น้ำใจคนละนิดช่วยชีวิตน้องเบสวัย 8 ขวบ บ้านไร้ไฟฟ้า-น้ำ ปลดทุกข์ริมคลอง

น้ำใจคนละนิดช่วยชีวิตน้องเบสวัย 8 ขวบ บ้านไร้ไฟฟ้า-น้ำ ปลดทุกข์ริมคลอง

น้ำใจคนละนิดช่วยชีวิตน้องเบสวัย 8 ขวบ บ้านไร้ไฟฟ้า-น้ำ ปลดทุกข์ริมคลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 10 ก.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีครอบครัว 2 แม่ลูก ฐานะยากจนอาศัยอยู่ในพื้นที่ ม.9 ต.วัดจันทน์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยใช้เพิงพักสังกะสีตีแปะไว้คลุมฝน บนพื้นที่เพียง 18 ตารางวา ไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีน้ำประปา  หรือแม้แต่ห้องน้ำ ต้องอาศัยอาบน้ำและขับถ่ายตามริมแม่น้ำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบกับ นางศรีเมือง  อายุ 48 ปี และน้องเบส เด็กชายจิรภัทร์ อายุ 8 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดจันทน์ตะวันออก

นางศรีเมือง  ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนและสามีเลิกรากันไปตั้งแต่ท้องน้องเบส จนน้องคลอดก็เลี้ยงดูเพียงลำพังเรื่อยมา ถึงตอนนี้น้องเบส อายุ 8 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดจันทน์ตะวันออก ส่วนตนเรียนจบเพียงชั้น ป.6 ไปสมัครงานประจำที่ไหนก็ไม่มีใครรับ จึงอาศัยเงินรับจ้างทั่วไปเล็กๆ น้อยๆ ประทังชีวิต ไม่เคยเกี่ยงงาน ใครจ้างอะไรทำหมด

โดยบางวันก็ได้ 100 บาท บางวันโชคดีหน่อยก็ 200 บาท แต่ไม่มีงานทุกวัน บางทีเว้นไปเป็นอาทิตย์ ยิ่งระยะหลังมานี่ไม่ค่อยมีคนจ้าง ตนต้องอาศัยเพื่อนบ้านที่พอมีน้ำใจ หยิบยื่นข้าวสาร อาหารแห้ง ให้ตนและลูกประทังชีวิตไปวันๆ บางวันน้องเบสก็ไม่มีเงินไปโรงเรียน บางวันก็ไม่มีข้าวเช้ากิน ซึ่งตนสงสารลูกมาก เพราะเด็กกำลังอยู่ในวันเจริญเติบโตรู้สึกท้อแท้ในชะตาชีวิตที่พบเจอเหลือเกิน

นางศรีเมือง  บอกต่ออีกว่า ช่วงนี้หน้าฝน ตนและน้องเบสจะลำบากหน่อย เพราะจะมีพวกสัตว์เลื้อยคลานจำนวนมากออกมาเพ่นพ่าน เข้าไปอยู่ในเพิงพักของตน ซึ่งปลูกไว้อาศัยหลับนอน ซึ่งอันตรายมาก เพราะเพิงที่พักอาศัยมีขนาดเล็ก เนื้อที่เพียง 10 กว่าตารางวา ใช้สังกะสีตีแปะด้านข้างและหลังคาไว้เท่านั้น  ไม่ได้เทพื้น ไม่มีไฟฟ้าใช้ อาศัยจุดเทียนให้พอมีแสงสว่างให้ลูกได้ทำการบ้านเวลาค่ำคืน ห้องน้ำและน้ำประปาไม่มี ต้องอาศัย อาบน้ำ และขับ-ถ่าย ตามริมแม่น้ำ โดยใช้วิธีขุดหลุม

แต่ช่วงนี้หน้าฝนอันตรายมาก เจองู และตะขาบ แมงป่องประจำ ลำพังตนโดนต่อยก็ยังพออดทนกับความเจ็บปวดได้ ห่วงแต่ลูกหากโดนกัดหรือต่อยคงจะเจ็บปวด สิ่งที่ตนอยากได้มากที่สุดตอนนี้ คือ งานประจำที่มีรายได้ให้ตนและลูกได้ประทังชีวิต อยากได้ไฟฟ้า และห้องน้ำไว้ขับถ่าย หรืออาบน้ำ

หากผู้มีจิตศรัทธา หรือหน่วยงานไหน ที่พอจะหยิบยื่นความช่วยเหลือ ให้ครอบครัวน้องเบสได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถติดต่อได้ที่  หมายเลขโทรศัพท์ 095 735 6129, 063 982 3791 ได้ตลอดเวลา

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ น้ำใจคนละนิดช่วยชีวิตน้องเบสวัย 8 ขวบ บ้านไร้ไฟฟ้า-น้ำ ปลดทุกข์ริมคลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook