คู่หู 2 สาวนักชิมชาวราชบุรีเปิดครัวถนัดแดกจัดเซตอาหารราคาไม่ถึงร้อย

คู่หู 2 สาวนักชิมชาวราชบุรีเปิดครัวถนัดแดกจัดเซตอาหารราคาไม่ถึงร้อย

คู่หู 2 สาวนักชิมชาวราชบุรีเปิดครัวถนัดแดกจัดเซตอาหารราคาไม่ถึงร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มิ.ย.61) พาไปที่จังหวัดราชบุรี หลังจากมีนักท่องเที่ยวและชาวโซเชียลแวะกินข้าวที่ร้านอาหารตามสั่งที่มีราคาถูก แถมชื่อยังโดนใจ กับภาษาแบบบ้านๆแต่ตรงจุดและโดนใจ กับ “ครัวถนัดแดก” ส่วนแม่ครัวยังอายุน้อย เรียกว่าวัยรุ่นทำกิน แต่ปลายจวักกลับมีรสชาติที่เด็ดโดนใจ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพิสูจน์ถึงความอร่อยของเมนูอาหารที่ร้าน “ครัวถนัดแดก” ดังกล่าว เปิดเป็นร้านเล็กๆภายในอาคารพาณิชย์ให้เช่า ตรงข้ามกับวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ตำบลหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี

การเดินทางสะดวก มีที่จอดรถสบายหน้าร้าน ส่วนเมนูอาหารมีการจำหน่ายทั้งอาหารจานเดียว ราคาเริ่มต้นที่ 35 บาท หรือ จะจัดเป็นชุดเซตราคาประหยัดราคาตั้งแต่ 59 – 79 บาท โดยเมนูเซตจะได้ไข่ดาวฟรี 1 ฟอง น้ำอัดลมเลือกได้อีก 1 โอ่ง จุใจ จนมีคนแชร์ต่อๆกันไปจำนวนมาก กลายเป็นร้านอาหารที่มีคนรู้จักไปทั่วในชั่วพริบตาเดียว

บรรยากาศภายในร้านมีการจัดมุมสำหรับนั่งรับประทานในสไตล์วินเทจ สำหรับคนที่ชื่นชอบความเก่าๆ สบายๆ และชอบการเซลฟี่ โดยที่ทางร้านได้มีการนำสังกะสีมาทำเป็นฝาผนัง ประดับด้วยป้ายโฆษณาเครื่องดื่มยี่ห้อดังในยุคเก่าๆ ส่วนที่โต๊ะนั่งเป็นแคร่ไม้ เสริมด้วยโต๊ะนั่งแบบเรียบง่ายที่หน้าร้าน

เจ้าของร้านคือนางสาวจีรวรรณ วัฒนารถภัทร หรือ แอน อายุ 29 ปี เป็นชาวบ้านหนองโก จังหวัดราชบุรี เดิมเคยทำงานบริษัทวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งในจังหวัด ทำมานานกว่า 5 ปี ส่วนอีกคนชื่อนางสาวมยุรี ลิมป์ลิมป์โชติกุล หรือ แก้วขมิบศรี อายุ 31 ปี เป็นชาวบ้านท่าเสา จังหวัดราชบุรี เดิมเป็นแม่ค้าเสื้อยืดมือสองวินเทจ ก่อนจะผันตัวมาเปิดร้านอาหาร โดยที่ทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน จึงหันมาร่วมลงทุนเปิดร้านอาหารชื่อครัวถนัดแดกดังกล่าว

ทั้งคู่เปิดใจถึงที่มาของครัวถนัดแดกว่า เกิดจากการที่ทั้งแอนและแก้วขมิบศรี เป็นคนชอบเที่ยวไปที่ไหนจะกินนู่นกินนี่และก็ชอบทำอาหารกินกัน จนเพื่อนๆตั้งฉายาว่าคู่หูถนัดแดก อีกทั้งยังเป็นเพื่อนที่รักกันมากไปไหนก็จะไปด้วยกันตลอด

แอนทำงานเป็นพนักงานบริษัทจำหน่ายวัสดุก่อสร้างชื่อดังในราชบุรี ปัจจุบันลาออกแล้ว ส่วนแก้วขมิบศรีเป็นเจ้าของกิจการเล็กจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นแบบวินเทจ หลังมีคนขายกันมากขึ้นทำให้รายได้หด ทั้งคู่จึงตัดสินใจใช้ความสามารถที่มีคือการชิม การกิน และทำอาหาร มาจำหน่ายอาหารกล่องออนไลน์โพสต์ขายตามออเดอร์ผ่านหน้าเฟสบุ๊ค จนมีลูกค้ารู้จักทั้งขาประจำและหน้าใหม่ๆ

พอได้ทุนมาก้อนหนึ่งจึงตัดสินใจเปิดเป็นร้านของตนเอง ตกแต่งร้านตามสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ เริ่มเปิดอย่างเป็นทางการก็ช่วงเดือนเมษายนมาจนถึงปัจจุบันก็ 2 เดือนแล้วเสียงตอบรับเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราจัดราคาแบบไม่แพงมากนัก นักเรียนนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคมาอุดหนุนกันตลอด โดยที่ทุกเมนูทั้งแอนและแก้วขมิบศรีจะเป็นคนทำเองทั้งหมด แบ่งกันทำในเมนูที่ตนเองถนัด

ส่วนเมนูเซตที่เราเปิดแบบโดนใจกินจนตัวแตก แถมเป็นเมนูยอดฮิตที่ลูกค้าเมื่อมาถึงร้านจะต้องสั่งกัน คือข้าวหมูสามชั้นทอดกรอบน้ำจิ้มแจ่ว จับคู่กับไข่ดาว 1 ฟอง แถมน้ำอัดลมเลือกได้อีก 1 โอ่ง ราคา 69 บาท

เมนูที่ 2 จะเป็นข้าวหมูหวานน้ำตาลปี๊บ จับคู่กับไข่ดาว 1 ฟอง แถมน้ำอัดลมเลือกได้อีก 1 โอ่ง ราคา 59 บาท ส่วนเมนูยอดฮิตที่ลูกค้าสั่งมากไม่แพ้กันคือ เมนูมาม่าผัดถนัดแดก จับคู่กับไข่ดาว 1 ฟอง แถมน้ำอัดลมเลือกได้อีก 1 โอ่ง ราคา 59 บาท ส่วนใครจะรับประทานแบบทะเล ราคาก็จะอยู่ที่ 79 บาท นอกจากนั้นก็จะเป็นอาหารตามสั่งทั่วๆไป ราคาก็มาตรฐาน 35 – 40 บาท

ยกตัวอย่างเมนูหมูสามชั้นทอดกรอบน้ำจิ้มแจ่วที่ลูกค้ามารับประทานที่ร้านจะต้องสั่ง แก้วขมิบศรีจะรับหน้าที่เป็นผู้ทำ เราจะไม่ทอดไว้เนื่องจากจะทำให้หมูแข็งได้ เราจะเลือกหมูสามชั้นอย่างดี นำมาหมักด้วยส่วนผสมที่เราคิดขึ้นเองหมักแบบข้ามคืนจะได้รสชาติที่นุ่ม ตัดให้ได้ปริมาณชิ้นที่พอดีกับข้าว และนำมาชุบด้วยแป้งทอดกรอบในน้ำมันร้อนๆในอุณหภูมิที่คงที่ ใช้เวลาในการทอด 5 นาที

เมื่อได้หมูกรอบแล้วจะนำขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน จากนั้นก็เตรียมข้าวบดถาดที่รองด้วยใบตองเพื่อความสะอาด และหั่นหมูกรอบเป็นชิ้นๆพอดีคำนำมาจัดใส่ถาดข้าว จากนั้นทอดไข่ดาวและนำมาโปะตรงกลางของข้าวสวย

ส่วนน้ำจิ้มแจ่วเป็นสูตรที่ทางร้านคิดขึ้นเองของเราจะเน้นรสชาติ 3 รส และหอมข้าวคั่ว ใส่ในถ้วยจอกแบบมีด้ามจับเก๋ไก๋ เสิร์ฟพร้อมน้ำซุป รวมเวลาแล้วเกือบ 10 นาที ซึ่งลูกค้าที่สั่งต้องใจเย็น เรารีบไม่ได้เพราะหมูกรอบจะไม่อร่อย

ส่วนเมนูเซต ข้าวหมูหวาน เราก็ทำแบบสูตรของเรา ใช้หมูสามชั้นติดเนื้อลงไปทอดกับส่วนผสมของทางร้านที่คิด โดยเฉพาะความพิเศษคือเราใช้น้ำตาลปี๊บ หรือ น้ำตาลมะพร้าวจะได้ความหอมสดใหม่ เราไม่ใช้น้ำตาลทรายเลย เมื่อทานกับข้าวร้อนๆ จะได้ความหอมหวาน และมีน้ำปลาพริกเพิ่มรสชาติจะเข้ากันและกลมกล่อมในเวลารับประทาน ลูกค้าที่มามักจะสั่งเมนูนี้

ขณะที่มาม่าผัดถนัดแดก เมนูเซตนี้ ลูกค้าชื่นชอบมาก เป็นเมนูที่แอนเป็นคนทำ รสชาติจะจัดจ้าน สามารถสั่งระดับความเผ็ดได้ เราใช้ เส้นมาม่า 2 ห่อต่อ 1 ถาด รสชาติก็คือมาม่าผัดกระเพราลูกชิ้นและเนื้อไก่ ทานควบคู่กับไข่ดาวและน้ำซุป ราคาชุดละ 69 บาท ส่วนถ้าจะรับประทานแบบทะเลรวม ราคาก็จะตกที่ชุดละ 79 บาท

ร้านเราเน้นความสะอาด วัตถุดิบเราซื้อแบบใหม่สดกันทุกเช้าตั้งแต่ตี 5 เราทั้ง 2 คนจะเดินทางไปเลือกซื้อเอง จนหลายครั้งที่แม่ค้าในตลาดสดสงสัยว่าเราซื้อทำไมปริมาณมากแถมมาเลือกเองทุกวัน เขาคงมองว่าเรายังเด็กๆอยู่

แต่เรามองว่าแม้เราจะอายุน้อยแต่เรามีความสามารถ รักในการทำอาหาร คิดว่าอาหารที่เราทำต้องสะอาด เหมือนเราเป็นลูกค้าเราก็ต้องความใหม่ สด สะอาด เราจึงเลือกวัตถุดิบที่ดี

ทั้งคู่ยังกล่าวอีกด้วยว่า หลังจากที่เปิดขายเมนูเซตมา ตอนนี้ลูกค้าเริ่มรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้าจะเยอะช่วงกลางวันส่วนใหญ่ นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ และคนชาวโซเชียลที่ทราบข่าวต่างก็เดินทางมาอุดหนุน

โดยเปิดขายตั้งแต่ 10.30 น. จนถึง 20.30 น.ทุกวัน สอบถามรายละเอียดโทร 092-2822818 หรือที่แฟนเพจพิมพ์คำว่า “ครัวถนัดแดก”

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ คู่หู 2 สาวนักชิมชาวราชบุรีเปิดครัวถนัดแดกจัดเซตอาหารราคาไม่ถึงร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook