จับโจ๋ชิงทรัพย์นักศึกษาหนุ่มขับจยย.หาเพื่อนกลางดึก

จับโจ๋ชิงทรัพย์นักศึกษาหนุ่มขับจยย.หาเพื่อนกลางดึก

จับโจ๋ชิงทรัพย์นักศึกษาหนุ่มขับจยย.หาเพื่อนกลางดึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2561 พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก สภ.ธัญบุรี พร้อมกำลังชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมตัวนายพุฒิพัฒน์ อายุ 24 ปี ข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนและใช้อาวุธปืนและใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์ไปหรือให้พ้นจากการจับกุม และชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

โดยจับกุมได้ที่บ้านพักพร้อมด้วยของกลางรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟสีน้ำเงิน โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง และเงินสดจำนวนหนึ่ง พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก สภ.ธัญบุรี เปิดเผยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2561 เวลาประมาณ 05.00 น. นาย บงกช อายุ 20 ปี นศ.วิศวกรรมไฟฟ้าปี 4 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง หลังเลิกงานกำลังขับจยย.ไปหาเพื่อนที่หอพักย่านม.ราชมงคลแห่งหนึ่ง

โดยขับมาตามถนนรังสิตนครนายกขาออก เมื่อมาถึงปากทางเข้า ม.ราชมงคล พบคนร้าย จำนวน 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกกันน๊อคแบบเต็มใบ ขับขี่ออกมาจากทางเข้าม.ราชมงคล ก่อนจะขับขี่ขึ้นประกบให้ผู้เสียหายจอดรถบริเวณริมถนนหน้าศาลธัญบุรี

โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนข่มขู่ให้ผู้แจ้งส่งมอบกระเป๋าสตางค์ ภายในมีเงินสด 500 บาท จากนั้นคนร้าย บังคับให้ผู้แจ้งขับขี่จักรยานยนต์เข้าไปในซอยด้านหลังศาลธัญบุรี และบังคับเอาแม็คบุ๊คราคาประมาณ 95,000 บาท ของผู้แจ้ง และบังคับทำร้ายร่างกายผู้แจ้งให้ปลดล๊อครหัสล็อคแม็คบุ๊คโดยการต่อยเบ้าตาและเตะที่ขา

จากนั้นคนร้ายจึงได้บังคับและพาผู้แจ้งนั่งรถจักรยานยนต์ของคนร้ายมาที่ตู้เอทีเอ็ม หน้าร้านเซเว่นหน้าสภ.ธัญบุรี เพือจะมากดเงิน แต่ขณะนั้นผู้แจ้งไม่ได้ลงไปกดเงิน คนร้ายจึงพาผู้แจ้งไปที่ซอยพรธิสาร 3 และบังคับให้ผู้แจ้งไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทยหน้าร้านโลตัส ได้เงินสดไปอีก 4000 บาท

กระทั่งคนร้ายจึงพาผู้แจ้งมาส่งที่บริเวณศาลาข้างศาลธัญบุรี ก่อนที่คนร้ายจะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางกระทั่งพบเบาะแสของคนร้ายจึงรวบรวยพยานหลักฐานและออกหมายจับกระทั่งจับกุมตัวได้

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณปากทางเข้า ม.ราชมงคลฝั่งถนนรังสิต-นครนายก ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จุดที่คนร้ายพบผู้เสียหาย จุดที่สองหน้าศาลธัญบุรีจุดที่คนร้ายชักอาวุธปืนข่มขู่เอาทรัพย์เป็นเงินสดไป จุดที่สามหลังศาลธัญบุรีจุดที่คนร้ายบังคับเอาแม็คบุ๊ค

จุดที่สี่ศาลารอรถประจำทางของศาลธัญบุรีจุดที่ทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย จุดที่ห้าตู้เอทีเอ็มทางเข้าหน้าสภ.ธัญบุรี จุดที่หกตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย หน้าร้านโลตัสซอยพรธิสาร 3 ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook