รวมพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ตลอดการช่วย 13 ชีวิตติด "ถ้ำหลวง"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1395/6978658/behavior.jpgรวมพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ตลอดการช่วย 13 ชีวิตติด "ถ้ำหลวง"

    รวมพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ตลอดการช่วย 13 ชีวิตติด "ถ้ำหลวง"

    2018-06-28T15:01:32+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    การปฏิบัติการค้นหานักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย กำลังเดินหน้าต่อไป ทั้งยังมีประชาชนจำนวนมากเฝ้าติดตามข่าวนี้อยู่เรื่อยๆ ถึงอย่างนั้น กลับมีคนจำนวนหนึ่งที่ฉวยโอกาสจากความสนใจของผู้คน หรือทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมนัก จนชาวเน็ตส่ายหน้าและร้องยี้ออกมา 

    นักข่าวกีดขวางเจ้าหน้าที่-ผู้ประกาศจรรยาบรรณบกพร่อง

    ผู้สื่อข่าวเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ทำงานหนัก เพื่อรายงานเหตุการณ์ให้ผู้คนได้รับทราบ แต่ในยุคที่การแข่งขันสูง ผู้สื่อข่าวหลายคนจึงต้องหาภาพหรือข้อมูลที่เด็ดกว่าสำนักอื่น จนเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ ไม่ใช่แค่ผู้สื่อข่าวภาคสนาม แต่ผู้ประกาศในสตูดิโอเอง ก็ต้องการประเด็นข่าวที่สะเทือนใจเพื่อเรียกเรตติ้ง ซึ่งคำถามบางอย่างก็อาจกระทบต่อจิตใจผู้ถูกสัมภาษณ์ไม่น้อย

    >> "นารากร" จวกผู้ประกาศช่องดัง "คุณภาพต่ำ" ถามแม่เด็กติดถ้ำหลวง "ลูกเข้าฝันไหม"

     

    ร่างทรงมาผิดที่ผิดเวลา

    ชาวเน็ตหลายคนก็ยังรู้สึก "เอือมระอา" กับบรรดาผู้ที่อ้างว่ามีจิตสัมผัสทั้งหลาย ซึ่งชาวเน็ตก็ตั้งคำถามกับคนเหล่านี้ว่า ถ้าหากติดต่อกับเทพได้จริงๆ เหตุใดจึงไม่เตือนนักฟุตบอลและโค้ชตั้งแต่แรก หรือบอกกับเจ้าหน้าที่ว่าผู้สูญหายไปอยู่ที่จุดใด หรือจริงๆ แล้ว ออกมาสร้างกระแสเพื่อเรียกร้องความสนใจเท่านั้น 

    >> รวมฮิต "คนทรง-คุณไสย" เกาะกระแสถ้ำหลวง - ชาวเน็ตถาม "ไปพักก่อนไหม"

     

    สร้างข่าวปลอม-ข่าวปั่นกระแส

    ขณะเดียวกัน หลายคนก็ฉวยโอกาสนี้สร้างข่าวปลอม หรือข่าวปั่นกระแสขึ้นมา เพื่อเรียกยอดไลก์หรือยอดแชร์ และยอดรีทวีต ไม่เว้นแม้แต่เพจข่าวหลายเพจ ที่ควรจะเสนอแต่ข้อมูลที่ถูกต้อง แต่กลับไม่กลั่นกรองข้อมูลก่อนนำเสนอ ชาวเน็ตจึงสับสนและมองว่าพฤติกรรมเช่นนี้ ไม่น่ารักซะเลย

     

    พ่อค้าแม่ค้าไม่ดูกาลเทศะ

    การที่มีคนนอกและชาวบ้านเข้าไปสังเกตการณ์ปฏิบัติการที่ถ้ำหลวงมากมาย ทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ขายมองว่าเป็นโอกาสทองที่จะเพิ่มยอดขายของตัวเอง แต่ชาวเน็ตมองว่า ความคิดแบบนี้ เป็นการเห็นแก่ตัวอย่างยิ่ง และไม่ได้รู้สึกเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเลย ทั้งยังกีดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

    >> ไม่สนโลก! พ่อค้าแม่ค้าตั้งแผง "ขายหวย" หน้าถ้ำหลวง - เจ้าหน้าที่ตะเพิดทันควัน

    คนนอกแห่เข้าไปในพื้นที่

    ส่วนคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเอง ก็ไม่จำเป็นต้องอยากรู้อยากเห็นขนาดนั้น เพราะนอกจากช่วยเหลืออะไรไม่ได้แล้ว ยังเป็นอุปสรรคต่อการทำงานหลายๆ อย่าง เพราะคนเหล่านี้คงไม่ได้มาตัวเปล่าแน่ๆ แต่มาพร้อมพาหนะทั้งจักรยานยนต์หรือรถส่วนตัว และหลายคนก็จอดกันริมทางเข้าถ้ำ จนทำให้รถของเจ้าหน้าที่เข้าออกจากถ้ำหลวงไม่ได้เลย

     

    แสดงทัศนคติเชิงลบ

    อีกพฤติกรรมหนึ่งที่ชาวเน็ตรับไม่ได้อย่างรุนแรงในช่วงเวลาเช่นนี้ คือ การแสดงทัศนคติเชิงลบออกมา โดยเฉพาะการตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากคนเหล่านี้ไม่มีทางรู้ว่าการทำงานใจพื้นที่จริง ยากลำบากเพียงใด ขณะที่ชาวเน็ตอีกส่วนขอไม่ให้ราคากับผู้ที่มีทัศนคติแย่ๆ เลยก็มี

    >> "แตงโม" โดนรุมด่า วิจารณ์ข่าวเด็กติดถ้ำหลวง รีบลบโพสต์แทบไม่ทัน

    >> “โอห์ม KPN” ถูกถล่มเละหลังโพสต์คิดต่าง การช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

    หลอกรับบริจาคเงิน

    และสิ่งที่น่ารังเกียจที่สุดในสายตาผู้คนในโลกออนไลน์ คือ การแอบอ้างรับบริจาคเงิน ที่ไม่ใช่แค่การสร้างกระแสเท่านั้น แต่ยังถือเป็นการก่ออาชญากรรมด้วย และจนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่เองก็ประกาศชัดว่าไม่มีการขอรับบริจาคเงินแต่อย่างใด ถ้าหากใครพบโพสต์บริจาคเงิน ก็ให้สงสัยเอาไว้ก่อนว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ

     

     

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวมพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ตลอดการช่วย 13 ชีวิตติด "ถ้ำหลวง"