ย้อนปฏิบัติการค้นหา "เด็กญี่ปุ่น" หลงป่า 6 วัน รอดชีวิตเพราะ "ดื่มน้ำก๊อก-นอนนิ่ง"

ย้อนปฏิบัติการค้นหา "เด็กญี่ปุ่น" หลงป่า 6 วัน รอดชีวิตเพราะ "ดื่มน้ำก๊อก-นอนนิ่ง"

ย้อนปฏิบัติการค้นหา "เด็กญี่ปุ่น" หลงป่า 6 วัน รอดชีวิตเพราะ "ดื่มน้ำก๊อก-นอนนิ่ง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาได้ล่วงเลยเป็นวันที่ 6 แล้วตั้งแต่นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 คน ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ด้วยสภาพถ้ำที่มีความลาดชันและมีฝนตกทำให้มีน้ำท่วมในบางจุด ทำให้ปฏิบัติการช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ถึงอย่างนั้นก็เชื่อว่า เจ้าหน้าที่จะพบตัวทั้ง 13 คนและช่วยออกมาจากถ้ำได้ เหมือนกับข่าวเด็กชายชาวญี่ปุ่นหลงป่า นาน 6 วัน แต่รอดกลับมา

เมื่อปลายเดือน พ.ค. 2559 มีการรายงานว่า เด็กชายชาวญี่ปุ่น วัย 7 ขวบ พลัดหลงในป่ากับผู้ปกครอง ที่ จ.ฮอกไกโด ทำให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องระดมกำลังออกไปตามหาในป่าดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ต้องพบอุปสรรคหลายอย่าง เนื่องจากป่านี้ตั้งอยู่บนภูเขา ที่มีความสูงกว่า 1,000 เมตร

ภายหลัง ผู้ปกครองออกมาสารภาพว่า สาเหตุที่ลูกชายหลงป่า เพราะตั้งใจทิ้งลูกไว้ในป่า เพื่อดัดนิสัยจากการที่ลูกเป็นคนอยู่ไม่นิ่ง แต่ไม่ได้ตั้งใจจะทิ้งไว้นาน เพราะหลังจากนั้นก็ได้ขับรถกลับมารับ แต่เมื่อมาถึงจุดที่ทิ้งไว้ กลับหาไม่ตัวไม่เจอแล้ว

ถึงอย่างนั้น เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2559 สื่อญี่ปุ่นก็รายงานข่าวดีออกมา เมื่อเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นพบเด็กชายคนนี้ในอาคารหลังหนึ่งของค่ายกองกำลังป้องกันประเทศ ที่อยู่กลางป่า และห่างจากจุดที่พ่อแม่ทิ้งไว้ประมาณ 5 กม. จากนั้นได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์เผยว่า เด็กชายคนนี้ไม่มีอาการบาดเจ็บ แต่ความดันโลหิตต่ำ จึงให้ค้างคืนที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการ

>> ญี่ปุ่นยืนยัน พบตัว "เด็กชาย"ถูกทิ้งในป่าฮอกไกโดแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่กองกำลังป้องกันตนเอง เผยว่า หนุ่มน้อยคนนี้ รอดชีวิต ด้วยการดื่มน้ำก๊อกนอกอาคารที่เข้าไปพัก และนอนนิ่งๆ เพื่อไม่ให้หิว เนื่องจากไม่มีอาหารให้ทานเลย

>>  เด็กญี่ปุ่นถูกทิ้งกลางป่า ออกจากโรงพยาบาล-ให้อภัยพ่อแล้ว

แม้การค้นหาตัวเด็กชายคนนี้จะง่ายกว่าการค้นหาทีมนักฟุตบอลและโค้ชทั้ง 13 ชีวิตที่ถ้ำหลวง อ.แม่สาย มาก เพราะติดอยู่ในถ้ำ แถมไม่มีน้ำสะอาดและอาหาร แต่ทีมงานสนุกดอทคอมหวังว่าจะได้ทราบข่าวดีในเร็ววัน และขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook