ขจัดดราม่า! จัดระเบียบคัดกรองคนเข้าถ้ำหลวง ตั้งโต๊ะลงทะเบียน

ขจัดดราม่า! จัดระเบียบคัดกรองคนเข้าถ้ำหลวง ตั้งโต๊ะลงทะเบียน

ขจัดดราม่า! จัดระเบียบคัดกรองคนเข้าถ้ำหลวง ตั้งโต๊ะลงทะเบียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดระเบียบคัดกรองคนเข้าพื้นที่ถ้ำหลวง ป้องกันดราม่าขวางการทำงาน ตั้งโต๊ะลงทะเบียนสื่อ-เจ้าหน้าที่ หลังปล่อยเละเทะให้สังคมวิจารณ์

(28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ทั้งสื่อไทยและสื่อต่างประเทศ ที่เดินทางมาติดตามทำข่าวการปฎิบัติการค้นหาผู้ติดภายในถ้ำหลวง ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนาง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเยาวชน 13 คนหายไป ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ล่าสุดได้มีการจัดระเบียบและคัดกรองคนเข้าพื้นที่ ต้องลงทะเบียนก่อนเข้าพื้นที่

โดยบรรดาสื่อมวลชนได้เดินทางมาขึ้นทะเบียนรายชื่อกับศูนย์ประสานศูนย์บัญชาการจังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นการตรวจเช็คสังกัดและจำนวนสื่อมวลชน พร้อมกับมีการออกบัตรอนุญาติเข้าพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนให้ หลังจากที่ก่อนหน้าที่มีบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นสื่อมวลชนแฝงตัวเข้ามาปะปนกับทีมสื่อและเจ้าหน้าที่เข้าไปเก็บภาพและการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ภายในถ้ำหลวง ทำให้รบกวนการทำงานของชุดค้นหา

และยังมีภาพบางส่วนถูกนำไปแชร์ในออนไลน์ ทำให้มีประชาชนที่ติดตามข่าวสารเข้าใจภารกิจการค้นหาที่คาดเคลื่อนจากความเป็นจริงทำให้เกิดความเข้าใจผิดและตื่นตระหนก นอกจากนี้ทางศูนย์บัญชาการจังหวัดเชียงรายยังให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ รวมทั้งญาติๆ และทีมอาสาสมัคร มาขึ้นทะเบียนเพื่อรับบัตรเข้าพื้นที่เช่นกัน

ทั้งนี้เพื่อตรวจสแกนบุคคลที่จะเข้าพื้นที่เพื่อไม่ให้เข้าไปพื้นที่มากเกินไปจะเป็นอุปสรรคต่อการค้นหาและหลังจากวันนี้จะไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุได้

>> เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ติดตามผู้สูญหายในถ้ำหลวง ทั้งหมดได้ที่นี่

ok-cave

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook