นักท่องเที่ยวฝ่าฝืนสัญญาณธงแดง ลงเล่นน้ำทะเลถูกคลื่นชัดดับคาหาด อีกคนรอดหวุดหวิด

นักท่องเที่ยวฝ่าฝืนสัญญาณธงแดง ลงเล่นน้ำทะเลถูกคลื่นชัดดับคาหาด อีกคนรอดหวุดหวิด

นักท่องเที่ยวฝ่าฝืนสัญญาณธงแดง ลงเล่นน้ำทะเลถูกคลื่นชัดดับคาหาด อีกคนรอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันนี้ (28 มิ.ย.61) เวลา 18.10 น. ที่โรงพยาบาลวชิระ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ จ.ภูเก็ต ได้นำร่างนักท่องเที่ยวชาวจีนจากชายหาดกะรนมาถึงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต แพทย์และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องร่วมกันชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นพบว่าสภาพศพไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลใดบนร่างกายที่ทำให้ถึงกับตายได้ โดยมีเพื่อนและไกด์มาดูอยู่ตลอดเวลา

จากนั้นทีมแพทย์ได้นำร่างเข้าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งสรุปว่านักท่องเที่ยวตายเพราะหัวใจวายฉับพลันจากเกิดอาการช็อค เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจึงประสานเจ้าหน้าที่กงสุลประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ทราบและประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีที่ประเทศบ้านเกิดตามศาสนาต่อไป

ร.ต.ท.วัชระวิทย์ ไกรยุทธ ร้อยเวรสถานตำรวจท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต กล่าวว่าได้รับแจ้งจากไกด์ชาวจีนว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนคนหนึ่งฝ่าฝืนสัญญาณธงแดงลงเล่นน้ำทะเลในจุดห้ามเล่นที่บริเวณหาดกะรน ช่วงหน้าสนามกีฬากะรน ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ตเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ซึ่งเป็นบริเวณดังกล่าวนั้นมีคลื่นแรงและใหญ่มากอีกทั้งเป็นจุดที่มีสายน้ำวน ห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด และไลฟ์การ์ดได้ปักธงแดงปักไว้

แต่ได้มีผู้ตายพร้อมเพื่อนอีก 2 คนแอบลงเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว มีนักกีฬาวินเซิร์ฟลงซ้อมอยู่ โดยไลฟ์การ์ด 2 คนที่ประจำหาดกะรนได้เข้าไปตักเตือนและห้ามปราบปรามแล้ว 3-4 ครั้งแล้ว นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวก็ได้ขึ้นมา

และในเวลาเดียวกันได้มีนักท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียงอีกกลุ่มโดนติดในสายน้ำวน ไลฟ์การ์ดทั้ง 2 คน จึงไปทำการช่วยเหลือ ดูแลเหตุนักท่องเที่ยวติดในกระแสน้ำในเวลาเดียวกัน หลังจากช่วยขึ้นมาได้

แต่จากนั้นได้รับแจ้งจากเพื่อนของผู้ตายว่า เพื่อนติดในกระแสน้ำวนจุดที่ไลฟ์การ์ดห้าม จึงออกไปทำการช่วยเหลือและนำร่างขึ้นมาได้แต่ปรากฎว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ไม่ได้สติแล้วเจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจอยู่ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแต่ไม่สามารถช่วยได้และเสียชีวิตในที่สุด

ส่วนที่อีกรายที่เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวยุโรปติดในกระแสน้ำวนที่หาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดสามารถลงไปช่วยเหลือและนำร่างขึ้นมาได้ในขณะที่มีสติอยู่ แต่มีสภาพร่างกายที่อ่อนเพลียเพราะถูกคลื่นขนาดใหญ่ชัดหลายลูกทำให้หมดแรงติดกลางกระแสน้ำ แต่ยังสามารถประคองตัวได้เนื่องจากว่ายน้ำเก่ง 

ซึ่งปัญหาจมน้ำเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวนั้นมีประจำทุกปีและมักจะเกิดในช่วงมรสุม ในช่วงปีนี้มีนักท่องเที่ยวตายแล้ว 2 คน สาเหตุเกิดจากความดื้อไม่เชื่อฟังไกด์และไลฟ์การ์ดที่ประจำชายหาด ทำให้มีการจมน้ำเสียชีวิต และที่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้หลายสิบคน 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook