"แหม่มโพธิ์ดำ" ปิดเพจถาวร ยุติบทบาทช่วยสังคม ขอกลับไปดูแลครอบครัว

"แหม่มโพธิ์ดำ" ปิดเพจถาวร ยุติบทบาทช่วยสังคม ขอกลับไปดูแลครอบครัว

"แหม่มโพธิ์ดำ" ปิดเพจถาวร ยุติบทบาทช่วยสังคม ขอกลับไปดูแลครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มิ.ย.) เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ เพจช่วยเหลือสังคมซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 3 ล้านคน ได้โพสต์ข้อความใจความว่า ทางเพจนั้นจะทำการยุติบทบาท หลังทำเพจมาได้ 1 ปีกว่า

สาเหตุที่เพจต้องปิดตัวนั้น ทางแหม่มโพธิ์ดำ ระบุว่า ด้วยความที่ทำเพจคนเดียว จึงไม่สามารถรับผิดชอบเรื่องในสังคมได้มาก และยังต้องคอยคัดกรองคนที่เข้ามา เพราะทุกคนก็ไม่ได้ถูกต้องเสมอไป นอกจากนี้ยังรู้สึกไม่ดีที่ทำให้คนรอบข้างต้องเป็นเป้าโจมตี ถึงเวลาที่ตนเองจะต้องกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ ดูแลครอบครัว จากที่ทำเพจด้วยความสุขกลายเป็นทุกข์และเซ็งซึ่งตามจริงตั้งใจจะปิดตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่ก็ฝืนมาเรื่อยๆ จนคิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะยุติบทบาทลง

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า ไม่ต้องกังวลว่าจะนำเพจไปขายต่อใคร เพราะความศรัทธา ความเป็นเพื่อน ความทรงจำ คือสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้ เราหวังว่าสิ่งนี้ คงจะพิสูจน์ให้คนเห็นได้ไม่มากก็น้อย ว่าเพจนี้ไม่ได้ทำมาเพื่อหารายได้ อย่างที่คนเกลียดกันคอยใส่ความมาตลอด ส่วนใครที่ต้องการอุปกรณ์การแพทย์ ให้ติดต่อไปที่เพจ Drama-addict ขอเป็นคนช่วยเบื้องหลังแทน

สุดท้าย แหม่มโพธิ์ดำ หรือที่แฟนเพจเรียกว่า ควีน ระบุว่า หากจากนี้เห็นเพจชื่อเดียวกันให้เข้าใจว่าเป็นเพจปลอม หากคนที่ยังอยากพูดคุยกันต่อนั้น ทางกลุ่มในเฟซบุ๊กที่สร้างไว้ก็ยังไม่ได้ถูกปิดตัว

สำหรับเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" เกิดขึ้นจากการเปิดโปงเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ ตีแผ่ประเด็นเจาะลึกที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย รวมทั้งเป็นศูนย์กลางรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือคนที่ได้รับความเดือดร้อนลำบาก หลายครั้งที่เพจดังกล่าวจุดประกายทำให้เกิดเป็นประเด็นทางสังคมและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง กลายเป็น เพจเฟซบุ๊กที่ทรงอิทธิพล เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook