เคลียร์ลงตัว ตั้งนิติบุคคลชุดใหม่หมู่บ้านดังสัตหีบหลังไฟฟ้าดับ-ไร้ รปภ. มานานแรมปี

เคลียร์ลงตัว ตั้งนิติบุคคลชุดใหม่หมู่บ้านดังสัตหีบหลังไฟฟ้าดับ-ไร้ รปภ. มานานแรมปี

เคลียร์ลงตัว ตั้งนิติบุคคลชุดใหม่หมู่บ้านดังสัตหีบหลังไฟฟ้าดับ-ไร้ รปภ. มานานแรมปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ลูกบ้านหมู่บ้านโชคชัย 5 ซอยวัดเขาคันธมาทน์ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดปัญหาภายในไม่สามารถโอนหมู่บ้านในโครงการฯ ให้เป็นนิติบุคคลได้ สาเหตุจากพื้นที่ในโครงการฯ ไม่เป็นไปตามที่ตกลงไว้ ไฟฟ้าส่วนรวมตั้งแต่ทางแยกเข้าหมู่บ้านกว่า 200 เมตร และไฟฟ้าในโครงการฯ ถูกตัดกระแสไฟฟ้าจนมืดสนิท จนเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อลูกหลานและผู้ที่พักอาศัยอยู่ในโครงการฯ ที่เดินทางผ่านไป-มาในยามค่ำคืน ที่คนร้ายอาจแฝงตัวอยู่ในความมืดออกมาทำอันตรายได้

และเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 61 หนทางเริ่มสดใสขึ้นเมื่อ นางยุพินทอง  เจ้าของโครงการหมู่บ้านโชคชัยฯ ได้เรียนเชิญนางพัชรี  ประธานกรรมการหมู่บ้านโชคชัย 5 พร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านฯ เข้าร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือในกรณีดังกล่าวในการหาหนทางออกที่ดีที่สุด

นางยุพินทอง  กล่าวว่าทางโครงการหมู่บ้านโชคชัย 5 พร้อมที่จะโอนโครงการหมู่บ้านฯ ให้เป็นนิติบุคคล โดยให้คณะกรรมการหมู่บ้านลงนามยกพื้นที่ (แบบเดิมทีกำหนดไว้เป็นสวนหย่อม แต่ทางโครงการมาแก้ทำเป็นถนนคอนกรีตแทน) ที่บริเวณหน้าโครงการหมู่บ้าน 2 แปลง ให้เป็นถนนสาธารณประโยชน์ แต่ติดขัดที่คณะกรรมการไม่สามารถตัดสินใจลงนามยกที่แปลงดังกล่าวได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาทางกฎหมายตามมาภายหลัง รวมทั้งคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้หมดวาระลงแล้ว

และเพื่อให้มีการเดินหน้าต่อไป นางยุพินทอง  จึงขอให้มีการคัดเลือกคณะกรรมการชุดใหม่ฯ ขึ้นมา เพื่อลงนามมอบพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นถนนสาธารณะประโยชน์ เพื่อโอนโครงการหมู่บ้านให้เป็นนิติบุคคลต่อไป ซึ่งทางโครงการพร้อมอยู่แล้ว โดยจะทำหนังสือเรียนเชิญลูกบ้านทั้งหมดมาร่วมประชุมและร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อดำเนินการไปตามขั้นตอนต่อไป

ซึ่งการประชุมเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 61  เริ่มมีหนทางออกที่ดีขึ้น หลังจากลูกบ้านโชคชัย 5 อยู่ในอาการหวาดผวา จากความมืดมิดของไฟทางและไฟในโครงการของหมู่บ้าน รวมถึงการดูแลความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ของโครงการฯ มานานหลายปี และที่ผ่านมาได้เคยมีการรวมตัวเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เคลียร์ลงตัว ตั้งนิติบุคคลชุดใหม่หมู่บ้านดังสัตหีบหลังไฟฟ้าดับ-ไร้ รปภ. มานานแรมปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook