ฝนถล่ม! ซัดสะพานเข้าอุทยานเขาพนมเบญจาขาด 7 เมตร การสัญจรอัมพาต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1425/7127678/a.jpgฝนถล่ม! ซัดสะพานเข้าอุทยานเขาพนมเบญจาขาด 7 เมตร การสัญจรอัมพาต

    ฝนถล่ม! ซัดสะพานเข้าอุทยานเขาพนมเบญจาขาด 7 เมตร การสัญจรอัมพาต

    2018-07-10T15:35:43+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ( 10 ก.ค. 61 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในทะเลกระบี่ และบริเวณเทือกเขาพนมเบญจา ได้ส่งผลให้เกิดน้ำหลากที่บริเวณเทือกเขาพนมเบญจา ที่คลองน้ำตาย ทางเข้าที่ทำการอุทยานเขาพนมเบญจาและน้ำตกห้วยโต้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ทำให้สะพานเบี่ยง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพานใหม่ ได้ขาดกว้างกว่า 7 เมตร ส่งผลให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ทั้งเข้าและออก  

    โดย นายศุภชัย เกิดสุข กำนันตำบลทับปริก อ.เมือง จ.กระบี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไปตรวจสอบพบว่า ไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ เนื่องจากน้ำไหลแรงและมีปริมาณมาก นอกจากนั้นน้ำยังได้ล้นตลิ่ง ท่วมสวนไร่นาชาวบ้านหลายสิบไร่แล้ว ขณะที่ฝนยังคงตกต่อเนื่อง

    ด้านชาวบ้านเรียกร้องให้ทางผู้เกี่ยวข้อง เร่งรัดผู้รับเหมาที่รับงานสร้างสะพานให้ทำทางเบี่ยงที่แข็งแรง และให้เร่งรัดทำสะพานใหม่ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เนื่องจากขณะนี้สัญญาจ้างได้หมดระยะเวลาแล้วด้วย  และชาวบ้านเดือดร้อนหนัก โดยเฉพาะนักเรียน ที่ต้องใช้เส้นทางนี้

    ขณะที่ นายปภาวิน หยังหลัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา กล่าวว่า สะพานเบี่ยงขาดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่อยู่ด้านใน ไม่สามารถเดินทางออกไปในเมืองกระบี่ได้ แต่ทั้งนี้ช่วงที่สะพานขาดยังไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ส่วนภายในน้ำตกนั้น ขณะนี้ทางอุทยานฯ ได้ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าในช่วงที่ฝนตกหนัก