สาวแรงงานจังหวัดคิดสั้นโดดน้ำตาย คาดโดนเจ้านายเฉ่งหนัก! ญาติเผยกดดันเรื่องงาน

สาวแรงงานจังหวัดคิดสั้นโดดน้ำตาย คาดโดนเจ้านายเฉ่งหนัก! ญาติเผยกดดันเรื่องงาน

สาวแรงงานจังหวัดคิดสั้นโดดน้ำตาย คาดโดนเจ้านายเฉ่งหนัก! ญาติเผยกดดันเรื่องงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 กรกฎาคม 2561 เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.ท.สุขสันต์ ปัสสาวะกัง รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งจากชาวประมงว่าพบศพหญิงสาวเสียชีวิตลอยน้ำ เหตุเกิดบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านแห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง

หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลอ่างทอง และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย

ในที่เกิดเหตุบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา พบศพหญิงสาวเสียชีวิตลอยอยู่ในสภาพนอนหงายขึ้นอืด จึงได้นำเรือของชาวประมงออกไปนำศพเข้ามาริมตลิ่ง พบว่าเป็นหญิงสาวสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณลำคอแขวนสร้อยพร้อมพระเครื่อง จำนวน 3 องค์ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน

จากการสอบสวนนายสายันต์ จันทร์แก้ว อายุ 55 ปี ให้การว่าขณะที่ตนเองนำเรือออกมาดูตาข่ายดักปลา ได้พบศพหญิงสาวลอยอยู่กลางแม่น้ำ ในตอนแรกตนเองคิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเป็นศพหญิงสาวลอยน้ำมา จึงได้ให้เพื่อนที่มาด้วยกันโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาทำการตรวจสอบ

ระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนหาย จึงได้ให้ญาติมาดูตัวว่าใช่ผู้เสียชีวิตหรือไม่ โดยนางประมวล พึ่งเพียร อายุ 70 ปี ได้เดินทางมาดูศพผู้เสียชีวิต และได้ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตชื่อนางสาวชัญญากร สิงห์สาย อายุ 38 ปี เป็นหลานสาว ทำงานเป็นนักวิชาการแรงงานปฏิบัติการ สำนักงานแรงงานจังหวัดอ่างทอง

โดยให้การกับทางตำรวจว่า นางสาวชัญญากร หลานสาว พึ่งย้ายมาทำงานที่จังหวัดอ่างทองได้ไม่นาน และมีอาการเครียดจากการทำงาน โดยคุยให้คนที่บ้านฟังบ่อยๆ เกี่ยวกับปัญหาเรื่องงาน และถูกเจ้านายตำหนิอยู่บ่อยครั้ง ทำให้เกิดความน้อยใจบ่นว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่ 

ในตอนเช้าวานนี้ 9 ก.ค. 61 นางสาวชัญญาได้บอกกับที่บ้านว่าจะออกไปซื้อกับข้าวให้แม่ แล้วจะกลับมาทำงานตามปกติ ซึ่งหลังจากหายออกไปจากบ้านก็ไม่กลับไปอีกเลย ทางญาติรอจนผ่านพ้นไป 1 วัน จึงเข้าทำการแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยตามหา จนได้รับแจ้งว่ามีพบศพผู้เสียชีวิตจึงได้มาดู แต่ก็ไม่คิดว่าจะคิดสั้นถึงเพียงนี้

ด้าน ร.ต.ท.สุขสันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการสอบสวนจากญาติพี่น้องที่เดินทางมายืนยันว่าเป็น นางสาวชัญญากรจริง ซึ่งคาดว่าสาเหตุเกิดจากการน้อยใจหัวหน้างานที่คอยตำหนิอยู่ตลอดเวลา และยังเพิ่งย้ายเข้ามาทำงานได้ไม่นาน จึงเกิดการกดดันอาจจะทำให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย 

แต่อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้เสียชีวิตไปทำการชันสูตรอย่างละเอียดต่อที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงในครั้งนี้ต่อไป​

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook