชน คาดหนีการไล่ล่าจากพรานป่า

พบเก้งป่าหลงฝูงหลุดเข้าชุมชน คาดหนีการไล่ล่าจากพรานป่า

พบเก้งป่าหลงฝูงหลุดเข้าชุมชน คาดหนีการไล่ล่าจากพรานป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 27 มิถุนายน 2561 พบเก้งป่าหลงฝูง หลุดเข้ามาในเขตเทศบาลย่านชุมชน คาดว่าน่าจะลงมาจากเทือกเขารวก อำเภอหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เพราะถูกพรานป่าไล่ล่าหวังเอาชีวิต จึงตกใจวิ่งหนีตายหลบหนีเข้ามาในเขตชุมชน

โดยมีผู้พบเห็นคือนางภัสร์นลิน ศรีสวรรค์ อายุ 42 ปี โดยพบที่บริเวณหมู่ 1 เขตเทศบาลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่ง นางภัสร์นลินเปิดร้านจำหน่ายอาหารอยู่ และจากการตรวจดูรอบๆ สถานที่พบว่าเป็นรอยเท้าของสัตว์กีบ

ซึ่งต่อมามีเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาตรวจสอบพบรอยเท้ากระจายอยู่ทั่วบริเวณ  และยืนยันว่า เป็นรอยเท้าของเก้งจริง ๆ และก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเก้ง หลงอยู่ในป่าอ้อย คาดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกัน

จากการสอบถามนางภัสร์นลิน ทราบว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองเห็นเก้ง 1 ตัว เดินเข้ามาในพื้นที่ร้านอาหารของตน ตอนนั้นไม่มั่นใจ เพราะเข้าใจว่าเป็นแพะ หรือแกะ แต่พอดูดีๆ พบว่าสัตว์ตัวดังกล่าวมีความสูงราว 60 เซนติเมตร มีเขาขนาดสั้น ซึ่งได้ถูกสุนัขข้างบ้านเห่า ทำให้เก้งตัวดังกล่าวตกใจวิ่งหลบเข้าไปในป่าข้างร้าน ก่อนจะพุ่งกระโจนออกมาแล้ววิ่งหนีไปด้วยความรวดเร็ว โดยวิ่งหายเข้าไปในป่าอ้อย

พร้อมขอประชาสัมพันธ์ ว่าผู้ใดพบเห็นขอได้อย่าทำร้าย หรือฆ่าเก้งตัวดังกล่าว เพราะจะมีความผิดทางกฎหมาย ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีในทางอาญาตามพ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่า ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ซึ่งผู้ไดพบเห็นก็สามารถโทรแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เพื่อดำเนินการจับไปปล่อยคืนผืนป่า

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พบเก้งป่าหลงฝูงหลุดเข้าชุมชน คาดหนีการไล่ล่าจากพรานป่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook